5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 20 – 26 ก.พ. 2023

ตามสัญญาที่ทางเราเคยให้เอาไว้ สัปดาห์นี้ขอเริ่มจัดเต็มด้วยเหล่าเกมใหม่น่าเล่นจำนวนมากมาให้คนเล่นได้สนุกกัน รับประกันได้ว่าเกมที่เราเอามาแนะนำนี้จะไม่ใช่เกมเล็กๆ อย่างแน่นอน เอาล่ะเมื่อพร้อมแล้วก็เชิญอ่านกันได้เลย

Doomsday last survivors

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีผู้อ่านหลายคนให้ความสนใจมาอ่านเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว กับเกมแนวสร้างเมืองในโลกหลังหายนะซอมบี้ โดยคนเล่นจะต้องสร้างเมืองของคนเล่นสะสมทรัพยากรเพื่อการเอาตัวรอด

แต่นอกจากการสร้างเมืองแล้วเกมยังมีระบบเนื้อเรื่องที่จะมีการตะลุยด่านต่างๆ และอัพเกรดลูกทีมรวมไปถึงไปตีกับเมืองคนเล่นคนอื่นได้อีกด้วย ผสมผสานของเกมแนวสร้างเมือง PVP กับเกมแนวสำรวจตะลุยด่านในโลกซอมบี้ได้อย่างลงตัว

Time Raiders

สำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเรื่องราวของการสำรวจสุสานโบราณที่เต็มไปด้วยสิ่งลี้ลับและสิ่งเหนือธรรมชาติ แต่อยากจะได้เกมที่มีความจริงจังแต่ไม่ถึงระดับออกแอ็คชั่นจ๋าๆหรือเล่นง่ายเกินไปจนง่วงนอน เกมนี้จะเป็นเกมแนะนำที่เรียกได้ว่าเป็นเกมสำรวจสุสานโบราณที่ทำออกมาได้ดีเกินคาดอย่างมาก

ไม่ใช่แค่การนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างเดียวเท่านั้น แต่เกมยังมีระบบต่างๆให้คนเล่นมีเป้าหมายในการเล่นค่อนข้างมาก มีครบทั้งการเล่นคนเดียว การเล่นเป็นปาร์ตี้ หรือจะเล่น PVP ก็มี และยังมีการแปลภาษาไทยเพื่อเอาใจคนเล่นชาวไทยอีกด้วย

World II World

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีระบบการเล่นแหวกแนวโดยการนำเสนอเกมแนวตั้งแบ่งช่องบนและล่างพร้อมกัน 2 เรื่องราวให้คนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะบังคับทีละ 1 เรื่องราวหรือจะเล่นพร้อมกันสองฝั่งก็ได้ ราวกับว่าคนเล่นจะได้เล่น 2 เกมในเกมเดียวกันอย่างไรอย่างนั้น

แถมเรื่องราวของ 2 ช่องจะสามารถเชื่อมต่อกันด้วย concept ของโลกหลายใบอีกด้วยจึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่นำเสนอความแหวกแนวแตกต่างจากเกมอื่นและเน้นเรื่องราวอย่างมากอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Project BloodStrike

หากว่าคนเล่นกำลังอยากได้เกม shooting เล่นบนมือถือ แต่อยากได้ระบบ Gun Play ที่เล่นสนุกดุเดือดเร้าใจราวกับเล่นเกมบน PC และต้องเป็นเกมที่ไม่กินเวลาในการเล่นมาก เกมนี้คือคำตอบและอาจทำให้คนเล่นที่เบื่อๆ กับเกมแบทเทิลรอยัล สนใจอยากกลับมาเล่นเกมแบทเทิลรอยัลได้อีกครั้งก็เป็นไปได้

ไม่ใช่แค่ระบบ Gun play ที่ทำได้ออกมาสนุกอย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมที่ทำให้คนเล่นสามารถกลับมาเล่นได้หากตายแล้ว และยังมีทั้งระบบปรับแต่งปืนหรือซื้อของ รวมไปถึงการปะทะที่ดุเดือดเลือดพล่าน หากต้องการเกมลักษณะนี้รับรองว่าเกมนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

สโตร์ของประเทศบราซิล, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา

ZOZ: Final Hour

ถ้าจะบอกว่านี่เป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือนกับเกมแบทเทิลรอยัลชื่อดังแต่เป็นเกมที่จะมีการทำภารกิจแล้วล่ะก็ก็ คงจะทำให้คนเล่นนึกถึงภาพลักษณ์ของเกมนี้ได้ง่ายขึ้น เพราะเป้าหมายของการเล่นเกมนี้ไม่ใช่การหนีวงบีบหรือเป็นผู้รอดชีวิต แต่เป็นการเอาตัวรอดจากคนเล่นกันเองและทำภารกิจให้สำเร็จต่างหาก

วิธีการเล่นเกมนี้ง่ายมาก ตามหา Blood Crystal ให้เจอโดยจะไปเก็บหรือแย่งชิงคนเล่นคนอื่นก็ได้ แล้วไปส่งให้ที่เฮลิคอปเตอร์ จากนั้นขึ้นหนีจบเกมได้เลย แต่ศัตรูของเกมไม่จริงๆไม่ใช่ซอมบี้ เป็นคนจริงๆนี่แหละที่ทำให้เกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่แหวกแนวและแตกต่าง

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสัปดาห์นี้ มีเกมน่าเล่นอย่างมากเปิดมาให้เล่นกันในสัปดาห์เดียวตั้ง 5 เกม และแน่นอนว่ายังไม่หมด เกมที่น่าเล่นกว่านี้ก็กำลังเตรียมเปิดให้บริการในสัปดาห์ต่อๆไปอีกด้วย ปี 2023 นี่แหละคือปีแห่งเกมมือถือชั้นยอดจริงๆ