(รีวิวเกมมือถือ) Dragon and Sword เกม MMO จอมยุทธ์จีนในแบบฉบับบู๊ระหํ่า ภาพอย่างเทพ!

อีกหนึ่งเกมแนว MMO จอมยุทธ์จีนที่ได้เปิดบริการมาให้ได้เล่นในช่วงหลังปีใหม่ และติดอันดับ TOP 10 อย่างรวดเร็ว แต่ถึงจะบอกว่าเกมนี้เป็นเกมแนว MMO จีน แต่ก็เป็นเกมที่นำเสนอรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นสุดขั้วเลยทีเดียว ตัวเกมนี้จะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย

เรื่องของเกม Dragon and Sword นั้นจะเล่าเรื่องราวของปีศาจจากต่างมิติที่ได้รุกรานโลกมนุษย์ และหน้าที่ของเราก็คือ การออกเดินทางเพื่อไปไล่เก็บกวาดเหล่าปีศาจที่ออกมาอาลาวาด พร้อมๆ กับการฝึกฝีมือตนเองไปด้วย ดังนั้นเนื้อเรื่องของเกมนี้จึงไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่

โดยปกติแล้วสำหรับเกมแนวนี้มักจะมีการนำเสนอฉากกราฟฟิกของเกมที่ออกมาสวยงามให้เป็นแบบอารมณ์ภาพวาดของจีน แต่เกมนี้จะทำออกมาไม่เหมือนกัน นั่นเพราะว่าจะเน้นความดาร์ตแฟนตาซีออกมา ทำให้บรรยากาศของเกมจะออกมามืดทะมึนนิดๆ หน่อยๆ ให้สมกับเป็นโลกที่วุ่นวายจากปีศาจ

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้อย่างที่สุดก็คือ ระบบแอ็คชั่นของเกมที่ทำออกมาได้สะใจเอามากๆ ผิดวิสัยกับเกมแนว MMO ออโต้เพลย์ที่ปกติจะมีท่าการต่อสู้ที่ธรรมดา แต่เกมนี้จะนำเสนอแบบจัดเต็มราวกับเป็นเกม ARPG ที่เน้นกดเองมากกว่าปล่อยออโต้ จึงทำให้การต่อสู้ของเกมนี้มีอารมณ์ร่วมมากกว่าเกมอื่นๆ

นอกจากนี้ ตอนช่วงที่มีการปะทะกับบอสนั้น จะเป็นลักษณะของมิติบิดเบี้ยว ที่เราจะต้องต่อสู้กับบอสในสภาพที่ไม่เหมือนเดิม ฉากปกติเป็นอย่างไร ตอนเจอบอสก็จะเป็นอีกแบบ ทำให้ภาพในเกมนี้เวลาเล่นนั้นจะไม่รู้สึกซํ้าซากเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ

ข้อเสียของเกมนี้ก็คือกราฟฟิกของเกมจะยังนำเสนอแบบล็อคมุมมองแบบเดียวกันกับเกมอื่นๆ ไม่สามารถหมุนฉากได้ แต่หากพิจารณาของธีมเกมแล้ว การที่เกมเล่นมุมมองแบบนี้จะเป็นอะไรที่เข้ากันกว่า เพราะให้อารมณ์ในโลกที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและความมืด อีกทั้งเอฟเฟคของเกมนี้ก็ทำเอาลายตาได้เช่นกัน

และระบบเด่นของเกมนี้นั่นก็คือระบบการจำแลงกาย คนเล่นจะสามารถจำแลงกายตนเองเป็นเทพ ซึ่งจะสามารถเพิ่มพลังโจมตีมหาศาลพร้อมกับได้รับสกิลใหม่ในการเล่น นอกจากนี้ ในเกมคนเล่นยังสามารถปล่อยโจมตีออโต้ เพื่อรับ EXP ฟาร์มเลเวลตนเองได้อีกด้วย

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMO จีนในแบบฉบับออโต้เพลย์ ที่จะสามารถเล่นได้ง่ายๆ แต่ต้องการระบบต่อสู้ของเกมที่เน้นแอ็คชั่นมันส์กระจาย พร้อมกับธีมโลกของเกมที่ไม่เหมือนกับเกมแนวอื่น เน้นความดาร์ต ความวุ่นวาย และเอฟเฟคอลังการ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมออโต้เพลย์ จึงสามารถเล่นได้ง่าย
  • ฉากโลกของเกมทะมึน ดาร์คๆ แลดูวุ่นวาย
  • ระบบต่อสู้ทำออกมาแอ็คชั่นมากที่สุดเมื่อเทียบกับเกมอื่นในแนวเดียวกัน
  • มีระบบจำแลงกาย เปลี่ยนร่างให้เทพ พร้อมสกิลอลังการ
  • บรรยากาศในการเล่นจะไม่รู้สึกซํ้าแบบ

สำหรับเกม Dragon and Sword ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมกันได้เลย