Gravity Game Hub จัดงานเปิดตัว Ragnarok Origin อย่างเป็นทางการ สุดยิ่งใหญ่ ก่อนเปิดให้เริ่มผจญภัยแล้ววันนี้


วานนี้ 5 เมษายน 2566 ทางทีมพัฒนา Gravity Game Hub ได้จัดงานเปิดตัว Ragnarok Origin ฉลองเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ ที่ทำ ยอดลงทะเบียนล่วงหน้าได้ทะลุ 10 ล้านคน ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงที่สุดที่ทางทีมงานได้ตั้งไว้ ทำให้ทุกคนจะได้รับรางวัลจากการลงทะเบียนล่วงหน้าขั้นสูงสุดเมื่อเข้าเล่นกันเลยในวันนี้ 6 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นวันแรกที่เกมส์ได้เปิดให้บริการซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดบน Apple App Store, Google Play, Huawei AppGallery, OPPO Market และ เวอร์ชั่น PC บนเว็บไซต์ทางการของผู้ให้บริการ


โดยในงานแถลงข่าวเปิดตัวครั้งนี้เราจะได้พบกับ เหล่าผู้บริหารระดับสูงจาก Gravity บินตรงสู้เมืองไทยเพื่อร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวในครั้งนี้ โดยหนึ่งในนั้นคือ คุณ Yoshinori Kitamura (ประธานกรรมการและผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการของ GRAVITY และ CEO ของ Gravity Game Hub) และ Harry Choi (ประธานเจ้าหน้าที่ของ Gravity Game Hub) ซึ่งจะมีการกล่าวปราศรัย พูดคุยเกี่ยวกับเกมส์ Ragnarok บนเวที พร้อมทั้งแบ่งปันข้อมูลที่เกี่ยวกับกระบวนการพัฒนาเกมส์


1. ย้อนประสบการณ์ที่น่าประทับใจของ Ragnarok Online
สำหรับเกมเมอร์หลายๆคน Ragnarok Online ถือเป็นเกมส์ที่มีความสำคัญและพิเศษในใจอันดับต้นๆของพวกเขา มีทั้งความทรงจำอันแสนพิเศษและความประทับใจซ่อนเอาไว้ ถึงแม้ว่าจะผ่านมานานหลายปี ในคำกล่าวปราศรัยของ Robin หัวหน้า GV ฝั่ง SEA ได้มีการแบ่งปันเรื่องราวของเขาเกี่ยวกับ “Ragnarok Origin” โดยเขาต้องการที่จะนำ RO กลับมาสร้างประสบการณ์และความทรงจำอันแสนพิเศษ “รักแรกที่หวนกลับมา” ให้กับเหล่านักผจญภัยอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมพัฒนาให้ความสำคัญสูงสุด


นอกจากนี้ ผู้บริหารของ GV ยังเน้นให้ความสำคัญกับการ รักษาสภาพแวดล้อม และ งานศิลปะที่เป็นต้นฉบับของ RO ขณะเดียวกันก็รักษาความคลาสสิกแบบเดิมและคุณสมบัติที่น่าสนใจจากเวอร์ชั่น PC เอาไว้ เช่น โหมดการเล่นอัตโนมัติ และ การล่าบอส เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่น ROO ทางเกมส์ยังมีการปรับปรุงระบบโซเชียลในเกมส์ให้มีความทันสมัย โดยมุ่งเน้นที่จะให้ผู้เล่นได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน การสร้าง community ภายในเกมส์ และ ส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ของผู้เล่น

ในฐานะที่เป็น ภาคต่อของ Ragnarok Online อย่างแท้จริง “Ragnarok Origin” จึงได้พยายามผลักดันเวอร์ชั่น PC ออกมา ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเกมส์ได้ทั้งบนอุปกรณ์มือถือและคอมพิวเตอร์


2. วิธีการเล่นใหม่ กิจกรรมการแข่งขันกิลด์ 4 รายการ ของ ROO
เกมส์ “Ragnarok Origin” ได้มีการสร้างสรรค์วิธีการเล่นใหม่ๆ ต่อยอดจากความคลาสิกดั้งเดิมที่มีอยู่ อาทิ เช่น ระบบสัตว์เลี้ยง , ระบบสัตว์พาหนะ ที่จะมาทำให้การผจญภัยของคุณเต็มไปด้วยความอบอุ่น สัตว์พาหนะหลากหลายชนิด ที่เต็มไปด้วยความน่ารัก จะคอยช่วยเหลือนักผจญภัยตลอดเส้นทางการเดินทาง ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ให้คุณอุ่นใจทุกย่างก้าว


“Ragnarok Origin” ยังได้ประกาศเจตนารมณ์ที่จะสร้างการแข่งขันข้ามเซิร์ฟ โดยนำเอาการเล่นเกมส์ที่มีลักษณะเป็นอีสปอร์ต มาให้นักผจญภัยได้ร่วมสนุก ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมการต่อสู้เพื่อเกียรติยศและความยิ่งใหญ่ของกิลด์ โดยทางเกมส์จะมีการจัดแข่งขัน esports ทั้งหมด 4 รายการหลัก ได้แก่ “Odin Cup” “Thor Cup” “Loki Cup” และ “Valkyrie Cup” โดยจะจัดขึ้นแบบออฟไลน์ในเมืองต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์อีสปอร์ตที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้น


3. ยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมส์ของผู้เล่นทุกคนด้วยการแข่งขันที่ยุติธรรม
นอกเหนือจากกิจกรรมการแข่งขันของกิลด์แล้ว การเข้าร่วมกิจกรรมของกิลด์ยังทำให้ผู้เล่นได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมงานปาร์ตี้และออกล่าบอสด้วยกัน เพื่อรับรางวัลต่างๆมากมาย การประมูลกิลด์และรายได้จากการประมูลจะถูกจะแบ่งปันระหว่างสมาชิกกิลด์ทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นทั้งสายเติมและสายฟรีเล่นเกมส์ได้อย่างมีความสุขและสนุกไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ “Ragnarok Origin” ยังมี กลไกการรับประกันพิเศษ รวมถึ งระบบการดรอปการ์ดแบบสุ่ม และ ระบบการปรับแต่ง เพื่อช่วยให้นักผจญภัยเติบโตได้อย่างง่ายดาย การล่าบอส MVP ยังมีโอกาสได้รับแรร์ไอเทมที่หายาก ช่วยให้นักผจญภัยทุกคนเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง


หลังจากนั้นเราจะได้พบกับการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนสวย ใหม่ ดาวิกา พรีเซนเตอร์ของเกมส์ Ragnarok Origin นักแสดงสาวที่มีความผูกพันมาอย่างยาวนานกับ RO ในฐานะนักแสดงชื่อดัง ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์ และยิ่งไปกว่านั้นคือแฟนคลับตัวยงของ RO โดยเธอยังเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเกมส์ Ragnarok Online มาก่อนอีกด้วย


ในงานแถลงข่าวได้มีการนำเสนอภาพเบื้องหลังของการถ่ายทำโฆษณา “Ragnarok Origin” ของ “ใหม่ ดาวิกา” ที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ชมในงาน ในขณะที่ “ใหม่ ดาวิกา” กล่าวว่า

“การเล่นเกมส์เป็นความชื่นชอบและความหลงใหลของเธอมาโดยตลอด RO คือความรักครั้งแรกของเธอบนเกมส์มือถือ มันมีความทรงจำที่ล้ำค่ามากมาย และเธอก็สามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่าเธอเป็น 1 ในแฟนคลับตัวยงของเกมส์นี้ การร่วมมือกับ Ragnarok Origin ครั้งนี้ เธอรู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลาระหว่างการถ่ายทำโฆษณา สถานที่ที่ผูกพันกับ RO และชุดคอสตูมที่ออกแบบอย่างละเอียด ทำให้เธอรู้สึกหลงรัก RO ขึ้นมาอีกครั้ง”


นอกจากนี้ “ใหม่ ดาวิกา” ยังแชร์ด้วยว่า “Ragnarok Origin” นั้นเหมือนกับ Ragnarok Online ต้นฉบับ ที่ยังคงความคลาสสิกขององค์ประกอบแบบเดิมเอาไว้ อาทิ เช่น อาชีพ สไตล์ภาพ ฉาก และ วิธีการเล่นแบบเดิม มีการเพิ่มเติมเนื้อหา และ ไอเดียใหม่ๆ ที่น่าสนใจเข้าไป “ใหม่ ดาวิกา” ได้แสดงความคิดเห็นต่อรูปแบบการเล่นเกมส์ในกลุ่มของกิลด์และองค์ประกอบการเล่นเกมส์ที่น่ารักๆซึ่งออกแบบมาสำหรับผู้เล่นหญิงโดยเฉพาะอีกด้วย


ก่อนที่จะปิดท้ายความสนุกของงานด้วยเหล่า สตรีมเมอร์คนดัง ที่ขึ้นมาร่วมกิจกรรมมอบความสนุกทั้งการ ทายเสียงจากเกมส์ เปิดภาพทายการ์ดบอส และ โชว์แมตช์พิเศษ PVP สุดมันส์ ก่อนที่จะได้รับชมมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังมากความสามารถ ซานิ มาทำการแสดงภายในงานอีกด้วย


พิเศษสุดช่วงเปิดตัวนี้ทาง Ragnarok Origin ร่วมกับ Razer Gold ฉลองเปิดตัวเกมส์อย่างเป็นทางการ พร้อมโปรโมชั่นเอาใจผู้เล่นให้คุ้มสุดๆ รับไอเทมพิเศษเพิ่ม และ รางวัล Razer Gear อีกมากมาย เมื่อเติมด้วย Razer Gold Pin ราคา 500, 1000 และ 5000 บาท แล้ว นำรหัส Razer Gold Pin ที่เติมเรียบร้อยไปลงทะเบียน เพื่อรับไอเทมโค้ดไปใช้ได้ทันที


นอกจากนั้นยังมีรางวัล Razer Gear อีก 9 รางวัล รออยู่สำหรับผู้ที่เติมเงินสูงสุด อาทิ เก้าอี้ Gaming Razer Enki Pro หรือ หูฟัง Razer Hammerhead True Wireless Pro และ บัตรเติมเกมส์ Razer Gold Pin


Ragnarok Origin พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ 6 เมษายน 2566 สามารถดาวน์โหลดได้บน Apple App Store, Google Play, Huawei AppGallery, OPPO Market และ เวอร์ชั่น PC บนเว็บไซต์ https://www.roglobal.com/