5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 27 ก.ย. – 3 ต.ค. 2021

สิ้นเดือนทีไรจะต้องมีเกมตัวเป้งๆ ใหญ่ๆ ตัวเบิ้มๆ ปล่อยของออกมากันรวดเดียวจนเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว แถมไม่ใช่แค่เกมใหม่ แต่เกมที่เปิดมาแล้วเองก็ยังได้มีการอัพเดตแบบทำเอาเซอร์ไพรส์อย่างมากเลยทีเดียว จะมีอะไรบ้างมาดูกันดีกว่า

Project Three Kingdoms

สำหรับคนไหนที่อยากจะเล่นเกมสามก๊กแบบให้เป็นธีมแบบออริจินอล ไม่ได้มีการดัดแปลงตัวละคร ขอแบบจีนแท้ๆ และมีระบบการเล่นแบบแอ็คชั่นสไตล์มุโซ เกมนี้คือเกมแนะนำกันเลยทีเดียว ด้วยระบบการเล่นแบบ Hack & Slash หลบได้ ใช้ท่าได้ ออกสกิลได้ รับประกันความมันส์เต็มพิกัด

ระบบการเล่นจะเป็นการลุยด่านโดยที่เราจะรับบทเป็ยขุนพลจากสามก๊ก จะได้เล่นใครก็แล้วแต่ว่ากดกชาได้ใครมา ในสนามรบที่คนเล่นจะสามารถใช้ลูกเล่นได้บ้างว่าจะโจมตียังไง แถมยังมีฉากคัทซีนเน้นเนื้อเรื่องอย่างเต็มที่ มีเมืองให้เดินเล่นเจอกับคนเล่นคนอื่นอีกด้วย

สโตร์ประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์

Star Healer

คนไหนที่กำลังมองหาเกมภาพน่ารัก สดใส สีสันลูกกวาด แต่มีระบบการเล่นแบบแอ็คชั่น รัวกระสุนกันสนั่นจอและโหมดการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไปตามด่านที่บางทีมาไม่ซ้ำกัน ขอแนะนำเกมนี้เลย ซึ่งได้มีการเปิดทดสอบในบางประเทศแล้ว เกมมีเพจภาษาไทยโปรโมทมาตั้งแต่ต้นปี แปลว่ามีโอกาสสูงมากที่จะมีภาษาไทยในเกมด้วย

ระบบเกมจะเป็นแนวตะลุยด่านที่จะมีรูปแบบการเล่นที่บางด่านไม่ซ้ำกัน ทั้งปราบให้หมด, ป้องกัน, คุ้มกัน แต่ทีเด็ดเกมคือคนเล่นจัดได้ 3 ตัวละครแล้ว 3 ตัวละครนี้ใช้อาวุธที่แตกต่างกัน ทำให้คนเล่นตั้งทีมตามที่คนเล่นต้องการได้ แถมเกมยังมีสัตว์เลี้ยงมาช่วยตีและ IDLE ให้อีกด้วย

Alchemy Stars

เป็นเกมที่ทางเราเคยมีการรีวิวมาก่อนแล้ว และในวันที่ 30 ซึ่งเป็นสิ้นเดือนพอดี เกมได้มีการอัพเดตภาษาไทยเข้ามาในเกม และเป็นสิ่งที่คนเล่นเกมหลายคนรอคอยกันมานาน และได้รับการตอบรับดีล้มหลาม เพราะยังได้มีกิจกรรมแจกของกันกระหน่ำอีกด้วย

สำหรับคนที่เพิ่งมาเห็น ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนววางแผนแบบตัดสินใจที่เราจะต้องลากช่องเพื่อให้ตัวละครโจมตีและใช้สกิล ดังนั้นรูปแบบการเล่นนั้นคนเล่นจึงคิดนอกกรอบและคิดได้ด้วยตัวเองว่าจะเล่นยังไง แถมยังมีเนื้อเรื่องและตัวละครที่น่าติดตามอีกด้วย

Final Gear

อีกหนึ่งเกมที่มีคนเล่นหลายคนรอคอย กับเกมที่เราจะได้เห็นตัวละครสาวๆ ใส่ชุดเกราะแล้วก็ไปสู้กันในแบบเกมตะลุยด่าน โดยความโดดเด่นคือตรงชั้นชุดเกราะนั้นจะเปลี่ยนได้ตามที่เราต้องการ จึงเหมือนประกอบหุ่นยนต์ไปสู้อย่างไรอย่างนั้น

แถมเกมยังได้นำเสนอการเล่นแบบสไตล์ Shooting แนวนอน 4 ตัวละครที่เลือกได้ว่าจะให้ใครสู้แนวหน้าแนวหลัง แถมยังไปช่วยควบคุมได้ด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้สนุกและให้อารมณ์เหมือนเกมอาเขตในระดับหนึ่งเหมือนกัน

D_CIDE TRAUMEREI

โปรเจคเกมจากทาง Bushiroad, Sumzap และ Drecom มารวมกันในการสร้างทั้งเกมและอนิเมะ ซึ่งน่าเสียดายที่ฉบับอนิเมะนั้นไม่มีฉายให้ดูในช่องทางของไทย แต่ตัวเกมนั้นก็ได้รับความสนใจจากคนเล่นพอสมควรเหมือนกันเพราะเป็นเกมที่กลิ่นอายความเป็นอนิเมะเต็มๆ

ระบบการเล่นนั้นจะเน้นไปที่เนื้อเรื่อง ที่คนเล่นจะสามารถสนุกกับเรื่องราวที่เพิ่มจากฉบับอนิเมะและผูกความสัมพันธ์กับตัวละครได้ และเกมจะใช้ระบบการเล่นแบบเทิร์นเบสในการสู้ด้วยกราฟฟิกตัวละครที่ทำมาอย่างประณีตอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากเกมที่เราว่ามาแล้วยังมีอีกหนึ่งเกมเด่นและดังมากๆ เปิดให้เล่นอีกเกม นั่นก็คอ eFootball 2022 ซึ่งเป็นการนำเอาเกม PES เอามาทำให้เล่นฟรีกันทั้งนั่น เล่นได้ทั้ง PC และคอลโซล เดี๋ยวปลายปีจะมีเวอร์ชั่นมือถือมาด้วย เห็นไหมล่ะ สิ้นเดือนทียังกับระเบิดลง ปล่อยกันมาแบบไม่กั๊กเลย