(รีวิวเกมมือถือ) Higan: Eruthyll เกม RPG ต่อสู้เรียลไทม์ภาพสไตล์อนิเมะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือสไตล์ภาพอนิเมะที่มีหลายคนรอคอยมานานมาก และในที่สุดก็ได้เปิดบริการได้สักที โดยตัวเกมนั้นจะเปิดตัวได้สมกับการรอคอยรึไม่ เรามาลองดูกันเลยดีกว่า

สำหรับเกม Higan: Eruthyll นี้คนเล่นจะรับบทเป็นรักษาการผู้อำนวยการที่สูญเสียความทรงจำไป และจะต้องนำคณะโกเฟอร์เพื่อต่อสู้กับการมาถึงของแฟนตาซีแลนด์ สถานที่อีกมิติหนึ่งที่มาจากโลกแห่งฝันร้าย มีเพียงคนเล่นที่มีพลังในการควบคุมพลังพิเศษและสามารถสั่งการการต่อสู้ได้เท่านั้นที่จะสามารถกอบกู้สถานการณ์นี้ได้

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ต่อสู้แบบสั่งการ Real Time ภาค 3 มิติ โดยคนเล่นจะสามารถเข้าร่วมการต่อสู้และสั่งการให้ออกสกิลตามทิศทางตำแหน่งที่คนเล่นต้องการได้ โดยเมื่อจะมีการเลือกใช้งานสกิล ฉากก็จะสโลโมชั่นเพื่อให้คนเล่นมีเวลาในการตัดสินใจว่าจะใช้สกิลโจมตีอย่างไร รวมไปถึงท่าไม้ตายจะมีคัทซีนให้ดูด้วย

ตัวละครในเกมนี้จะแบ่งเป็นคลาสสายอาชีพ 6 สาย และระบบธาตุสีทั้งหมด 6 สี และในแต่ละด่านก็จะมีศัตรูที่ต่างกัน สามารถจัดตัวละครลงสนามได้ 4 ตัวละคร ดังนั้น ยิ่งมีตัวละครเยอะก็ยิ่งได้เปรียบ

ถึงแม้ระบบการเล่นอาจจะดูไม่ค่อยแตกต่างจากเกมอื่นที่ผ่านมาเท่าไหร่นัก แต่ว่าก็มีความน่าสนใจตรงในส่วนของท่วงท่าอนิเมชั่นในการต่อสู้ที่ทำออกมาค่อนข้างดี รวมไปถึงการเลือกใช้สกิลที่ถูกจังหวะก็จะทำให้พลิกแพลงสถานการณ์ได้สบายๆ

เกมนี้เน้นในการนำเสนอเรื่องราวค่อนข้างมาก รวมทั้งมีฉากคัทซีนที่มาพร้อมกับเสียงพากย์แบบ full voice ทั้งเสียงภาษาญี่ปุ่นและเสียงภาษาอังกฤษอีกด้วย เพียงแต่ว่าจุดเสียของการนำเสนอเนื้อเรื่องของเกมนี้ก็คือค่อนข้างรีบไปหน่อย ทำให้มีอะไรหลายๆอย่างจนคนเล่นตั้งตัวไม่ทันและทำให้ไม่ค่อยอินเท่าไหร่ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเสียของเกมนี้เลยก็ว่าได้

นอกจากการเล่นตามเรื่องราวในเกมแล้วก็ยังมีโหมดการเล่นต่างๆให้คนเล่นได้สนุกร่วมกัน รวมไปถึงการอัพเกรดตัวละครที่หากเปิดได้เสร็จตัวละครซ้ำก็จะยิ่งเอามาอัพเกรดได้สูงยิ่งขึ้นได้ ส่วนการอัพเลเวลและสกิลก็จะเหมือนกับเกมอื่นทั่วไป จึงทำให้เข้าใจระบบการเล่นของเกมนี้ได้ไม่ยาก

สุดท้ายก็คือแต่ละตัวละครก็จะมีเรื่องราวของตัวเอง รอคอยให้คนเล่นได้ปลดล็อคโดยการเพิ่มค่าความสนิท ซึ่งจะมาพร้อมกับเสียงภาพแบบครบทุกเสียงอีกด้วย โดยรวมแล้วเกมนี้จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ สำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบภาพสไตล์อนิเมะโดยเฉพาะกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพ 3D สไตล์อนิเมะ สวยงามไหลลื่น
  • ระบบการใช้สกิลเลือกต่อสู้กับศัตรูแบบเรียลไทม์
  • 6 สายอาชีพและธาตุทั้ง 6 ทำให้คนเล่นยิ่งมีตัวละครเยอะยิ่งได้เปรียบ
  • เป็นเกมที่ทำคัทซีนออกมาดี และมีเสียงพากย์ครบทั้งเสียงภาษาอังกฤษและเสียงภาษาญี่ปุ่น
  • ระบบการเล่นไม่ค่อยแตกต่างจากเกมอื่น จึงทำให้คุ้นชินได้ง่ายดาย

สำหรับเกม Higan: Eruthyll นี้ ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ บน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)