5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 – 11 ม.ค. 2020

ขอต้อนรับสู่บทความสรุปแนะนำเกมที่น่าสนใจทั้ง 5 เกม บทความแรกของปีนี้กันนะครับ โดยสำหรับในปีนี้เราจะประเดิมกันด้วยเกมใหม่ทั้ง 4 เกมที่เปิดหลังปีใหม่ปุ๊บ ติดแท่น TOP 10 เกมมาแรงยอดนิยมอย่างรวดเร็ว มาพร้อมกับเกมใหญ่ที่หลายคนกำลังรอคอย และเกมน่าสนใจอีกเกม เอาหละ มาดูกันเลยครับ

Zombie City : Survival

ประเดิมกันก่อนกับเกมแรกเอาใจคนเล่นที่อยากได้เกมซอมบี้สนุกๆ มาเล่น โดยเกมนี้จะเป็นเกมยิงในโลกหลังหายนะซอมบี้ที่จะต้องช่วยพาเด็กสาวไปยังที่ปลอดภัย (ทำไมพล็อตเรื่องแนวนี้ชอบต้องช่วยเด็กผู้หญิงจังเลย) โดยจะเป็นเกมมุมมอง TPS เล่นแบบตะลุยด่าน

ความน่าสนใจของเกมนี้คือเป็นเกมที่ค่อนข้างมีความหลากหลายในการเล่น โดยเฉพาะพวกซอมบี้ ที่มีทั้งวิ่งช้า วิ่งเร็ว ตัวติดไฟ พ่นพิษ หรือแม้แต่ ซอมบี้ติดกราะ ส่วนอาวุธนั้นก็จะมีการอัพเกรดและสามารถติดตั้งสกิลเสริมเพื่อให้ตัวเกมมีอะไรให้ทำอีกด้วย ข้อเสียจะติดก็ตรงที่เกมนั้นชอบมีโฆษณาแทรกมาเป็นระยะจนเสียอารมณ์ บีบบังคับให้เติมเงินเนี่ยแหละนะ

Glory Shrine

อีกหนึ่งเกมที่ได้มีการเปิดให้เล่นกันในช่วงสิ้นปีและก็ได้กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเวลาอันรวดเร็ว โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนววางกลยุทธ์จัดทีมแบบสะสมตัวละครที่นำเสนอกราฟฟิกในเกมแบบ 2D จึงทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้กับมือถือทุกสเปคไม่ว่าจะเป็นสเปคตํ่าหรือสเปคระดับเรือธง

ความน่าสนใจของเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกมที่มีตัวละครปลดล็อคมาให้ได้เล่นกันเยอะมาก และเป็นเกมสไตล์ IDLE ที่คนเล่นจะสามารถปิดเกมแล้วปล่อยให้ตัวละครฟาร์มของให้เราได้ ทำให้สามารถเล่นเกมนี้ได้โดยไม่ต้องเหนื่อยมาก และเป็นเกมที่มีการทำระบบบที่เข้าใจได้ง่ายมาก ระดับที่ว่าเมื่อผ่านเกมแนวเดียวกันมาแล้วจะรู้ทันทีเลยว่าจะต้องทำยังไง

จิ่วโจวจันทรา

เป็นเกม MMO จอมยุทธ์จีนเกมแรกที่ได้เปิดให้เล่นในช่วงหลังปีใหม่ และเป็นเกมแรกของปีนี้ที่ขึ้นแท่น TOP 10 เกมยอดนิยมอย่างรวดเร็วอีกด้วย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวออโต้เพลย์ที่ตัวละครจะเล่นให้เราเล่น ทำให้สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสะดวกสบาย แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมนี้เป็น Full3D หมุนฉากได้ 360 องศา

ด้วยความสวยงามของฉากในเกมนี้ทำให้อารมณ์ในการเล่นเกมนี้จะเหมือนเล่นเกมบนคอมในแบบฉบับหั่นสเกลลดลงมาครึ่งหนึ่ง ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับการเล่นเกมพร้อมกับเสพภาพได้ แถมยังเป็นเกมที่มีชุดแต่งกายสุดอลังการอีกด้วย เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยกันเลยทีเดียว

Dragon and Sword

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว MMO จอมยุทธ์จีนที่มีสไตล์การเล่นแบบออโต้เพลย์ แต่อยากได้เกมเพลย์ที่เล่นได้สนุกและมันส์เอามากๆ ต้องเกมนี้เลย โดยเกมนี้จะมีระบบการเล่นที่ให้อารมณ์เหมือนไม่ใช่เกมแนวออโต้เพลย์ เพราะฉากต่อสู้ของเกมค่อนข้างเดือดมาก

นอกจากนี้ตัวเกมยังได้มีการนำเสนอทั้งมุมกล้องและฉากธีมอารมณ์ของเกมให้ออกมามืดๆ มนๆ นิดหน่อยอีกด้วย ให้อารมณ์เหมือนกับเกม RPG ชื่อดังระดับโลกแต่มาในฟิลลิ่งของเกมมือถือสไตล์จีน ซึ่งทำให้เป็นเกมที่แตกต่างและเร้าใจอย่างมากอีกด้วย อยากได้เกมออโต้ แต่ขอการต่อสู้สะใจสนุกๆ หน่อย เกมนี้คือคำตอบ

World of Dragon Nest

และแล้วก็เปิดบริการกันแล้ว กับเกมมือถือใหญ่เกมแรกของปีนี้ และเป็นเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจรอคอยกันเป็นจำนวนมาก พิสูจน์ได้จากยอดคนลงทะเบียนล่วงหน้าทะลุเกิน 150,000 คนกันเลยทีเดียว และเมื่อเปิดบริการก็ไม่ผิดหวัง เพราะว่ามีคนเล่นจำนวนมากให้ความสนใจเล่นกันเยอะเลยทีเดียว

เกมนี้จะเป็นภาคแยกอีกภาคของ Dragon Nest โดยการนำเสนอมุมมองการแบบ MMORPG Openworld ฉากและแผนที่มีการเชื่อมต่อกัน ทำให้อารมณ์ในการเล่นเกมนี้ไม่ซํ้าซากและแตกต่างจากเกม Dragon Nest ที่เคยเล่นมา แถมยังเป็นเกมที่มีความอิสระมากกว่าเดิมเสียอีก เรียกได้ว่าแฟนคลับ Dragon Nest ไม่ควรพลาดเกมตัวนี้เลยครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทางเราได้คัดเลือกและแนะนำเอามาให้ได้อ่านกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งบอกได้เลยว่ามีแต่เกมน่าสนใจกันทั้งนั้น แค่เปิดปีใหม่มาก็มีแต่เกมน่าเล่นเต็มไปหมด เชื่อได้ว่าในปีนี้เองจะต้องมีเกมสนุกๆ ใหม่ๆ น่าเล่นมาให้ได้สัมผัสกันอีกเยอะแน่นอน