(รีวิวเกมมือถือ) Yu Yu Hakusho คนเก่งฟ้าประทาน การ์ตูนดังยุคปี 90 มาเป็นเกมแล้ว

คนไหนที่รู้จักกับการ์ตูนเรื่องนี้บ่งบอกอายุกันได้เลย เพราะเป็นการ์ตูนเรื่องดังที่ได้ออกวางขายตั้งแต่ช่วงปี 2533 – 2537 และมีฉบับอนิเมะยาว 112 ตอนตั้งแต่ปี 2535 – 2538 อีกด้วย (ช่วงยุคปี 90) นั่นก็คือเรื่อง คนเก่งทะลุโลก หรือ คนเก่งฟ้าประทาน และการ์ตูนในตำนานเรื่องนี้ก็ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือแล้วนั่นเงอ

สำหรับ Yu Yu Hakusho นั้นเป็นการนำเนื้อหาจากอนิเมะเรื่อง คนเก่งฟ้าประทาน มาดำเนินเรื่อง เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มจอมเกเร อุราเมชิ ยูสึเกะ ได้เป็น “นักสืบโลกวิญญาณ” คอยจัดการกับเรื่องราวที่เกี่ยวกับวิญญาณและปิศาจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกมนุษย์ เพราะเป็นคนดีที่เสียสละตัวเองนั่นเอง

ในเกมนี้จะมีฉากจากในอนิเมะ ซึ่งคนไหนไม่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้่มาก่อนรับรองว่าจะแปลกตาแน่นอนเพราะเป็นภาพสเกลแบบ 4:3 (รายการทีวีสมัยนั้นจะเป็นสเกลขนาดภาพ 4:3 หมด) แต่จะมีการวาดลายเส้นตัวละครใหม่ให้เป็นแบบยุคปัจจุบัน ง่ายๆ ก็คือผสมผสานกันระหว่างลายเส้นตัวละครทั้งยุคดั้งเดิมและยุคใหม่นั่นเอง

กราฟฟิกในเกมนั้นจะมีการใช้ Live2D ที่ทำให้ตัวละครมีท่าทางขยับไปมานิดหน่อย รวมไปถึงนอกจากจะเอาเนื้อเรื่องต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็นภาคสายลับโลกวิญญาณ, งานประลองแห่งความมืด และโลกสีดำ นอกจากนี้ยังได้มีการขยายเรื่องราวเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งจะน่าเสียดายนิดตรงที่ยังไม่มีภาษาอังกฤษ ยังเป็นภาษาจีนอยู่

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นกึ่งเทิร์นเบสแบบ Real Time ความแตกต่างเกมนี้กับเกมอื่นก็คือตัวละครจะไม่โจมตีเองอัตโนมัติ แต่จะโจมตีตามการ์ดโจมตีที่คนเล่นจะต้องเลือก และทั้งหมดจะเกิดขึ้นแบบ REAL TIME พร้อมกับทีมศัตรู เกมนี้จึงแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่าคนเล่นจะต้องอาศัยการตัดสินใจในการเล่น

ไม่เพียงแค่นั้น การวางตำแหน่งตัวละครและการเลือกใช้สกิลจะมีผลด้วย เช่น ถ้าจะโจมตีแนวหลัง เราก็ต้องกำจัดแนวหน้าให้หมดก่อน และวิธีที่ดีที่สุดก็คือหาทางลากศัตรูมากองรวมกันในแถวเดียวแล้วใช้สกิลโจมตีอัดทีเดียว ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถเล่นกลยุทธ์ได้ค่อนข้างดีและหลากหลายกว่าเมื่อเทียบกับเกมอื่น

แต่ไม่ต้องห่วงเรื่่องภาษาเพราะเกมยังมีออโต้มาให้ แต่การกดออโต้นั้นจะกดใช้งานการ์ดสกิลทันที ซึ่งเป็นอีกจุดอ่อนพร้อมกันเพราะหากตอนนั้นใช้การ์ดโจมตีหมดแล้วไม่เหลือการ์ดอะไร ตัวละครทีมเราก็จะยืนเฉยๆ แต่หลักการเกมนี้จะไม่ต่างจากเกมแนวเดียวกันคือ หากค่าพลังถึงก็ไม่ต้องกังวลอะไรนัก

นอกจากการเล่นโหมดเนื้อเรื่องแล้วยังมีโหมดฝึกสอนที่จะสอนการใช้สกิล, ท้าทายศัตรู, อารีน่าที่มีการจัดอำดับ รวมไปถึงโหมด IDLE ที่จะคอยฟาร์มของเอามาอัพตัวละครได้อีกด้วย เป็นเกมที่เอาใจแฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้เอามาเล่นกันให้หายคิดถึงได้ดีมากๆ เกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากเรื่อง “คนเก่งฟ้าประทาน”
  • มี IDLE คอยฟาร์มของให้ด้วย
  • ระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่น
  • อัพเกรดตัวละครง่าย มีสอน
  • ตัวละครและเนื้อเรื่องตรงตามต้นฉบับ

สำหรับเกม Yu Yu Hakusho เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)