Blizzard ผุดไอเดีย! ผู้เล่นสามารถสตรีม Gameplay ของตัวเองเป็น Live Video บน Facebook ได้โดยตรงแบบ real-time!

Blizzard Entertainment

ข่าวการร่วมมือกันของค่ายเกมใหญ่อย่าง Blizzard กับ Facebook ที่จะทำให้การล็อกอินเข้าเกมต่างๆของค่ายทำได้ง่ายขึ้น ไอเดียสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือผู้เล่นจะสามารถ สตรีม หรือแพร่ภาพการเล่นสดๆ (Gameplay) ลงบนไทม์ไลน์ด้วยคอนเส็ปต์ของ Live Video ได้ด้วย

blizzard-facebook

ข้อมูลนี้ถูกประกาศออกมาจากทาง Blizzard Entertainment เอง ว่าขณะนี้พวกเขากำลังร่วมมือกับ Facebook พัฒนาตัว Facebook Live API เพื่อนำไปใช้กับเกมต่างๆของค่าย อันได้แก่ Overwatch, Hearthstone, World of Warcraft, Heroes of the Storm, Diablo 3, และ StarCraft 2 โดยกำหนดการคาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการได้ภายในเดือนนี้

Overwatch 17-5-15-001

Hearthst1

World-of-Warcraft 15-8-14-001

Diablo3

 

ผลของการพัฒนาครั้งนี้ จะทำให้ผู้เล่นล็อกอินเข้าเล่นเกมได้ง่ายขึ้นด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Facebook (ไม่ต้องลงทะเบียน) ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้เล่นได้มากเลยทีเดียว

นอกจากนั้น ยังจะมีฟังก์ชั่นการสตรีมที่เตรียมไว้ให้เหล่าเกมเมอร์ใน Facebook ด้วย ไอเดียง่ายๆคือ จะมีการเพิ่มปุ่ม “Go Live” เข้าไปในเกม และเมื่อผู้เล่นกดปุ่มนี้ ก็จะเกิดการถ่ายทอดสด gameplay ไปยังไทม์ไลน์ Facebook ของ account นั้นทันที หมายความว่าเพื่อนๆหรือผู้ติดตามของเราจะได้ดูการเล่นแบบสดๆ และอาจจะสามารถแชทโต้ตอบกับผู้เล่นได้ด้วย งานโชว์ต้องมา!

 

 

source: Blizzard Facebook deal will let players stream Overwatch, Hearthstone and other games directly to Facebook

Comment