(รีวิวเกมมือถือ) Kungfu World เกม MMORPG Openworld พร้อมเนื้อเรื่องสุดฮา

ก่อนสิ้นปี เราได้มีเกมใหม่น่าสนใจ ได้เปิดทดสอบ Close Beta มาให้พวกเราได้เล่นกันครับ โดยเกมนี้นอกจากความโดดเด่นเรื่องของตัวเกมที่เป็นแนว MMORPG แบบเดียวกันกับสไตล์เกม PC แล้ว ยังเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องสุดฮามาให้ได้อ่านกันอีกด้วยครับ

เนื้อเรื่องของเกม Kungfu World นั้นจะดูมั่วๆ และจริงจังผสมกันไป โดยเราจะเป็นจอมยุทธิ์ที่ทะลุมิติเข้ามายังโลกหนึ่ง ที่กำลังมีเรื่องราวของความบาดหมางของสองตระกูลใหญ่ โดยที่จะมีจอมโจรคุณธรรมที่เป็นตัวเอกของเกมเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องราว และเราในฐานะจอมยุทธิ์น้อยที่ที่เข้าไปช่วยเหลือนั่นเอง

ต้องบอกว่าเป็นเกมที่เนื้อเรื่องจะมาจริงจังก็ไม่ใช่ เอาฮาก็ไม่เชิง เพราะผสมๆ กันไปหมด โดยเกมจะมีมุขตลกทั้งฮาบ้างแป้กบ้าง นอกจากมุขตลกของเนื้อเรื่องแล้ว ในฉากต่างๆ หากมองดูดีๆ ก็จะมีมุขตลกแทรกเข้ามาอีก และที่จะทำให้ฮานั่นก็คือ ได้ทีมพากย์พันธมิตร มาให้เสียงพากย์กันแบบ Full Voice ในส่วนของเควสต์หลัก (ในช่วง Close Beta มีบางส่วนที่เสียงหายไป คาดว่าน่าจะแก้ไขตอนเกมเปิดจริง) ดังนั้นคนไหนที่มองหาเกมแนวฮาๆ แนะนำเกมนี้เลยครับ

ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้นั้นเป็นแนว MMORPG แบบ Openworld ที่มีการแบ่งโซนการเล่น และจะเล่นตามเควสต์ที่มีการนำทางคนเล่นไปเรื่อยๆ โดยจะมีเนื้อเรื่องฉากคัทซีนมาให้ได้ชมกันเป็นระยะๆ (สายเสพเนื้อเรื่อง แนะนำให้อ่านครับ) และระหว่างทางก็จะมีมินิเกมมาให้ได้เล่นกันอีกด้วย

ความแตกต่างจากเกมสไตล์จีนเกมอื่นนั่นก็คือ ท่วงท่าของตัวละครในการต่อสู้นั้นจะดูจริงจังและดูเร้าใจมากกว่าเกมอื่นที่จะมีแต่เอฟเฟคแต่ท่าโจมตีชวนง่วงมาก จึงทำให้การดูตัวละครในเกมนี้สู้เป็นอะไรที่สนุก แถมเกมนี้ยังมีระบบวิชาตัวเบาที่คนเล่นจะสามารถให้ตัวละครพุ่งไปที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเป็นเกมที่ภาพในเกมที่ทำออกมาได้สวยอย่างมาก และคนเล่นยังสามารถหมุนฉากดูได้ 360 องศากันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถซูมฉากเข้าไปดูใกล้ๆ ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถถ่ายภาพตัวละครแล้วเอาไปแชร์ลงโซเซียลได้อีกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ เกมนี้เป็นเกมที่จัดเต็มเรื่องของระบบแฟชั่นในเกมอีกด้วย โดยในเกมจะมีชุดคอสตูมจำนวนมากให้คนเล่นได้เลือกแต่งตัวให้กับตัวละคร แถมยังมีระบบอีโมให้ตัวละครทำท่าต่างๆ อีกด้วย (มีเพลงนึงที่กดเต้นแล้วจะมีเพลงจากเกมออนไลน์สมัยรุ่นยุคบุกเบิก คนไหนอายุเกิน 20 ปี คุ้นหูแน่นอน) เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่ครบเครื่องมากที่สุดเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองเกมแนว MMORPG จีน แบบ Openworld มาพร้อมกับฉากในเกมที่สวยงามและโดดเด่นเรื่องของระบบแฟชั่นของตัวละครแล้ว ยังมองหาเกมที่มีเนื้อเรื่องเอาฮาชวนสนุกอยู่ล่ะก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ ตอนนี้เกมเปิดทดสอบอยู่ ลองดาวน์โหลดมาทดลองเล่นกันก่อนก็ได้นะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MMORPG แบบ Openworld
– ให้อารมณ์การเล่นเหมือนเล่นเกมบน PC มาก
– ฟีเจอร์ของเกมชวนนึกถึงเกมออนไลน์จีนในสมัยยุคบุกเบิก
– เนื้อเรื่องเอาฮา และฮายิ่งขึ้นเมื่อได้ทีมพันธมิตรมาให้เสียงพากย์
– ภาพสวย ถ่ายภาพได้ แถมมีระบบแฟชั่นแบบจัดเต็ม

สำหรับเกม Kungfu World ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นในช่วง CBT แล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จนถึงวันปีใหม่ (วันที่ 1 มกราคม 2019) สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ