(รีวิวเกมมือถือ) Manasis Refrain เกม JRPG เนื้องาม ท่องโลกแฟนตาซีกับสาวๆ อนิเมะ

เปิดตัวมาได้น่าเล่นอย่างมากอีกเกม กับเกมทางฝั่งญี่ปุ่นที่บอกได้เลยว่าคนไหนชื่นชอบเกมแนว JRPG ในธีมยุคกลางแฟนตาซีที่มีดาบและเวทมนตร์ พร้อมกับเรื่องชวนน่าติดตามและธีมสดใสจะต้องไม่พลาดเกมนี้ กับเกม Manasis Refrain ซึ่งได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

สำหรับเกม Manasis Refrain นั้นเป็นเกมแนว JRPG ที่ตัวเอกจะรับบทเป็นนักเรียนใหม่ที่เข้าเรียนในสถาบันฝึกฝนนักผจญภัย แต่วันที่เดินทางมาวันแรก เกาะของสถาบันถูกจอมมารโจมตีและอาจารย์ใหญ่กำจัดมันสำเร็จ และค้นพบว่าตัวเรานั้นมีพลังมานาระดับมากเหมือนกับจอมมาร และใช้ในการสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้ และพลังนั้นแหละที่เรื่องราวบทใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้เป็นเกมแบบ JRPG ขนานแท้ ทั้งระบบการเล่น บรรยกาศ และภาพ แถมยังเน้นที่เนื้อเรื่องอีกต่างหาก ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจกับคนที่ไม่ค่อยชอบแนวญี่ปุ่นทั้งหมด แต่ถ้าคนไหนชื่นชอบเกมแนวอนิเมะและระบบการเล่นแบบเน้นเนื้อเรื่องอยู่แล้วรับรองว่าถูกใจแน่นอน หาได้ยากมากๆ ที่จะเจอเกมแบบนี้ในมือถือ ซึ่งมีคุณภาพไม่ต่างจากเกมที่ขายบน PC และคอลโซล

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นแบบแบ่งโซนที่ต้องเลือกพื้นที่เข้าไป และแต่ละโซนที่เข้าไปนั้นจะมีฉากขนาดใหญ่ ที่คนเล่นจะเดินเล่นได้อิสระ จะเดินไปเก็บของทำเควสต์หรือเอาของมาคราฟต์อย่างเดียวแล้วกดออกก็ได้ และเวลาเดินชนมอนสเตอร์ก็จะสู้กันทันทีไม่มีการตัดฉาก แถมระบบการสู้ยังเป็นแบบ Action เต็มตัวอีกด้วย

คนเล่นจะมีตัวละครไปด้วย 3 ตัวละคร สลับเล่นใครก็ได้ โดยที่อีกสองคนจะเป็น AI ควบคุม กดใช้สกิล กดหลบการโจมตี และกดท่าโจมตีประสานแต่ละตัวละคร ระบบการต่อสู้ที่ถึงพริกถึงขิงแถมยังสลับเปลี่ยนตัวได้อีกทำให้ชวนนึกถึงเกม JRPG ที่ขายบน PC หรือคอลโซลดังๆ กันเลยทีเดียว

แม้ว่าตัวเกมจะมีออโต้แต่การเล่นออโต้ไม่สนุกแน่นอนเพราะตัวละครจะหาจังหวะในการหลบหรือใช้สกิลได้ไม่ไวพอเมื่อเทียบกับการใช้มือกด แถมทั้งท่วงท่า อนิเมชั่น และเสียงตอนต่อสู้ยังทำออกมาได้สนุก ระหว่างทางก็ยังมีแคมป์ให้เข้าไปกดพักเพื่อฟื้นเลือดอีกด้วย ถ้าเกมนี้่เอามาทำดีๆ ลง PC หรือคอลโซลก็ยังทำขายได้สบายๆ เลยด้วยซ้ำ

นอกจากการเล่นแบบผจญภัยแล้ว เกมจะมีพื้นที่ในเกาะที่คนเล่นจะเดินไปทำเควสต์อื่นๆ รู้จักกับ NPC ตัวละครต่างๆ สานสัมพันธ์ที่จะปลดล็อคทั้งเนื้อเรื่องและรับของรางวัลได้ อยากหาอุปกรณ์ อยากคราฟต์ของก็มาแบบเกม RPG เป๊ะๆ อาจจะมีระบบวาร์ปเพื่อความง่ายในการเล่นมือถือเสียหน่อย แต่ไม่มีเดินออโต้ให้แน่นอน

เกมนี้จะเล่นฟรีมีกาชาที่จะเป็นการ์ดเพื่อเพิ่มความสามารถ แต่จากที่เล่นบอกได้เลยว่าเกมนี้่เล่นได้แบบไม่รีบไม่ร้อนอะไร ยังสามารถสนุกกับการผจญภัยเพื่อหาของฟาร์มและอัพเกรดตัวละคร และสนุกกับเนื้อเรื่องได้โดยที่ไม่ต้องเทพทรู ความน่าสนใจคือคนที่เปิดเกมนี้่ก็คือ PROXIMA BETA ซึ่งเป็นเจ้าเดียวที่เปิด PUBG Mobile และ Alchemy Stars ในบ้านเรา พอมีลุ้นที่จะเอามาเปิดเหมือนกัน แต่จะมารึไม่นั้น ก็ต้องรอดูกันต่อไป

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม JRPG แบบของแท้ 100%
  • เนื้อเรื่องสนุก ลื่นไหล น่าติดตาม
  • ตัวละครสาวๆ น่ารัก น่าอวย น่าจดจำ
  • ระบบการเล่นแบบ RPG จริงๆ
  • เกมเพลย์สนุก เล่นเองยังสนุกกว่าออโต้

สำหรับเกม Manasis Refrain ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น