5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 ต.ค. 2021

กำลังจะสิ้นเดือน และเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว เผลอแป๊บเดียวก็กำลังจะสิ้นเดือนกันแล้ว จะว่าไวก็ไว จะว่าช้าก็ช้า แต่ที่รู้ๆ เราก็จะได้เห็นเกมใหม่ๆ มาให้เล่นกันอย่างพรึ่บพรั่บ ทั้งเกมจากไทยเอย เกมจากนอกเอย รวมไปถึงทางฝั่งญี่ปุ่นเอย ช่วงนี้เลยมีแต่ของดีๆ มาให้เล่นกันเพียบ เอาล่ะ งั้นมาดูกันดีกว่า

I Am Monster: Idle Destruction

ขอเริ่มจากเกมที่เล่นง่ายๆ มุมมองแนวตั้งกันก่อน โดยเกมนี้่เราจะเล่นเป็นสัตว์ประหลาดที่ไล่ถล่มเมืองต่างๆ ยิ่งพังมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้ของมาอัพเกรดที่จะทำให้มอนสเตอร์ของเรานั้นเก่งขึ้น และเกมก็จะยิ่งยากขึ้นเมื่อฝ่ายมนุษย์พยายามเอากองทัพหรือหุ่นยนต์มาสู้กับเรา

พอเป็นเกม IDLE แล้วก็หมายความว่าจะสามารถปล่อยให้มอนสเตอร์อาลาวาดตอนเรากดปิดเกมได้ แล้วเราก็เอาทรัพยากรที่ได้เอามาอัพเกรดได้อีก คล้ายกับเกมก็อดชิล่าที่ทางเรานำเสนอ แต่เกมนี้จะเล่นง่ายกว่า ดูแฟนตาซีกว่า แถมตัวเกมยังมีภาษาไทยให้ได้เล่นกันอีกด้วย

Sprite Fantasia

เกมใหม่จากทาง X-Legend ที่ได้หายหน้าหายตาไปนาน ก็ได้กลับมาอีกครั้งกับผลงานเกม MMORPG มือถือตัวล่าสุด ซึ่งยังคงคอนเชปเดิมของทางค่ายทีมนี้ นั่นก็คือเน้นความน่ารักของตัวละครและระบบสัตว์เลี้ยงที่เป็นคู่หูคู่ใจเรา และได้ร่วมผจญภัยไปด้วยกัน

คู่หูของเราในเกมนี้จะไม่ใช่แค่เก็บของหรือตีๆ อย่างเดียว แต่เราจะใส่ทั้่งอาวุธและการ์ดเพื่อให้สัตว์เลี้ยงของเรามีความหลากหลายมากขึ้น และเป็นเกมที่เล่นได้ง่าย มีออโต้ แถมยังมีภาษาไทยให้ได้อ่านเนื้อเรื่องฮาๆ กาวๆ มุกแป้กบ้าง ไม่แป้กบ้าง กันได้อีกด้วย

Yu Yu Hakusho

เกมที่สร้างจากการ์ตูนดังยุคปี 90 ที่ไม่แน่ใจว่าคนเล่นเกมยุคใหม่ๆ จะรู้จักกันรึเปล่า นั่นก็คือเรื่อง “คนเก่งฟ้าประทาน” โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่ผสมผสานฉากจากอนิเมะในช่วงยุคปีนั้น (สเกลภาพยังเป็น 4:3) กับภาพตัวละครที่ได้มีการวาดใหม่กับระบบ LIVE 2D อีกด้วย

มองผ่านๆ เหมือนจะเป็นเกมตีๆ ออโต้แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะตัวละครจะไม่โจมตีเอง แต่จะต้องใช้การ์ดในการโจมตี การ์ดจะมีทั้งโจมตี ใช้สกิล แล้วแต่ว่าเกมจะสุ่มการ์ดไหนมาเล่น คนเล่นจะสามารถจัดทีมวางตำแหน่งและเลือกใช้การ์ดได้อย่างชาญฉลาด และมาพร้อมกับ IDLE ฟาร์มตอนปิดเกมได้อีกด้วย

Elyon

ยังจำเกม A:IR กันได้ไหม? หายไปถึงสองปีหลังจากที่เราได้เล่นทดสอบกันเป็นประเทศของโลก แล้วทีมงานเกมก็ได้เอาเกมไปปรับปรุงใหม่จนราวกับรีเมคเกมแตกต่างจากที่เคยเห็น แถมยังเล่าเรื่องราวราวที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจมากกว่าเดิมอีกด้วย

แต่ระบบการเล่นนั้นก็ยังคงแบบเดิมที่เรารู้จัก คือโลกอันกว้างใหญ่ ระบบเครื่องร่อนที่จะร่อนจากที่สูงลงมาได้ และระบบสงครามแบ่งฝ่าย เรียกได้ว่าเป็นเกม MMORPG จากเกาหลีตัวที่น่าสนใจมากอีกเกม ส่วนบ้านเรานั้นก็ยังคงใช้คำว่า “รอเร็วๆ นี้” แปลว่าจะต้องมาอย่างแน่นอน

โซนยุโรปและอเมริกาเหนือ

Manasis Refrain

คนไหนที่มองหาเกม JRPG ดีๆ มาเล่น เกมนี้คือเกมแนะนำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบแฟนตาซี มีความอิสระในการเดินสำรวจ หาของ หาจุดตั้งแคมป์ และยังออกแบบระบบการต่อสู้ที่เล่นสนุกว่าออโต้ สลับเปลี่บนตัวได้ทันที

เกมตัวนี้ยังโดดเด่นด้านเนื้อเรื่องที่คนเล่นจะสามารถสนุกกับเรื่องราวของตัวละครที่ทำออกมาน่าจดจำและน่าอวย แถมยังทำเกมออกมาน่ารัก สดใส ดูแล้วเชิงบวก เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีรสชาติความสนุกแทบเหมือนยกเอาเกม PC หรือคอลโซลเอามาย่อส่วนเล่นกันบนมือถืออีกต่างหาก

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเกมในอาทิตย์นี้ มากันครบเลย ทั้งเกมจากนิวซีแลนด์, ไต้หวัน, มาเลเซีย, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ไม่ซ้ำประเทศกันเลยทีเดียว แถมแต่เกมก็มีเนื้อหาที่น่าเล่นน่าสนใจแตกต่างกันออกไปอีกด้วย เนี่ยแหละคือรสชาติความสนุกของเกมในอาทิตย์นี้