(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok Origin เกม RO ฉบับ 3D ของ Gravity เปิด OBT ที่เกาหลีแล้ว!

เรียกได้ว่ามีคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว กับเกม Ragnarok Origin ผลงานเกม Ragnarok ฉบับ MMORPG Openworld ในแบบ 3D ที่ทาง Gravity เป็นทีมพัฒนาตัวเกมเวอร์ชั่นนี้้เอง และก็ได้เปิดบริการ Open Beta ในเกาหลีกันแล้ว และนี่น่าจะเป็นเกม Ragnarok ในเวอร์ชั่นที่แฟนเกมอยากเล่นมากที่สุดอีกด้วย

เดิมทีนั้น ตัวเกม Ragnarok Origin เวอร์ชั่นนี้จะเคยเป็นของที่ทาง Gravity ร่วมกับทาง Tencent พัฒนามาก่อน แต่ต่อมา ทาง Gracity ก็ได้นำเกมมาปรับใหม่เพื่อให้เข้ากับเวอร์ชั่นที่จะเปิดทางเกาหลี (ซึ่งก็เป็นไปได้ที่าเราจะได้เห็นเวอร์ชั่นนี้มาเล่นตอนที่เปิดในเซิร์ฟเวอร์ภาษาอังกฤษ) เรียกได้ว่าป็นอีกเวอร์ชั่นที่ทาง Tencent เป็นคนเปิดก็ว่าได้

ความแตกต่างของเวอร์ชั่นนี้กับเวอร์ชั่นที่เราได้เล่นกันแล้วทุกวันนี้ก็คือ เป็นตัวเกมภาพแบบ Full3D เต็มรูปแบบ ที่คนเล่นจะสามารถหมุนมุมกล้องได้ 360 องศาอย่างอิสระ ไม่เหมือนเวอร์ชั่นแรกที่จะเป็น Full3D เฉพาะโหมดถ่ายรูป จึงทำให้คนเล่นจะสามารถสัมผัสกับมุมมองของภาพได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ตัวเกมยังได้มีการออกแบบฉากใหม่ เพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยในเกม ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของฉากที่มีมากขึ้น ระบบสภาพอากาศกลางวันกลางวัน ปฏิกิริยา NPC ที่มีการเปลี่ยนแปลง ไปจนถึงการถ่ายเซลฟี่ที่ทำออกมาไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นเดิม จึงทำให้เกมนี้มีการนำเสนอความเป็นโลกของเกม RAGNAROK ที่มากขึ้นกว่าเดิม

สิ่งที่ตัวเกมมีความแตกต่างจากตอนทดสอบ Close Beta ก็คือ ตัวเกมได้มีการเพิ่มรายละเอียดอย่างตอนสอนการเล่นเพิ่ม คำอธิบายระบบ ไปจนถึงการเพิ่มเสียงพากย์ให้กับตัวละคร NPC นิดหน่อย ไปจนถึงแอบมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็จะเล่นไม่ได้แตกต่างจากช่วงทดสอบมากนัก

แต่ตัวเกมก็มาพร้อมกับระบบอำนวยความสะดวกอย่างระบบออโต้ที่จะช่วยทำให้คนเล่นสามารถปล่อยตัวละครฟาร์มได้ และรวมไปถึงระบบการนำทางต่างๆ ที่ทำให้ตัวเกมเองก็ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกันกับเกมมือถือปกติ แต่ที่มากกว่าก็คือตัวเกมได้มีการนำเสนอความเป็นโลกของเกม RAGNAROK ออกมาได้ดียิ่งขึ้น

แน่นอนว่าตัวเกมก็มาพร้อมกับเนื้อเรื่องพร้อมกับฉากคัทซีน (ที่รอบนี้จะมีเสียงพากย์มาให้แล้ว) ทำให้คนเล่นที่อยากดูเนื้อเรื่องเกมก็จะสามารถสนุกกับเกมได้อย่างเต็มที่ แต่ขณะเดียวกัน คนไหนที่ยังรักความมีอิสระ อยากจะไปเก็บเลเวลเองก็สามารถไปทำได้เองด้วยเช่นกัน ตัวเกมจึงได้นำเสนอความเป็น Open World ได้อย่างสมบูรณ์แบบกหด

จริงๆ แล้วมีโอกาสค่อนข้างสูงมากที่เราจะได้เล่นเวอร์ชั่นนี้ในประเทศไทย เพราะทาง Gravity เองก็ได้มาเปิดสาขาในประเทศไทย (และประเทศเราก็ได้เปิดเกม RO เวอร์ชั่นพิเศษก่อนประเทศอื่นมาแล้วด้วย) แต่สำหรับคนเล่นที่อยากจะเข้าไปสัมผัสตัวเกมก่อนนั้น ก็สามารถเข้าไปเล่นกันที่เซิร์ฟเวอร์เกาหลีก่อนได้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • นำเสนอโลกของเกม RO ในแบบ 3D เต็มรูปแบบ
  • ภาพสวย มีระบบสภาพอากาศ มีกลางวันกลางคืน
  • เซลฟี่ได้ ถ่ายรูปสวย แชร์ได้ด้วย
  • มีเนื้อเรื่อง มีเสียงพากย์ในบางช่วง
  • มีอิสระในการอัพเกรดและอัพค่าสเตตัส
https://youtu.be/37cWE9yLxPA

สำหรับเกม Ragnarok Origin ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศเกาหลีใต้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลย โดยมีวิธีเข้าเล่นเกมดังนี้

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับคนเล่น iOS นั้นจะยุ่งยากหน่อยเพราะต้องยืนยันเบอร์โทรศัพท์ หากต้องการจะเล่น iOS จะต้องมีคนรู้จักอยู่เกาหลีใต้ที่มีเบอร์โทรศัพท์เพื่อใช้ในการยืนยันตัวเองครับ

หลังจากเชื่อมต่อ VPN แล้ว ให้กดปุ่มทางขวาเพื่อเริ่มโหลดแพตซ์

หลังจากเข้าเกมแล้ว ตัวเกมจำเป็นต้องเชื่อมต่อ VPN เป็นประเทศเกาหลีใต้เพื่อโหลดแพตซ์ จากนั้นก็สามารถเข้าเล่นเกมได้เลยโดยไม่ต้องใช้ VPN ทั้งนี้ VPN ที่แนะนำนั้นจะเป็นแอพ VPN อะไรก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่อกับประเทศเกาหลีใต้ได้ (ใช้ตัวฟรีก็ได้ เพราะใช้แค่ตอนอัพเดตเกม)