(รีวิวเกมมือถือ) SLIME – ISEKAI Memories สไลม์ริมุรุเกมฉบับ Bandai Namco พร้อมเล่นแล้ววันนี้

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกเกมที่มีคนเล่นหลายคนรอคอยกันมาเป็นเวลานานเลยทีเดียว กับเกมที่สร้างจากอนิเมะ “เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว” หากนับจากเกมที่สร้างเป็นเกมมือถือแล้ว เกมตัวนี้ถือว่าเป็นเกมที่สามที่ได้มีการสร้าง และฉบับตัวนี้เป็นทาง Bandai Namco พัฒนา ตัวเกมจะน่าเล่นแค่ไหนเราลองมาดูกัน

สำหรับเกม SLIME – ISEKAI Memories ตัวนี้่จะมีจุดเริ่มต้นและเล่าเรื่องต่างจากตัวเกมสองเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ โดยจะเป็นการเล่าลักษณะเล่าย้อนหลัง ซึ่้งจะเหมาะกับคนเล่นที่ดูอนิเมะเรื่องนี้มาก่อนแล้ว อีกทั้งเกมเวอร์ชั่นนี้ยังมีตัวละครออริจินอลใหม่ 2 คนที่ไม่เคยปรากฎตัวออกมาก่อนอีกด้วย

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะต้องเลือกกดตัวละครพร้อมธาตุต่างๆ แบบเรียงต่อกัน โดยยิ่งกดเยอะก็จะทำคอมโบและพลังโจมตีที่มากขึ้นอีกด้วย คนเล่นจะสามารถเลือกโจมตีได้ว่าจะเน้น 1 คนหรือผสมกัน 2 คนก็ได้ แล้วแต่ว่าในเวลานั้นมีตัวละครขึ้นมาให้กดอะไรบ้าง (คล้ายกับเกมการ์ดที่จะมีการสุ่มหยิบขึ้นมา)

เกมยังมีระบบแพ้ทางธาตุมาเกี่ยวข้อง คนเล่นจึงสามารถตัดสินใจเลือกได้เลยว่าจะใช้ใครในการโจมตีด้วยธาตุไหนบ้าง นอกจากนี้หากพบว่าทีมเราแพ้ทางศัตรูเกินไป ก็สามารถสลับเปลี่ยนตัวละครที่มีอยู่ออกมาได้ ระบบเกมนี้เอาจริงจะคล้ายๆ กับเกมในค่ายอย่าง SAO นิดๆ อยู่เหมือนกัน

นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถใช้สกิลเพื่อเปลี่ยนธาตุให้ตัวเองได้เปรียบขึ้น และการเลือกใส่ตัวละครผู้ช่วยที่จะมอบบัพพิเศษให้ และในระหว่างเล่นจะมีด่านที่คนเล่นจะต้องใช้สกิลนักล่า เพื่อกลืนกินศัตรู เพื่อเอาพอยด์มาอัพเกรดความสามารถของริมุรุ ซึ่งระบบจะคล้ายๆ กับเกมจับสัตว์คือต้องตีไปจนกว่าอัตราการจับจะสำเร็จมากขึ้น

และไม่เพียงแค่นั้น เกมยังมีระบบเด่นอย่างการสร้างเมือง ที่คนเล่นจะสามารถสร้างเมืองโดยการวางสิ่งปลูกสร้างได้ตามใจชอบ และยังสามารถลงไปเดินเล่นในเมืองได้แบบ Full3D 360 องศาอีกด้วย แปลว่าคนเล่นจะสามารถพัฒนาเมืองจนกลายเป็นประเทศเทมป์เพสต์ตามฉบับอนิเมะได้เลยทีเดียว

อีกจุดหนึ่งที่บอกได้เลยว่าเกมทำเอาใจแฟนๆ เต็มที่มากนั่นก็คือเกมให้อารมณ์ฟิลด์เหมือนเรามี “มหาปราชญ์” (อัตตา คล้ายกับเป็นจิตสำนึกที่จะคอยให้คำแนะนำริมุรุมาโดยตลอด) คอยแนะนำคนเล่น เสมือนเราได้มีมหาปราชญ์อยู่เคียงข้าง ซึ่งคนไหนดูอนิเมะก็ต้องบอกว่าเสียงของมหาปราชญ์เนี่ยแหละดีงามแค่ไหนและเป็นจุดเด่นอย่างมากในอนิเมะเรื่องนี้เลยทีเดียว

โดยส่วนตัวของคนเขียนจากการที่ได้ลองเล่นเกมสไลม์มาถึง 3 เวอร์ชั่น (รวมตัวล่าสุด) นี้แล้วต้องบอกว่า เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ทำออกมาได้ดีที่สุดและรู้สึกอินไปกับเรื่องราวที่สุด แต่แน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมที่เอาใจแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ ถ้าคนไหนไม่ได้ดูก็จะรู้สึกไม่อินได้ง่ายๆ เช่นกัน แต่บอกได้เลยว่าแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ ไม่มีผิดหวังแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องพร้อมตัวละครพิเศษเฉพาะเกมเวอร์ชั่นนี้
  • ระบบการเล่นที่วางแผนได้ง่าย
  • ฉากตื่นเต้นเร้าใจ เอาใจแฟนๆ เต็มที่
  • สร้างเมืองและลงไปเดินได้แบบ 3D เต็มรูปแบบ
  • การเล่าเรื่องที่แตกต่างจาก 2 เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้

สำหรับเกม SLIME – ISEKAI Memories ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)