(รีวิวเกมมือถือ) D_CIDE TRAUMEREI โปรเจคเกม JRPG กับอนิเมะเรื่องดัง

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งโปรเจคที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียว เพราะเป็นการจับมือกันระหว่าง Bushiroad, Sumzap และ Drecom ที่ได้ทำทั้งอนิเมะและฉบับเกมมาให้เล่น ซึ่งอนิเมะเองก็ได้มีการฉายไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีนี้เองด้วย และล่าสุดฉบับเกมมือถือก็ได้เปิดให้เล่นกันในญี่ปุ่นแล้ว

เนื้อเรื่องในเกมนี้จะมีเรื่องเล่าในเกาะยูระตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของโตเกียว และเป็นที่ตั้งของโรงเรียนชั้นนำ แต่ทว่าปีศาจที่เรียกตัวเองว่า Weird (สิ่งแปลกปลอม) ได้ปรากฎตัวออกมาโดยใช้ความปรารถนาของมนุษย์เป็นสื่อกลาง เรนโด ฟุรุกะตะ นักเรียน ม.5 ธรรมดาที่ต้องมาจับพลูกับเหตุการณ์นี้

ตัวเกมนี้จะโดดเด่นด้านเนื้อเรื่องและระบบเกมเพลย์ที่ผสมผสานกัน นั่นเพราะเป็นโปรเจคที่ทำกับอนิเมะ แปลว่าคนเล่นจะสนุกกับเนื้อเรื่องของเกมได้มากกว่า แถมยังสามารถสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครที่คนเล่นชื่นชอบได้อีกด้วย แต่ตรงนี้จะจำกัดสิทธิกับผู้เล่นที่อ่านญี่ปุ่นออกเสียมากกว่าน่ะนะ

ตัวเกมจะมีระบบที่คล้ายๆ กับธาตุมาเกี่ยวข้อง โดยจะบอกชัดเจนว่าศัตรูตัวนี้แพ้ธาตุแบบไหน ซึ่งคนเล่นจะเลือกท่าโจมตีที่ชนะทางหรือจัดทีมที่ได้เปรียบในการตีอีกฝ่ายได้ และไฮไลท์เด่นก็คือ จะสะสมเกจในการออกท่าไม้ตายโจมตีประสานกันได้ และหลังจากออกท่าไม้ตาย จะเข้าสู่สถานะ Over mode (ตัวละครจะเปลี่ยนสีผมเป็นสีขาว) ที่จะเพิ่มพลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์เด่นของเกมนี้

นอกจากการจัดทีมแบบปกติแล้ว ในเกมจะมีการใส่อุปกรณ์เสริมที่เป็นการ์ด (การ์ดตามเนื้อเรื่อง) และใส่อาติแฟกซ์ ซึ่งใส่ได้อย่างละ 2 อัน (รวมเป็น 4) ซึ่งหากใส่ควบคู่กันไปแล้วสอดคล้องกันล่ะก็ จะมีสกิลและได้รับสเตตัสเพิ่มมาให้ด้วย นึกง่ายๆ ก็แนวๆ กาชาอุปกรณ์ดีๆ นี่เอง

กราฟฟิกของเกมนี้จะทำเป็น Full 3D อนิเมะเต็มรูปแบบ จนเรียกได้ว่างานภาพนั้นแทบไม่มีความแตกต่างจากพวกเกมคอลโซลที่ขายๆ กันเลย โดยเฉพาะตอนที่ตัวละครออกท่าโจมตีสกิลนั้นทำออกมาได้ตระการตามาก ถ้าพูดถึงงานภาพแล้วรับรองว่าไม่มีคำว่าผิดหวัง

โดยรวมแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจ โดยเฉพาะคนไหนที่ดูอนิเมะเรื่องนี้มาแล้ว มาเล่นเกมก็จะอินกันมากขึ้น แต่ถ้าไม่เคยดูมาก่อนก็ยังสนุกกับเกมนี้ได้เพราะก็ไม่ได้มีการเล่าที่แตกต่างจากฉบับอนิเมะนัก แถมยังทำเกมเพลย์ที่เข้าใจได้ง่ายด้วย ติดแค่ตรงนี้เป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โปรเจคเกมร่วมกับอนิเมะ
  • กราฟฟิกสวยไม่ต่างจากคอลโซล
  • เด่นเนื้อเรื่และสานสัมพันธ์ตัวละครได้
  • เทิร์นเบสที่เข้าใจได้ง่าย
  • มีตั๋วข้ามให้ได้ฟาร์มง่ายๆ

สำหรับเกม D_CIDE TRAUMEREI ได้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS ในประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น