ไอเดียเป็นจริง! Blizzard อนุญาตให้ผู้เล่นสตรีม Live Video แบบ real-time บน Facebook ได้แล้ว (พร้อมวิธีทำ)

Blizzard Entertainment

ย้อนไปเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว เราได้นำเสนอข่าว Blizzard ผุดไอเดีย! ผู้เล่นสามารถสตรีม Gameplay ของตัวเองเป็น Live Video บน Facebook ได้โดยตรงแบบ real-time! เอาไว้ ซึ่ง ณ วันนี้ ไอเดียนั้นได้ถูกพัฒนาให้ใช้งานจริงได้แล้ว

blizzard-facebook

ฟีเจอร์ live-streaming ที่จะช่วยให้ผู้เล่นเกม Blizzard สามารถถ่ายทอดสดการเล่น (gameplay) ของตัวเองแบบ real-time ผ่านการ live video สดบน Facebook นี้ ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว ในช่วงแรกจะสามารถใช้งานได้กับผู้เล่นบน PC Windows ก่อน ในส่วนผู้เล่นที่ใช้ Mac ระบบยังอยู่ในการพัฒนา

 

วิดิโอเปิดตัวฟีเจอร์ Streaming to Facebook Live

 

วิธีการ ถ่ายทอดสดเกมบน Facebook Live 

ก่อนอื่น ล็อกอินเข้าสู่เกมที่ต้องการ จากนั้นจะเห็นปุ่มรูปวิดิโออยู่มุมขวาบน คลิกได้เลย

blizzard-facebook_2

 

เมื่อกดที่ไอคอน กล้องวิดิโอ ในครั้งแรกเราจะต้องทำการเชื่อมต่อบัญชี Facebook กับบัญชีเกมก่อน ให้เรากดอนุญาตเพื่อดำเนินการต่อ

blizzard-facebook_5

 

เมื่อเชื่อมต่อแล้ว จะเห็นหน้าต่าง Streaming โดยเราสามารถเลือกตั้งชื่อการ Live Video ได้ เช่น “ดวล Overwatch สด” หรืออื่นๆตามต้องการ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกเปิด ไมโครโฟน กล้อง Web Cam และเลือกได้ว่าจะ Live ไปที่ Facebook ส่วนตัว (กำหนดกลุ่มคนดูได้) หรือ Page ก็ได้เช่นกัน

blizzard-facebook_3

 

เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว กดปุ่ม START STREAM ก็จะเริ่มการถ่ายทอดสดได้ทันที โดยระหว่างการ Live นี้ จะเห็นไอคอน “LIVE” สีแดงปรากฎอยู่ด้านซ้ายบนในขณะเล่นเกม

blizzard-facebook_4

 

สำหรับเกมเมอร์ชาวไทย คงต้องรออีกสักพัก เนื่องจากฟีเจอร์นี้จะเปิดให้เล่นกันเฉพาะผู้เล่นในอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ก่อน ซึ่งทางผู้พัฒนาก็การันตีว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกนั้น ไม่นานเกินรอแน่นอน

 

Comment