(รีวิวเกมมือถือ) Glory Shrine เกมจัดทีมกลยุทธ์เล่นง่ายในแบบฉบับ IDLE

ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมานั้น เราได้เห็นว่ามีเกมใหม่ทั้งหมด 4 เกม ต่างพร้อมใจกันขึ้นติด TOP 10 เกมมาแรงยอดนิยมจากทางฝั่งของแอนดรอยด์ ซึ่งเกมนี้ก็คีอหนึ่งใน 4 เกมนั้น และดูแล้วก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมากจากกระแสความสนใจของคนช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตัวเกมจะเป็นยังไง เรามาดูกันดีกว่าครับ

สำหรับเกม Glory Shrine นี้เป็นเกมแนวจัดทีม (ที่บอกว่าจัดทีมเพราะไม่ได้มีการวางแผนหรือสลับฝั่งโจมตีเลือกสกิลแต่อย่างใด) แบบสไตล์สะสมตัวละคร ที่คนเล่นจะสามารถรับตัวละครมาร่วมทีมและออกผจญภัยในโลกกว้างแบบฉบับ IDLE ซึ่งนั่นแปลว่า คนเล่นจะสามารถกดปิดเกมเพื่อให้ตัวละครฟาร์มของให้เราได้

ในการเล่นนั้นจะเป็นด่านตะลุยเป็นด่านๆ คนเล่นจะต้องปราบบอสประจำด่านก่อนถึงจะสามารถไปยังด่านต่อไปได้ ยิ่งไปยังด่านระดับสูง การฟาร์มของก็จะได้ของมากขึ้นไปด้วย ส่วนการต่อสู้กับบอส (รวมไปถึงการลุยในโหมดอื่นๆ) จะเป็นการต่อสู้แบบออโต้ คนเล่นไม่ต้องทำอะไร ปล่อยให้ตัวละครวัดผลได้เลยว่าแพ้หรือชนะ

คนเล่นจะต้องคอยดูแลและอัพเกรดตัวละคพรวกเขา โดยการสวมใส่อุปกรณ์, อัพเลเวล และอัพเกรดสกิล โดยการอัพเกรดพวกเขานั้นค่อนข้างเป็นอะไรที่เรียบง่าย เนื่องจากว่าจะใช้แค่เงินกับหินเวทย์ที่ใช้ในการอัพเกรด สามารถหาได้ค่อนข้างง่าย (แต่ไม่ง่ายที่ปริมาณ) คนเล่นจะสามารถหาของมาอัพเกรดตัวละครได้ไม่ยากนัก

เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการแจกตัวละครให้ได้เล่นเรื่อยๆ โดยคนเล่นจะสามารถรับตัวละครมาจัดทีมได้ฟรีๆ จนครบทีมแน่นอน โดยนอกจากจะได้จากการเล่นปกติแล้ว คนเล่นจะได้รับทั้งตั๋วเปิดเพื่อเอาไปหมุนตู้ หรือ ไปแลกซื้อชิ้นส่วนในร้านค้าที่จะสุ่มของมาก็ได้ เนื่องจากเกมนี้เป็นแนว IDLE ทำให้การอัพเลเวลจะทำได้ค่อนข้างง่ายต่อตัวละครใหม่อีกด้วย

ด้านกราฟฟิกของเกมนั้นจะนำเสนอแบบ 2D ในมุมมองแนวตั้ง ซึ่งทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถหยิบมาถือเล่นด้วยมือข้างเดียวได้ค่องข้างสบาย และมีอนิเมชั่นเคลื่อนไหวที่ไม่เยอะ เกมจึงไม่กินสเปคเครื่อง คนเล่นไม่ว่าจะมีมือถือสเปคไหนก็ตามก็จะสามารถเล่นเกมนี้ได้สบาย จึงเป็นเกมที่สามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก

นอกจากการเล่นแบบปกติแล้ว ยังมีโหมดอื่นๆ มาให้คนเล่นได้สนุกกัน ไม่ว่าจะเป็นโหมด PVP ที่คนเล่นจะสามารถเอาทีมตนเองไปท้าดวลกับอีกฝ่ายได้, โหมดดันเจี้ยนบอส รวมไปถึงการส่งตัวละครในทีมออกสำรวจ ซึ่งจะมีประโยชน์มากเพราะจะทำให้ตัวละครที่มี แม้ว่าจะไม่ได้เอาไปเล่นแต่ก็สามารถส่งออกไปหาของได้

โดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกมจัดทีมสะสมตัวละครแบบ IDLE นำเสนอกราฟฟิกแบบสองมิติในโลกแฟนตาซี เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ง่าย เข้าถึงไม่ยาก สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว IDLE แนวจัดทีมตัวละครที่นำเสนอภาพแบบแนวตั้ง เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกเสนอ 2D มุมมองแนวตั้ง ไม่กินสเปค
  • มีตัวละครให้ได้เล่นเรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวเกลือหากไม่รีบ
  • รูปแบบเกมเรียบง่าย เข้าใจไม่ยาก
  • มีระบบ IDLE กดปิดเกมแล้วให้เกมฟาร์มของได้
  • มีโหมดให้เล่นเยอะแต่ไม่กินเวลาเยอะ

สำหรับเกม Glory Shrine ได้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ