แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ EVEDEN เกมส์ใหม่ฝีมือคนไทยแนว Digital Trading Card Game น่าเล่นไม่ไหว รอทดสอบกันได้เร็วๆ นี้


วานนี้ 6 เมษายน 2566 EVEDEN เกมส์ออนไลน์ใหม่ฝีมือคนไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ จามจุรีสแควร์ ชั้น G ให้เหล่านักเล่นการ์ดได้รู้จักกับความสนุกลูกแบบใหม่ โดยงานนี้ไม่เพียงแต่เราจะได้รู้จักกับ EVEDEN มากขึ้น เรายังได้พบกับเหล่าพันธมิตรที่พร้อมตบเท้าเข้าร่วมงานกันแน่น ถือเป็นการยืนยันว่าโปรเจคนี้ของจริงไม่ได้มาเล่นๆ ใครเป็นสาวก Card Game ที่อยากสนับสนุนคนไทยตั้งตารอกันได้เลยทีมพัฒนาเตรียมเปิดตัว Demo ให้ได้ลองใน วันที่ 5 เดือน 5 ที่กำลังจะถึงนี้


EVEDEN เกมส์การ์ดรูปแบบใหม่ที่ ถือกำเนิดขึ้นในปี 2020 โดยแรกเริ่มทางทีมผู้พัฒนาตั้งใจที่จะสร้างออกมาในลักษณะของ การ์ดจริง ให้ผู้เล่นได้สะสมเท่านั้น แต่ด้วยสถานการณ์ช่วงโควิทที่รุนแรงในขณะนั้นทำให้ทีมพัฒนาต้องชลอโปรเจคจนเกิดที่จะต้องถอดใจพับโปรเจคไปแล้ว ด้วยความโชคดีที่กระแส NFT ในขณะนั้นมาแรง และ ทางผู้พัฒนาเองก็มองว่าน่าจะเป็นการดีที่เราสามารถเก็บการ์ดของเราไว้ในโลกดิจิตอลแทนได้ จึงเริ่มออกเสาะหาพันธมิตรทั้ง กูรูในสาย NFT อย่าง Multiverse Expert, ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาเกมส์ Debuz, ผู้เชี่ยวชาญทางการตลาด และ คอนเนคชั่น Shin A รวมถึงเหล่าพันธมิตรคนสำคัญด้านอื่นๆ อย่าง CDC, Depa, Thai Metaverse Association, AWS, Great Dream Guild และ Bitkub ด้วยความตั้งใจอย่างแน่วแน่ โปรเจค EVEDEN จึงถูกแปลงจากโลกจริงมาสู่โลกของดิจิตอลในปัจจุบัน


ความน่าสนใจของ EVEDEN นั้นมีอยู่หลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น

รูปแบบการเล่นที่ผสมผสานความเป็นเกมส์กระดาน ที่นอกจากจะต้องเลือกลงการ์ดให้เหมาะสมตามสถานการณ์ ตำแหน่งของการ์ด การย้ายตำแหน่ง ล้วนเป็นปัจจัยที่เราจะต้องมาคำนวณในการต่อสู้ทั้งสิ้น
ของแพงไม่ใช่จะแรง ทางทีมงานตั้งใจเลยว่าจะมีระบบต่างๆ ที่จะเป็นความสวยงามไม่ว่าจะเป็นการ์ดพิเศษ คอสตูม กระดาน หรืออะไรก็ตาม แต่ทุกอย่างนี้จะไม่ทำให้คุณเก่งขึ้นแม้แต่น้อย
การ์ดแต่ละใบเป็น NFT ที่จะทำให้ผู้เล่นได้รับการถือครองการ์ดภายในเกมส์อย่างเต็มที่ แม้จะไม่เติมผู้เล่นก็มีการ์ดได้ครบถือเป็นคีย์หลักที่ทีมพัฒนาตั้งใจจะทำ แต่ก็แอบกระซิบว่าทุกคนทำได้แต่อาจจะเหนื่อยหน่อย
เป็น NFT ที่ไร้โทเคน ข้อผิดพลาดที่หลายเกมส์ต้องเจอ สุดท้ายคนจะสนใจแต่การขายโทเคนทำเงินไม่ได้สนุกไปกับเกมส์
ไม่ใช่แค่จะจัดการแข่งขัน พวกเขาตั้งใจจะพา EVEDEN ก้าวขึ้นสู่ E-Sport ระดับโลกเลยทีเดียว ซึ่งได้มีการโปรยมาแล้วว่าจะมีการจัดแข่งทัวร์นาเม้นแรกที่มีเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ กันเลยทีเดียว


ภายในงานนอกจากเราจะรับรู้ประวัติความเป็นมาของ EVEDEN ได้เห็นพันธมิตรที่ออกมาเปิดเผยถึงมุมมองว่าทำไมพวกเขาถึงกล้าที่จะร่วมซํพพอร์ตโปรเจคนี้ เรายังได้ชมแมตซ์เดือดจาก 2 ผู้เล่นระดับท็อป ที่ผู้เล่นสาย Card Game รู้จักกันดีอย่าง Inorin และ VipePro ที่เริ่มต้นเป็นทาง Inorin เปิดเกมส์ด้วยการแสปมบอร์ดด้วยตัวละครขนาดเล็ก ดูจะสามารถคุมบอร์ดได้ดีในช่วงต้นเกมส์ แต่ด้วยความเก๋าของ VipePro ยังคงรักษาตัวรอดยื้อได้จนถึงช่วงท้าย ตามสไตล์เด็คตัวใหญ่ เมื่อตั้งตัวได้ทาง VipePro ก็เตรียมสวนคืนจัดหนักทำเอา Inorin เกือบเสียท่าในเทิร์นเดียว จนเทิร์นสุดท้ายของ Inorin ก็ยังไม่ถอดใจ และ เกือบทำสำเร็จ จึงทำให้ศึกนี้ VipePro ได้ชัยชนะไปอย่างฉิวเฉียด


ในงานนี้เราจะได้เห็นเหล่าผู้เล่นการ์ดเกมส์แวะเวียนเข้ามา ทดสอบ เล่นกิจกรรม และ ร่วมพูดคุยกับทีมงานกันตลอดวัน ซึ่งน่าจะเป็นการชี้วัดถึงความน่าสนใจของ EVEDEN ได้เป็นอย่างดี ยิ่งหลังจบโชว์แมตช์ของ 2 ผู้เล่นลงแล้วก็ยิ่งคันไม้คันมืออย่างจะเข้าไปลองกันเลย อดใจรออีกนิดเพราะทีมพัฒนาได้ประกาศภายในงานแล้วว่าในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้เราจะได้เล่นตัว DEMO กันแล้วไปรอกันได้ที่
หน้าแฟนเพจ : https://web.facebook.com/Eveden.CommunityTH
เว็บไซต์ : https://www.eveden.io/