5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 25 – 31 ต.ค. 2021

สิ้นเดือนกันแล้วพอดีในเดือนตุลาคม ในอาทิตย์นี้เราอาจไม่เห็นเกมจากทางฝั่ง PC หรือคอลโซล เพราะวีคนี้เราจะเน้นกันที่เกมมือถือกันเพียวๆ แต่ต้องบอกว่าอาทิตย์นี้มีเกมเด็ดต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีเกมน่าเล่นและเกมดังเปิดให้ได้เล่นกันด้วย มีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

Resortopia

เริ่มจากเกมที่เล่นกันง่ายๆ มุมมองแนวตั้ง ที่คนเล่นจะรับบทเป็นคนที่เปลี่ยนจากตึกเก่าๆ โทรมๆ ให้กลายเป็นรีสอร์ทสุดหรู แต่ความกาวคือแทนที่เราจะรอให้มีคนมาพัก แต่เราจะไปล่อลวงคนมาพักในรีสอร์ทของเราแล้วก็เอาเงินมาพัฒนาตึกของเรานั่นเอง….เอ่อ นี่มันเข้าข่ายขู่กระโชกรึเปล่าหว่า?

https://www.youtube.com/watch?v=nJf6pwPHRfI

เรื่องนั้นช่างมันเถอะ เพราะระบบเกมนั้นทำออกมาได้สนุกมาก มีทั้งมินิเกมต่างๆ มาให้ได้เล่นกัน รวมไปถึงการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมไปถึงการปลดล็อคต่างๆ ได้อีกด้วย บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่เอามาเล่นได้เพลินมากๆ

Ragnador

เริ่มจากเกมทางฝั่งญี่ปุ่นที่ข้อดีคือเกมมาพร้อมกับภาษาอังกฤษด้วย (ราว 80%) ซึ่งทำให้เกมนี้เป็นเกมไม่กี่เกมในญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับภาษาอังกฤษโดยไม่ต้องรอเขาเปิดเซิร์ฟแยก เป็นเกมแนวตั้ง RPG กาชาตัวละครกับอาวุธ ระบบการเล่นคือกดเลือกอาวุธเรียง 0 > 1 > 2 > 3 > 4 > 5 ยิ่งกดเรียงต่อกันได้มากยิ่งโจมตีได้มาก

จุดเด่นของเกมคือตัวละครที่แสดงผลอนิเมชั่น LIVE 2D งามๆ และระบบ CO-OP ที่เดินชนศัตรูตัวเดียวกันก็จะไปช่วยคนเล่นคนอื่นรุมกันตี แปลว่าต่อให้มีกาชาอุปกรณ์แต่เราก็ให้คนเล่นคนอื่นช่วยกันแบกได้ แถมเป็นเกมธีมโยวไคญี่ปุ่นขนานแท้ เสียง ภาพ เอฟเฟคจัดเต็มเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Gate of Nightmares

ผลงานจากผู้ออกแบบตัวละคร Fairy Tail และผู้กำกับ Dragon Quest มาสร้างเกม RPG ตัวใหม่ในธีมแฟนตาซียุคกลาง หรือต้องบอกว่า คนไหนคุ้นชินกับลายเส้นตัวละครของ Fairy Tail และชื่นชอบบรรยากาศกับแนวทางการดำเนินเรื่องแบบ Dragon Quest จะต้องชอบเกมนี้แน่นอน

ระบบเกมจะเป็นเกมแอ็คชั่นควบคุมเต็มรูปแบบ แต่จะล็อคมุมกล้องหันไปมาไม่ได้ กดสลับเปลี่ยนตัวละครที่มีอาวุธและธาตุแตกต่างกันลงมาสู้กันได้ เกมแม้จะมีระบบธาตุแต่ก็เล่นได้ง่ายเพราะมีธาตุน้อย คนไหนที่ชอบธีมแบบนี้และเกมแอ็คชั่นพร้อมออโต้กับ VIP (มาแบบรายเดือนมากกว่า) จะต้องชอบเกมนี้แน่นอน

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

New Swordsman

ผลงานเกมจากเรื่อง กระบี่เย้ยยุทธจักร ที่เคยทำเป็นเกมบน PC มาก่อนได้เอามาทำใหม่บนมือถือแล้ว ที่บอกว่าทำใหม่นั้นเพราะทั้งระบบการเล่นและการเล่าเรื่องไม่เหมือนกัน แต่แนวทางเนื้อเรื่องจะเหมือนกันเพราะเกมนี้จะถูกออกแบบให้เล่นบนมือถือโดยเฉพาะนั่นเอง

ตัวเกมนำเสนอภาพธีมภาพวาดแต่ทำเป็นอนิเมะจีนแบบ 3D ทำให้ภาพในเกมดูสวยงาม ระบบการต่อสู้ที่สนุกแม้จะเป็นออโต้ก็ยังพอมีส่วนร่วมได้ แต่ทีเด็ดคือการเล่าเรื่องที่ทำออกมาได้น่าติดตามแถมยังมีเสียงพากย์ไทยกันมาแบบเต็มที่อีกด้วย และแน่นอนว่าเกมเล่นได้ง่ายด้วย

SLIME – ISEKAI Memories

หลังจากที่รอมานาน ข่าวดีก็คือเกมนี้เราได้เล่นพร้อมกับญี่ปุ่น ทำให้เราได้เล่นคอนเท้นต์แบบเดียวกัน พร้อมกัน ไม่ต้องเจอความแตกต่างทางด้านเนื้อหาเลย แถมการเล่าเรื่องจากอนิเมะสู่เกมนี้ก็ทำออกมาได้น่าเล่นเอาใจแฟนๆ อย่างมากจนเรียกได้ว่าถ้าชอบอนิเมะเรื่องนี้รับรองว่าจะอินสุดๆ

เกมนี้เป็นการผสมผสานของเทิร์นเบสที่คล้ายลักษณะการ์ดเกมด้วยฉากต่อสู้แบบ Full3D อนิเมะทำออกมาละเอียด และระบบสร้างเมืองที่เล่นไปควบคู่กัน เป็นเกมที่ทำออกมาได้สนุกเกินคาด แถมยังมีตัวละครพิเศษเฉพาะในเกมนี้อีกด้วย บอกได้เลยว่าแฟนๆ ริมุรุ ห้ามพลาด

และทั้งหมดนี้่คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราแนะนำกันในอาทิตย์นี้ อาจจะเป็นเกมจากญี่ปุ่นถึง 3 เกม จีนอยู่ 1 เกมก็เถอะ แต่เชื่อเถอะว่าแต่ละเกมนั้นทำออกมาน่าเล่นจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวีคนี้เอาใจคนชอบเกมแนว RPG กันเลยทีเดียว