(รีวิวเกมมือถือ) Alchemy Stars เกม RPG กลยุทธ์แนวใหม่ อัพเดตภาษาไทยแล้ว

เป็นอีกเกมที่เป็นกระแสดีกันเลยทีเดียวสำหรับเกม Alchemy Stars ซึ่งเป็นเกม RPG จากทาง PROXIMA BETA ผู้สร้าง Chess Rush ที่ได้จับมือกับทาง Tencent ในการทำเกมมือถือแนวใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และข่าวดีก็คือตัวเกมนั้นได้มีการแปลภาษาไทยและอัพเดตมาให้เล่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าเป็นการเอาใจคนเล่นชาวไทยอย่างมากเลยทีเดียว

สำหรับเกม Alchemy Stars จะเล่าเรื่องราวในโลกที่มีวิทยาศาสตร์และเวทมนตร์ผสมผสานเข้าด้วยกัน คนเล่นจะรับบทเป็นชาวเคเลสไทต์คนสุดท้ายที่เหลือรอดจากการถูกผู้รุกรานกวาดล้าง โดยจะต้องร่วมมือกับพันธมิตรทั้ง 6 ฝ่ายในโลกของ Astra พร้อมกับเรื่องราวสุดอลังการและน่าจดจำ ซึ่งปัจจุบันตัวเกมนั้นได้เปิดบริการมา 3 เดือนกว่าแล้ว

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นการที่คนเล่นกดลากตัวละครผ่านช่องต่างๆ ซึ่งเมื่อตัวละครเคลื่อนที่ไปตามช่องและใกล้กับศัตรูตัวไหนก็จะทำการโจมตีศัตรูตัวนั้น นอกจากนี้ยังมีการออกใช้สกิลต่างๆ ซึ่งแปลว่าเกมนี้คนเล่นจะสามารถตัดสินใจที่จะเลือกโจมตีศัตรูได้ด้วยตัวเอง ซึ่งการจัดทีมก็จะมีส่วนในการโจมตีศัตรูที่แตกต่างกันอีกด้วย

ตัวเกมนั้นนอกจากจะมีด่านปกติให้ได้เล่นกันแล้ว ยังจะมีโหมดเนื้อเรื่องมาให้ได้เล่นกัน รวมไปถึงโหมดฟาร์มทรัพยากรในการอัพเกรดตัวละคร และโหมดฐานที่จะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับทุกตัวละครในเกมได้อีกด้วย เป็นเกมที่เน้นด้านเนื้อเรื่องอย่างมากและให้คนเล่นได้สนุกไปกับตัวละครตัวโปรดของคนเล่นกันได้อีกด้วย

ไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องและและระบบการเล่นที่โดดเด่นอย่างเดียว แต่เกมนี้ยังมีตัวละครที่โดดเด่นไม่แพ้กันอีกด้วย ซึ่งได้นักวาดที่มีชื่อเสียงรวม 150 คนมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานในการออกแบบตัวละคร แถมยังได้นักพากย์ชื่อดังแนวหน้าของญี่ปุ่นมาร่วมให้เสียงพากย์ตัวละครเกมนี้ด้วย อาจกล่าวได้ว่า เกมนี้เป็นเกมที่มีดีไซน์ตัวละครออกมาได้น่าจดจำอย่างมากกันเลยทีเดียว

และหลังจากที่ตัวเกมได้มีการอัพเดตภาษาไทยเข้ามาแล้ว นอกจากจะทำให้คนเล่นเล่นได้ง่ายขึ้นเพราะมีการอธิบายที่ละเอียดมากขึ้น ยังจะทำให้คนเล่นสนุกกับเรื่องราวในเกมมากขึ้นด้วย เพราะเดิมทีเกมนี้มีศัพท์เฉพาะค่อนข้างเยอะ การเพิ่มภาษาไทยเข้ามาในเกมจะทำให้ได้รับอรรถรสในการเล่นที่มากขึ้นอีกด้วย

ในการอัพเดตภาษาไทยนั้นได้มีการอัพเดตทั้งในส่วนของเนื้อเรื่องต่างๆ ซึ่งจะทำให้คนเล่นได้สนุกสนานกับการเล่นเนื้อเรื่องมากขึ้น อีกทั้ง ซึ่งช่วงก่อนหน้านี้ตัวเกมเองก็ยังได้มีจัดกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อต้อนรับภาษาไทย และได้รับความสนใจจนมีคนลงทะเบียนล่วงหน้าทะลุเกิน 500,000 คนกันไปเลยทีเดียว

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมมือถือที่มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม การออกแบบตัวละครที่น่าจดจำ รวมไปถึงระบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร แปลกใหม่ ได้ท้าทายขีดความสามารถของตนเอง รวมไปถึงสนุกสนานกับการได้สนิทสนมกับตัวละครตัวโปรดด้วยแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ได้ลองเล่น รอบรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องอลังการและน่าติดตาม
  • ดีไซน์ตัวละครสุดงามน่าจดจำ
  • เกมเพลย์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
  • การตัดสินใจที่ส่งผลต่อการเล่นได้แล้วแต่คนเล่นต้องการ
  • อัพเดตภาษาไทยเข้ามาในเกมแล้ว

สำหรับเกม Alchemy Stars ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมกันได้เลยนะครับ