(รีวิวเกมมือถือ) Eternal Evolution เกม IDLE ภาพ 3D สุดแฟนตาซีสุดมันส์

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกม IDLE อีกเกมหนึ่งที่มีความน่าเล่นอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่านี่จะเป็นเกม IDLE ที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรมากก็จริง แต่ทั้งงานภาพของเกม รวมไปถึงการออกแบบดีไซด์ตัวละครในเกมนี้ต่างทำออกมาได้น่าสนใจเอามากๆ เลยทีเดียว และสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ Eternal Evolution นั่นเองครับ

เฉกเช่นเดียวกันกับเกม IDLE เกมอื่นๆ สำหรับเกม Eternal Evolution ตัวนี้จะไม่ได้มีเนื้อเรื่องเชิงลึกอะไรให้คนเล่นอ่าน ดังนั้นคนไหนไม่ใช่สายอ่านก็สบายใจได้ ตัวเกมนี้คนเล่นจะได้รวมรวมตัวละครฮีโร่จากตำนานของวัฒนธรรมต่างๆ ทั้งตะวันออกและตะวันตก รวมกันหลากยุคหลากสมัยเอามาจัดทีมตะลุยในสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุด

ระบบการเล่นนั้นจะแบ่งออกเป็นสอง PART ส่วนแรกนั่นก็คือ การปล่อยให้ตัวละครตีไปเรื่อยๆ แล้วก็สะสมของฟาร์มเอามาอัพเกรดตัวละครได้ แน่นอนว่าสำหรับเกมนี้ก็สบายหน่อยเพราะคนเล่นสามารถกดปิดเกมแล้วค่อยมาเอาของที่ฟาร์มเอาไว้ได้เลยแบบเดียวกันกับเกม IDLE เกมอื่นๆ

ส่วนอีกส่วนนั่นก็คือส่วนต่อสู้ เมื่อคนเล่นพร้อมสู้กับอีกฝ่ายแล้วก็จะสามารถกดสู้ได้เลย โดยจะเป็นในรูปแบบของเกมตะลุยด่านที่คนเล่นจะสามารถปล่อยให้ตัวละครตีเองและหาจังหวะในการใช้งานสกิลได้ แน่นอนว่าเมื่อผ่านไปซักพักก็จะปลดล็อคโหมดออโต้มาให้เพื่อความสะดวกสบายในการเล่น

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้มาให้เล่น แต่ในการเล่นแบบตะลุยด่านนั้นก็ต้องเลือกตัวละครลงทีมกันซักหน่อย คนเล่นจะต้องจัดวางตำแหน่งของตัวละครให้เหมาะสม คนไหนยิงไกลก็วางแนวหลัง คนไหนรู้สึกว่าศัตรูมีพวกเยอะก็ต้องเอาตัวยิงหมู่ใส่ และนไหนที่ต้องเจอบอส ก็ต้องเอาตัวละครถึกๆ ไว้แนวหน้า เป็นต้น

การอัพเกรดตัวละครนั้นก็คีอการสะสมเงินและของอัพเกรดเอามาอัพให้กับตัวละคร ยิ่งเลเวลสูงยิ่งต้องใช้เงินและของเยอะ และในเกมจะมีการติดตั้งอุปกรณ์สวมใส่ให้กับตัวละครอีกด้วย ทำให้มีองค์ประกอบบางอย่างเหมือนกับเกม RPG แน่นอนว่าในเกมนี้่จะมีการแบ่งตัวละครออกเป็นหลายเกรด ยิ่งเกรดสูงยิ่งเก่ง

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเกมนี้จะเป็นเรื่องของดีไซด์ตัวละครที่ทำออกมาแหวกแนวและผสมผสานของหลากหลายวัฒนธรรม คนเล่นจะได้เจอตัวละครทั้งสไตล์หุ่นยนต์ SCI-FI รวมไปถึงตัวละครที่มาจากยุคกลาง เกมไม่ได้อิงตัวละครดังๆ มาเป็นตัวละครในเกม แต่แค่นี้ก็ทำให้เกมนี้มีตัวละครที่หลากหลายมากๆ แล้วล่ะครับ

เท่าที่ลองเล่นมา เกมนี้ค่อนข้างเป็นมิตรกับคนเล่นในแง่ของความง่ายในการเข้าถึง เกมจะมีการแจกของและแจกตัวละครที่ค่อนข้างง่าย ขอให้ได้เล่นก็พอ และใช้เวลาไม่นานก็ทำเควสต์ประจำวันครบแล้ว จึงทำให้เกมนี้้เป็นมิตรมากกับคนเล่นที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นอีกด้วย และนี่คืออีกหนึ่งเกม IDLE แนะนำจากทางเราครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครผสมผสานหลากวัฒนธรรม หลากยุค
  • เกมมีแนวทางจัดกลยุทธิ์วางตำแหน่งทีมตอนเล่นตะลุยด่าน
  • กดปิดเกมก็ฟาร์มของได้ตามฉบับเกม IDLE
  • ภาพค่อนข้างหลัง บอสดูเด่นมาก
  • เล่นค่อนข้างง่าย ระบบเป็นมิตรกับคนเล่นที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่น

สำหรับเกม Eternal Evolution ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)