[รีวิวเกมมือถือ] เกมบริหารรีสอร์ทน่ารักแบบกวนๆ Resortopia

วันหยุดสบายๆ ไรเตอร์มีเกมแนวน่ารักๆ บริหารรีสอร์ทห้องพักมาให้ลองเล่นกันกับเกม Resortopia ที่เราจะรับบทเป็นนีทที่โดนที่บ้านไล่ออกจากบ้านไปหางานทำ ก็เลยไปสัมภาษณ์เป็นผู้จัดการตึกเก่าๆโทรมๆ ที่ต้องการจะเปลี่ยนให้เป็นรีสอร์ทสุดหรูที่ตอบสนองต่อความต้องการการลูกค้าทุกๆคน ทุกๆคนจริงๆนะ แบบอยากให้กล่อมนอน ก็ต้องไปกล่อมลูกค้า หาหนังสือพิมพ์ เสริฟน้ำชา ทำกับข้าวโอ้ยสารพัด พร้อมกับเชิญชวนชาวบ้านให้มาใช้บริการหาเงินรีโนเวทตึกเปิดห้องอื่นๆเพิ่มเติม

https://www.youtube.com/watch?v=Gj11eSTE8HA

เริ่มจากการปรับปรุงห้องพักก่อน ซึ่งช่วยเริ่มต้นจะมีแค่ที่นอนเสื่อธรรมดาๆ เราจะเก็บค่าบริการเป็นเหรียญคุกกี้แล้วนำไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องเพิ่มเติมได้ รวมทั้งสิ่งของที่ไว้บริการพิเศษสำหรับคนขี้เหงา เช่น หนังสือพิมพ์ ชา ตุ๊กตาหมี(!?)

หลังจากนั้นก็ออกไปเชิญชวนชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมา โดยการแตะที่ลูกค้าจนหลอดเต็มจะเปิดเผยว่าลูกค้าคนนั้นเป็นใคร หากเป็นลูกค้าหายากจะได้รับ Tip มากขึ้น และถ้าเจอคนผ่านเป็นคู่รักหรือรถทัวร์ต้องรีบเรียกเข้ามาเลย เพราะคู่รักจะได้ 2 คน ส่วนรถทัวร์จะจะได้ลูกค้าทั้งคันรถ (คุ้มค่า)

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆของเมื่อมีเงินมากขึ้นแล้วให้รีบซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาแต่งห้องได้เลยเพราะสามารถรายได้เพิ่มได้ อย่าเครื่องทำผม โซฟา เครื่องซักผ้า ตู้ขายเครื่องดื่ม ตู้ไอศกรีม ตู้กาชาปอง(?) ทีวี โต๊ะสนุ๊ก(!?) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะจ่ายเงินมากขึ้น

หลังจากมีเงินมากขึ้นจะสามารถไปสร้างห้องพักแบบ Private ซึ่งจำเป็นต้องรีโนเวทและซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม อย่างเตียงนอน โคมไฟ พรม ห้องน้ำ ซึ่งจะได้รับเงินค่าที่พักที่เยอะขึ้นมาก นอกจากนี้ยังสามารถรีโนเวทห้องอื่นๆเพิ่มเป็นห้องครัวเสริมรายได้ สามารถเก็บวัตถุดิบได้จากการเล่นมินิเกมทำเมนูใหม่ๆได้

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นสนุกมาก มินิเกมในเกมค่อนข้างหลากหลาย เฟอร์นิเจอร์เยอะ และยังสามารถแต่งห้องตามเทศกาลและตามสไตล์ต่างๆอีกมากมาย แถมเซฟภาพเป็นโปสการ์ดได้ และยังมีจัดอันดับกับผู้เล่นทั้งโลกด้วย ใครที่ชอบเกมแนวบริหารและแต่งห้องห้ามพลาดครับ