5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 3 – 9 เม.ย. 2023

สัปดาห์นี้แน่นอนว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดก็คือการเปิดตัวเกมใหญ่ที่หลายคนรอคอยมาอย่างยาวนาน แต่แน่นอนว่านอกจากเกมตัวนี้เกมเดียว ก็ยังมีเกมอื่นๆเปิดมาให้เราได้เล่นกันอีกหลายเกมด้วยเช่นกัน เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้างในสัปดาห์นี้

Idle Fortress Tower Defense\

สำหรับคนอย่างที่อยากมองหาเกมออฟไลน์ที่เล่นได้เพลิดเพลินในมือถือและเป็นเกมแนวตั้งด้วย นี่คือเกมแนะนำจากทางเรา นี่เป็นเกมป้องกันหอคอยที่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดป้อมเพื่อป้องกันการโจมตีของศัตรูได้เรื่อยๆ

https://youtu.be/x-_WNn0EAnE

สิ่งที่น่าสนใจก็คือนี่เป็นเกมที่ยิ่งอัพเกรดป้อมก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มความสามารถในการป้องกันศัตรูได้เรื่อยๆ เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ แถมยังมีระบบ idle จึงทำให้เก็บทรัพยากรได้แม้คนเล่นจะไม่เข้าเกมก็ตาม

Another Dungeon

ถึงแม้ว่าภาพรวมของเกมนี้อาจจะดูไม่แตกต่างจากเกมแนว auto ทั่วไป แต่สิ่งที่เกมนี้มีระบบที่น่าสนใจก็คือความเป็น MMORPG ไม่ใช่แค่การเห็นคนเล่นคนอื่นตีไปตีมาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีในส่วนของคอมมูนิตี้อย่างคราฟต์ของ ขายของในตลาดกลางและ channel ที่สามารถ PVP กับคนอื่นได้ด้วย

นอกจากความเป็นอิสระในการเดินทางและการหาของมาสร้างอุปกรณ์ต่างๆแล้ว เกมยังมีทั้งเรื่องราวให้ได้อ่าน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความง่ายในการเข้าถึง จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็น MMORPG แต่อยากจะเล่นเกมสเกลเล็กลงมาหน่อย รับรองว่าเกมนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

Oath of Peak

หลังจากที่รอคอยกันมานานกว่า 1 ปีในที่สุดเกมนี้ก็ได้มีการเปิดใน store ไทยพร้อมอัพเดทภาษาไทยมาให้เล่นกันแล้ว แถมฉลองการเปิดตัวในการมีกิจกรรมกับอนิเมะเรื่องดังอย่าง Date A live อีกด้วย

สำหรับคนอย่างที่อยากรู้ว่าเกมนี้เป็นอย่างไร นี่คือเกม mmorpg ภาพสไตล์อนิเมะแต่มีฉากหลังเป็นเรื่องราวของโลกแห่งเซียน ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องการเล่นร่วมกับคนอื่นแบบเป็นปาร์ตี้ และสามารถเทรดของผ่านตลาดกลางกันได้อีกด้วย

Higan: Eruthyll

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนรอคอยกันมาอย่างยาวนาน แต่ดันมาเปิดชนกับเกมใหญ่ที่เปิดพอดีเป๊ะ กระแสของเกมนี้ก็เลยดูบางเบาไปสักหน่อย แต่หากคนไหนกำลังมองหาเกมที่มีภาพสไตล์อนิเมะพร้อมกับระบบการต่อสู้แบบเรียลไทม์ dynamic แล้วละก็ เกมนี้คือเกมแนะนำ

โดยเฉพาะการเลือกจัดทีมจากตัววละครที่มีสายอาชีพ 6 อาชีพ และธาตุทั้งหมด 6 ธาตุ รวมทั้งเลือกลงสนามได้แค่ 4 ตัวละคร จึงทำให้คนเล่นเข้าสู่การปะทะของเกมได้อย่างรวดเร็ว และจัดทีมได้หลากหลาย ในเกมยังมาพร้อมกับเสียงภาพครบทั้งญี่ปุ่นและอังกฤษอีกด้วย

Ragnarok Origin

เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ที่เกมเวอร์ชั่นนี้ได้เปิดสายตาสู่ชาวโลกแต่เอาไปเปิดในประเทศอื่นกันก่อน และล่าสุดข่าวนี้ก็คือ ผู้เล่นชาวไทยจะได้สัมผัสกับสุดยอดของเกมในตำนานที่ได้เอามาสร้างใหม่ทั้งหมดด้วยฝีมือของทีมผู้พัฒนาเองกันแล้ว วันนี้เป็นต้นไป

ไม่ใช่แค่เราจะได้รับตัวเกมในเวอร์ชั่น remaster อย่างเดียว แต่คนเล่นจะได้รับประสบการณ์เนื้อหาการเล่นที่ดีที่สุด เนื่องจากตัวเกมจะผ่านมา 1 ปีกว่าแล้ว เกมจึงได้มีการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่องด้วยนั่นเอง การันตีจากยอดลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 10 ล้านคน และยอดโหลดสูงที่สุดได้เลย

เรียกได้ว่าสัปดาห์นี้เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่มีความคึกคักอย่างมากในวงการเกมกันเลยทีเดียว มาครบทั้งเกมอินดี้ขนาดเล็กไปจนถึงเกมสเกลใหญ่ ทชื่นชอบเกมไหนก็อย่าลืมดาวน์โหลดเกมไปลองเล่นกันได้เลย แล้วสัปดาห์หน้าคือสัปดาห์สงกรานต์ อาจจะมีเกมอะไรเปิดมาให้เราได้เล่นกันในช่วงวันหยุดยาวนี้ก็ได้ อย่าลืมติดตามชมจากทางเรากันนะครับ