(รีวิวเกมมือถือ) Final Gear สาวน้อยกับหุ่นรบ เปิดให้เล่นแล้วพร้อมภาษาไทยวันนี้

เป็นอีกเกมที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียวกับเกมที่มีการธีมของการจับเอาตัวละครสาวๆ มาขึ้นขี่หุ่นรบและสู้ตะลุยด่าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมแหวกแนวและโดนใจสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบตัวละครสาวๆ และหุ่นรบอย่างมาก ข่าวดีก็คือเกมได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้แถมมาพร้อมกับภาษาไทยในเกมอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรลองมาดูกันเลยดีกว่า

สำหรับเกม Final Gear นั้นจะกล่าวถึงโลกในปี 2110 ได้เกิดอุกกาบาตพุ่งชนโลก ทำให้พื้นผิวโลกกลายเป็นดินแดนรกร้าง ด้วยความพยายามฟื้นฟูอารยธรรม เทคโนโลยีแห่งหุ่นยนต์ได้แพร่กระจายไปทั่วอาณาจักร และแบ่งแยกออกเป็น 3 มหาอำนาจขึ้นได้แก่ เกียร์ ไอเรสต้าและเฮกเซล กลุ่มตัวเอกจะเป็นกลุ่มทหารรับจ้างและเรื่องราวจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนวตะลุยด่านโดยใช้ตัวละครในการเล่นถึง 4 ตัวละคร โดยแต่ละตัวละครจะมีหุ่นรบเป็นประเภทของตัวเอง เช่น เป็นแนวหน้า, ปืนกลเบา, ปืนกลหนัก รวมไปถึงสไนเปอร์ไรเฟิลที่จะอยู่ด้านหลัง เกมมีระบบการเล่นแบบออโต้ แต่คนเล่นจะสามารถเลือกคุมตัวละครได้ 1 คน (อีก 3 คนจะสู้เอง) และกดสลับเปลี่ยนตัวละครขณะสู้ได้ เพื่อวางแผนแก้เกมที่เจอได้ในแต่ละสถานการณ์ได้เอง

และเพราะตัวเกมนำเสนอการเล่นแบบ Shooting แนวนอน จึงทำให้อารมณ์การเล่นเป็นแบบสไตล์อาเขตอยู่หน่อยๆ นอกจากคนเล่นจะได้เจอศัตรูที่หลากหลายและท้าทายแล้ว การควบคุมที่ดีจะช่วยให้คนเล่นผ่านด่านได้ง่ายขึ้น ถึงเกมจะมีออโต้มาช่วยแต่เกมนี้หัวใจสำคัญคือการที่คนเล่นจะได้ออกแบบและคุมตัวละครทั้งทีมได้ด้วยตัวเองนั่นเอง

ตัวละครแต่ละคนนั้นจะมีสกิลและความสามารถที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าเกรดดีย่อมได้เปรียบในการเล่น แต่ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือคนเล่นจะสามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนของหุ่นได้เองตามใจชอบ ซึ่งจะประกอบให้เข้าเซ็ตก็ได้หรือจะสลับเอาเซ็ตอื่นใส่ก็ได้ (แต่เพื่อได้รับสเตตัสครบก็ควรใส่ให้ครบเซ็ต) ซึ่งตรงนี้คนไหนชื่นชอบตัวละครแนวเป็นหุ่นรบจะต้องชอบเพราะเกมจะดูหลากหลายขึ้น

ไม่ใช่แค่เพียงเล่นตะลุยด่านไปตามปกติอย่างเดียว แต่รูปแบบเกมจะมีเหตุการณ์อื่นๆ ในด่านเดียวกัน และคนเล่นจะต้องตัดสินใจเองว่าจะเลือกไปเล่นในด่านพื้นที่ไหน และเมื่อเล่นจบแล้วก็จะมีโหมดฐานให้คนเล่นได้สร้างฐานทัพเป็นของตัวเอง และจะได้เห็นตัวละครสไตล์จิบิไปเดินเล่นในนั้นเพื่อให้คนเล่นได้ผ่อนคลายจากการเล่นอีกด้วย

ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่าน แต่ถึงโทนฉากของเนื้อเรื่องจะมาแบบซีเรียสแต่เมื่อได้เห็นจริงๆ ก็จะเห็นได้ว่าเนื้อเรื่องมาอย่างกาวและเอาฮานิดๆ เลยเหมาะกับคนเล่นที่มองหาเกมที่มีเนื้อเรื่องสบายๆ ไม่ซีเรียส ซึ่งนอกจากการเล่นแล้วยังมีโหมดฐานที่จะให้ตัวละครมานั่งเล่นพักผ่อน น่ารักๆ กันอีกด้วย เรียกได้ว่ามีทั้งผสมผสานแบบเล่นเอาสนุกกับผ่อนคลายกันเลยทีเดียว

เป็นเกม RPG อีกเกมที่ทำธีมออกมาแตกต่างจากเกมอื่น ด้วยคอนเชป สาวน้อย x หุ่นยนต์ และมาพร้อมกับฉากหลังในโลกที่กำลังจะล่มสลายและเกิดการแก่งแย่งกันของสามขั้วมหาอำนาจ ถ้าคนไหนกำลังเบื่อๆ กับเกมที่มีธีมแบบเดิมๆ เกมนี้่จะเป็นอีกเกมที่น่าสนใจและอยากจะแนะนำให้ได้ลองเล่นกันอย่างมาก การันตีจากความสนใจคนเล่นที่ลงทะเบียนทะลุเกิน 500,000 คนได้เลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย ตัวละครดีไซน์แบบอนิเมะ
  • ตัวละครสาวกับหุ่นรบ
  • ธีมโลกล่มสลายและเนื้อเรื่องน่าสนใจ
  • ประกอบชิ้นส่วนได้ตามใจชอบ
  • มีภาษาไทยในเกม

สำหรับเกม Final Gear ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ใน แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ