(รีวิว) Ragnarok Origin สุดยอดเกม MMORPG ภาพ 3D สุดน่ารัก เปิดให้บริการแล้ววันนี้

เราได้เห็นเกม Ragnarok เอามาทำเป็นเกม MMORPG ภาพกราฟิก 3 มิติมาหลายเวอร์ชั่น ซึ่งสำหรับ Ragnarok Origin นี้ก็ถือว่าเป็นเกมเวอร์ชั่นที่ 3 แต่ความพิเศษของเวอร์ชั่นนี้ก็คือ เป็นเวอร์ชั่นที่ทาง Gravity ผู้พัฒนาเกมได้เป็นคนสร้างขึ้นมาเอง และในที่สุดหลังจากที่เราคอยมานานกว่า 1 ปี ตัวเกมก็ได้เปิดให้บริการกับผู้เล่นชาวไทยได้เล่นกันแล้ว โดยเราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับตัวเกม Ragnarok Origin นี้เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นที่สร้างมาในคอนเชปของความเป็นภาคต่อของเกม Ragnarok Online แต่ยังคงความคลาสสิคของความเป็น Original ของ RO เอาไว้อย่างเต็มตัว

ตรงจุดนี้คนที่จะสังเกตได้จากตอนเริ่มเข้าเกมตั้งแต่แรก ยาวจนมาถึงเมืองหลักอย่างพรอนเทร่า หากคนเล่นไม่ได้กดปุ่มให้ตัวละครข้ามไปเรื่อยๆก็จะพบได้ว่า เกมจะมีการค่อยๆพาให้คนได้รู้จักกับทุกอย่างของเกม RO ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของประวัติศาสตร์, เรื่องราวของเกม, เพลงประกอบ อุดมไปถึงบรรยากาศต่างๆที่จะชวนให้นึกถึงเกมต้นฉบับในแบบอัพเกรด ซึ่งสำหรับคนเล่นดั้งเดิมที่เคยเล่นในเวอร์ชั่น PC มาก่อนแล้วพอมาสัมผัสกับเกมเวอร์ชั่นนี้ตั้งแต่แรก ก็จะรู้สึกได้ว่าได้หวนสู่ความทรงจำตามล้ำค่าขึ้นมาทันที

ตัวระบบอะไรของเกมนี้จะมาในระบบของเกม MMORPG และมาพร้อมกับระบบออโต้เพลย์ตามเกมสมัยนิยมที่เล่นกันในมือถือ ซึ่งจริงๆแล้วเกมออกแบบมาเพื่อเล่นในระบบออโต้แต่แรกอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการปั๊มยาเองหรือการโจมตีใช้สกิลด้วยตัวเองจึงทำให้คนเล่นสนุกกับเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย

สิ่งที่สนใจก็คือเกมมาพร้อมกับเนื้อเรื่อง ทั้งในส่วนของเรื่องราวย่อย ไปจนถึงฉากคัทซีน แถมในเกมตัวนี้ยังมาพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาไทย ที่เรียกได้ว่าเกมนี้น่าจะมีการจัดเต็มในส่วนของเสียงพากย์ภาษาไทยมากที่สุดเกมนึงเลยก็ว่าได้ แถมยังได้นักพากย์ชื่อดังที่เคยพากย์อนิเมะและหนังโรงมาพากย์อีกด้วย

ในเกมเวอร์ชั่นนี้มันยังมาพร้อมกับระบบใหม่อย่างระบบสัตว์เลี้ยงที่คนเลือกจะเลือกสัตว์เลี้ยงมาช่วยผู้คนเล่นได้ แถมยังจัดเต็มในส่วนของความเป็นเกมแฟชั่นที่คนเล่นจะสนุกสนานกับการแต่งตัว ตัวละครได้อีกด้วย

แน่นอนว่าเกมยังมีระบบการเล่นที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ PVE ที่คนเล่นจะสามารถเก็บเลเวลตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ล่าบอล และก็มีใ่นส่วนของ PVP ที่จะสามารถสู้กับคนได้จริง รวมไปถึงกิลด์วอร์ได้อีกด้วย

อีก 1 จุดที่น่าสนใจก็คือเกมมีเวอร์ชั่น PC มาให้เล่นด้วย ถึงแม้ว่า Base ของเกมนี้จะเป็นเกมมือถือ แต่เวอร์ชั่น PC ก็ออกแบบทั้งในส่วนของภาพกราฟิกและการควบคุมที่ออกมาค่อนข้างดี รองรับเฟรมเรตได้ถึง 120 FPS อีกด้วย จึงทำให้คนเล่นสนุกกับเกมนี้ได้ทั้งบนมือถือและบน PC โดยไม่จำเป็นต้องโหลด emulator มาให้เสียเวลา

อาจกล่าวได้ว่านี่ไม่ใช่แค่เกมความทรงจำหรือแค่เกมอีกเวอร์ชั่นเฉยๆ แต่ยังเป็นเกม mmorpg ตัวใหญ่ยักษ์ที่เปิดรับกับผู้เล่นทุกคนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้อีกด้วย ดังนั้นจึงบอกได้เลยว่า Ragnarok Origin จะไม่ใช่แค่เกมๆ หนึ่ง แต่เป็นเกม MMORPG ตัวใหญ่ยักษ์ที่จะทำให้คนเล่นทุกคนสนุกและหลงรักเกมนี้อย่างแน่นอน

สำหรับเกม Ragnarok Origin ได้เปิดบริการแล้ววันนี้บนมือถือและ PC สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกมได้เลยนะครับ