(รีวิวเกมมือถือ) จิ่วโจวจันทรา เกม MMO จอมยุทธ์จีนมาแรงแห่งปี มุมมองภาพ Full3D 360 องศา

ดูเหมือนว่าการนำเสนอเกมแนว MMO จอมยุทธ์จีนนั้นจะมีการปรับให้ตัวเกมไม่ซํ้าแบบกันแล้ว โดยเฉพาะการมาของเกมที่มีมุมมองภาพแบบ FULL 3D ซึ่งเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่นำเสนอภาพในมุมมองแบบนี้ และนั่นก็ทำให้ตัวเกมดูน่าเล่นอย่างมากด้วย เกมนี้นั่นก็คือ จิ่วโจวจันทรา นั่นเองครับ

เนื้อเรื่องของ จิ่วโจวจันทรา นั้นจะยังคงเป็นแบบตามสไตล์จอมยุทธ์จีนปกติที่คนเล่นจะต้องเดินทางเพื่อปราบปรามสิ่งชั่วร้าย แต่เนื้อเรื่องของเกมนี้เต็มไปด้วยความกาว ไม่ว่าจะเป็นจู่ๆ ก็มอบของให้เลย จู่ๆ ก็ให้ไปตบมอนสเตอร์เลย หรือรับม้าไปเลยแบบง่ายๆ ฯลฯ อารมณ์แบบ ไม่ตงไม่ต้องเอาเนื้อเรื่องซีเรียสอะไรแล้ว เอาฮาๆ เนี่ยแหละ ง่ายๆ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบเดินท่องไปในพื้นที่เดียวแต่มีขนาดใหญ่โต และคนเล่นจะค่อยๆ ไล่จัดการกับมอนสเตอร์และทำเควสต์ไปทีละจุดๆ ไปเรื่อยๆ และมีระยะทางที่เดินไม่ไกลนัก เดินแปบเดียวก็จะถึงที่หมายแล้ว เกมนี้จึงมีความต่อเนื่องในการเล่นที่รวดเร็วและไม่ได้ใช้เวลาเดินอะไรนานนัก

แต่ทีเด็ดของเกมนี้จะอยู่ที่กราฟฟิกแบบ FULL 3D ที่เกมได้นำเสนอฉากของเกมแบบใหญ่โตและคนเล่นจะมีอิสระในการหมุนฉากไปมารอบๆ ได้ ซูมเข้าซูมออกก็ได้ แถมในเกมนี้ยังมีการออกแบบฉากมาได้อย่างสวยงาม จนชวนนึกถึงเกม MMORPG จีน ที่เล่นบน PC กันเลยทีเดียว

และตัวของภาพในเกมนี้ก็ยังทำออกมาสวยงาม และดูน่าสนใจทั้งในส่วนของพื้นที่ปกติและพื้นที่ดันเจี้ยน แต่ด้วยการที่เป็นเกมบนมือถือ เลยทำให้ฉากในเกมอาจจะดูเหมือนอยู่ในกล่องขนาดใหญ่เสียมากกว่า แต่ก็ทำให้มุมมองในการเล่นมีความหลากหลายมากกว่าเกมแนวเดียวกันเกมอื่นๆ

ในส่วนของระบบการเล่นอื่นๆ นั้นก็ยังมีให้คนเล่นได้สนุกและเข้าใจไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นการ PVP กับคนเล่นคนอื่นๆ หรือออกไปท้าทาย แต่โหมดเป็นอีกหนึ่งตัวเด็ดนั่นก็คือดันเจี้ยน เพราะว่าในดันเจี้ยนนั้นจะมีสภาพแผนที่ที่ต่างออกไปและมอนสเตอร์จะมีรูปแบบการโจมตีที่ไม่เหมือนข้างนอก อารมณ์ในการเล่นจึงแตกต่างค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ในเกมยังมีชุดตกแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดแฟนชั่น, สัตว์ขี่ รวมไปถึงปีกที่ในเกมนี้ทำออกมาได้เท่มากๆ จนเรียกได้ว่าทำเอาชุดตัวละครปกติทำเอาหงอไปเลย เรียกได้ว่าคนไหนที่อยากได้เกมที่มีชุดแฟชั่นออกมาสวยๆ เท่ๆ อลังการแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ตอบโจทย์สุดๆ ไปเลย

โดยรวมแล้ว ตัวเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกม MMO จีน ที่นำเสนอการเล่นแบบออโต้เพลย์ แต่ฉีกแนวจากเกมแนวเดียวกันตรงที่นำเสนอเป็นมุมมองภาพแบบ 360 องศา ที่ออกแบบมาได้เอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบกราฟฟิกของงานภาพที่ทำออกมาสวย แต่ด้านระบบเกมเพลย์ทุกอย่างในเกมนั้นจะยังคงนำเสนอเหมือนเดิมเด๊ะๆ ไม่แตกต่างจากเกมอื่นแต่อย่างใด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • นำเสนอภาพแบบ FULL 3D 360 องศา
  • เนื้อเรื่องสุดกาว จริงจังไม่ต้อง เอาฮาง่ายๆ ไว้ก่อน
  • สัตว์ขี่เท่ ชุดเท่ ปีกอย่างเท่!
  • ดันเจี้ยนมีการนำเสนอฉากที่แตกต่าง อารมณ์การเล่นจึงเปลี่ยน
  • สามารถบอทออฟไลน์ในเกมได้

สำหรับเกม จิ่วโจวจันทรา เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ