(รีวิวเกมมือถือ) Time Raiders เกม MMO สำรวจสุสาน ภาพสวยงานละเอียด มี CO-OP

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวสำรวจสุสานโบราณ ค้นหาสมบัติ ปราบปรามสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติในรูปแบบของเกม mmorpg ภาพกราฟฟิก 3 มิติ เราได้มีเกมใหม่เปิดมาให้ได้เล่นกันแล้ว และเราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง รับรองว่าจะต้องโดนใจหลายคนแน่นอน

ใน Time Raiders ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในนักสำรวจสมบัติของตระกูลเก้าสกุลที่ต้องออกสำรวจซากโบราณสถานต่างๆ เพื่อค้นหาสมบัติล้ำค่า ในขณะเดียวกันต้องหยุดยั้งหายนะและพลังเหนือธรรมชาติที่อาจเป็นอันตรายต่อโลกอีกด้วย

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ในธีมของเกมแนวสำรวจสุสานโบราณ โดยจะเป็นรูปแบบของการเล่นผสมผสานระหว่างออกสำรวจเล่นตามจุดต่างๆและเล่นแบบตะลุยด่าน โดยตัวเกมนั้นจะมีพื้นที่ในการเล่นในฉากไม่ค่อยกว้างเท่าไหร่นัก จึงทำให้การเล่นไม่ได้ออกมาเป็นในรูปแบบของเกม MMO เต็มรูปแบบเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย

สิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือการเล่าเรื่องราวของเกมที่ทำออกมาได้ดูดีเกินคาด แถมเกมมีการแปลภาษาไทยที่ละเอียด ไม่ใช่แค่แปลตัวข้อความอย่างเดียว แต่ยังมีการฝังภาษาไทยเข้าไปในพวกฉากและรูปภาพอีกด้วย บ่งบอกได้ว่าทีมงานเกมนี้ตั้งใจในการใส่ภาษาไทยเข้าไปในเกมเพื่อเอาใจคนเล่นชาวไทยอย่างเต็มที่

ภาพรวมของเล่นเกมจะไม่ค่อยแตกต่างจากเกมแนว MMORPG มือถือเกมอื่นสักเท่าไหร่ นั่นก็คือการตามหาของมาเพื่อเอามาอัพเกรด แต่ว่าของที่ว่าจะมาในรูปแบบของโบราณวัตถุเพื่อให้คนเล่นได้ให้ความรู้สึกเหมือนออกไปตามล่าหาขุมทรัพย์และเอามาสะสมกัน นอกจากนี้เกมยังมีองค์ประกอบหลายอย่างที่น่าสนใจ เช่นระบบสัตว์เลี้ยง การติดตั้งอาวุธ รวมไปถึงการอัพเกรด ซึ่งด้วยโลกทัศน์ของเกมทำออกมาดูแปลกตาจึงทำให้มีความแปลกใหม่ค่อนข้างมาก

เกมยังมีโหมดต่างๆมาให้คนเล่นได้ท้าทายความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการลงไปต่อสู้กับบอสสุดโหด รวมไปถึงการเล่นแบบปาร์ตี้ที่จะมีการจับคู่กับคนเล่นคนอื่นเล่นแบบเรียลไทม์ และแน่นอนว่าเกมยังมีระบบ PVP ให้คนเล่นได้ประชันฝีมือกันอีกด้วย

นอกจากนี้เกมยังมีระบบ idle ที่จะเป็นการเก็บทรัพยากรให้คนเล่นในระหว่างที่ไม่ได้เล่นเกม รวมไปถึงมีเป้าหมายในการทำเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนขั้นเพื่อปลดล็อคฉายา หรือการออกไปหาของชิ้นใหม่ๆ เพื่อให้คนเล่นมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เกมจึงมีเป้าหมายในการเล่นค่อนข้างมาก

โดยรวมแล้วนี่เป็นเกมธีมสำรวจสุสานโบราณที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก ไม่ใช่แค่การมีโลกทัศน์เกมที่น่าสนใจอย่างเดียว แต่เกมยังมีเรื่องราวและฉากคัทซีนมาให้คนเล่นได้ดูกันเป็นระยะอีกด้วย และสิ่งที่น่าชื่นชมคืองานแปลภาษาไทยทำออกมาได้ดีเหลือเชื่อ ถ้าหาคนเล่นชื่นชอบเกมที่เล่นไม่ยาก ไม่ต้องออกแอ็คชั่นมากเกินไป แต่ก็ไม่ได้ดูน่าเบื่อเกินไปเช่นกัน นี่คือเกมแนะนำจากทางเราให้ได้ลองเล่นกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิก 3 มิติหมุนมุมกล้องได้ 360 องศา
  • งานแปลภาษาไทยทำออกมาละเอียดและดีมาก
  • เกมเล่นได้การกดแบบด้วยมือ หรือจะเล่นแบบออโต้ปล่อยให้เกมเล่นเองก็ได้
  • เกมมีเรื่องราวที่น่าสนใจและฉากคัทซีนที่จะให้มีชมเป็นระยะ
  • มีโหมดและเป้าหมายในการเล่นหลากหลาย

สำหรับเกม Time Raiders ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้แล้วตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)