(รีวิวเกมมือถือ) Project BloodStrike เกมแบทเทิลรอยัลตัวใหม่จาก Netease เกมเพลย์อย่างเดือด

เชื่อได้ว่าอาจจะมีคนเล่นบางคนที่เริ่มเบื่อกับเกมแนวแบทเทิลรอยัล ไม่ใช่แค่รูปแบบเกมจะมาเดิมๆ แต่บางเกมอาจจะใช้เวลาเล่นนานไป ซึ่งสำหรับเกมนี้เรียกได้ว่าจะเป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่น่าสนใจ จนอาจทำให้คนเล่นที่เบื่อๆ เกมแนวนี้อาจต้องให้ความสนใจแน่นอน เอาล่ะ บิ้วมาซะขนาดนี้แล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Project BloodStrike เป็นเกมแบทเทิลรอยัลเกมใหม่ที่ในเวลานี้ได้มีการเปิดทดสอบกันในบางประเทศ (ลบข้อมูลเมื่อเกมเปิดให้บริการจริง) โดยจะเป็นเกมแนว FPS ต่อสู้ปะทะกับคนเล่นจริง 100 คนและหาผู้ชนะคนสุดท้ายเพียงอย่างเดียว

แน่นอนว่ากฎการเล่นของเกมนี้ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมแบทเทิลรอยัลทั่วไปบนมือถือ ดังนั้นคนเล่นจึงคาดเดาระบบการเล่นได้อย่างง่ายดาย เพียงแต่ว่าสิ่งที่ทำให้เกมนี้ค่อนข้างเหนือกว่าเกมอื่นก็คือความดุดันของระบบ Gun Play ที่เรียกได้ว่าทำออกมาได้ดุเดือดเร้าใจอย่างมากเลยทีเดียว

เกมมีการเก็บ detail รายละเอียดที่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโมเดลอาวุธปืน การรีโหลดกระสุน เสียงประกอบที่สมจริง แม้กระทั่งเสียงกระสุนตกใส่พื้นก็ยังมีมาให้ได้ยิน และหากคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว shooting บนเครื่อง PC หรือคอนโซลเพราะความสมจริงหรือความเดือดดาลแล้วล่ะก็ นี่จะเป็นเกมยิงบนมือถือที่ให้อารมณ์ในการยิงเร้าใจแบบนั้นเลยก็ว่าได้

ระบบเกมก็ยังคงเหมือนเดิมคือคนเล่นจะต้องหาพื้นที่ลงและเก็บอาวุธปืนเพื่อยิงต่อสู้กับคนอื่น แต่เกมนี้คนเล่นจะสามารถฟื้นกลับมาได้หากคนเล่นแพ้จากการต่อสู้จนกว่าจะหมดเวลาเค้าดาวน์ จึงทำให้เกมนี้การตายไม่ใช่จุดจบ แต่คนเล่นสามารถกลับคืนสู่สนามต่อสู้และวิ่งกลับไปหาอุปกรณ์ที่ตัวเองเก็บมาได้ หากว่าอุปกรณ์ของเรานั้นไม่โดนคนเล่นคนอื่นแย่งไปก่อนน่ะนะ

นอกจากนี้เกมยังมีการเก็บเงินเพื่อไปซื้ออุปกรณ์และอาวุธต่างๆจากร้านค้า ซึ่งความพิเศษก็คือร้านค้าในเกมนี้จะมีหลายจุดให้ได้เข้าไปเลือกซื้อ และจะรีเฟรชรายการของขายกันเป็นระยะ แถมเพราะเกมนี้คนเล่นตายแล้วยังสามารถกลับมาเล่นได้อีกครั้ง ร้านค้าจึงเป็นอีกหนึ่งระบบเด่นที่ทำให้เกมนี้คนเล่นจะให้ความสำคัญอย่างมาก ไม่ใช่แค่ซื้อครั้งเดียวแล้วจบไปเหมือนเกมอื่น

อีกหนึ่งความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือแม้ดูแล้วจะเป็นเกมที่มีแผนที่ค่อนข้างกว้าง แต่เวลาในการเล่นกลับสั้นกว่าที่คิด ลืมไปได้เลยกับการที่ต้องวิ่งข้ามแผนที่เป็นเวลานานๆ เพราะเกมนี้ตัวละครจะวิ่งได้เร็วมากและจะปะทะกับคนอื่นได้ค่อนข้างไว เพราะต้องอย่าลืมว่าเกมนี้เมื่อคนเล่นตายแล้วยังสามารถกลับมาเล่นได้เรื่อยๆ ดังนั้นศัตรูในเกมนี้จึงมีโอกาสปรากฏออกมาได้รอบทิศทาง แถมวงบีบก็มีเวลาบีบค่อนข้างเร็วอย่างมากเมื่อเทียบกับเกมอื่นอีกด้วย

นอกจากสกินอาวุธปืนที่ดูแล้วคงจะมีให้คนเล่นได้ซื้อมาประดับตกแต่งเพื่อเกมเปิดให้บริการจริงแล้ว เกมนี้ยังมีระบบแต่งปืนที่จะสามารถได้รับจากการเปิดจากกล่องสุ่มหรืออัปเลเวลปลดล็อคตามระดับผู้เล่น คนเล่นจะสามารถเอามาปรับแต่งอาวุธนั้นๆและจะได้ใช้งานจริงเมื่อเข้าไปเล่นในเกม (แม้ความเป็นจริงจะมีอาวุธปรับแต่งสำเร็จรูปให้หาหรือซื้อตอนเล่นจริง แต่เมื่ออาวุธเริ่มต้นมีของแต่งปืนที่คนเล่นติดตั้งเอง ก็จะทำให้การเล่นช่วงต้นได้เปรียบมากขึ้น) ด้วยระบบที่น่าสนใจนี้ ทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมแบทเทิลรอยัลที่ทำออกมาได้แตกต่างและน่าสนใจค่อนข้างมาก จนอาจกล่าวได้ว่าหากคนเล่นที่เริ่มเบื่อกับเกมแนวนี้ แต่อยากจะได้เกม shooting ที่ดุเดือดเร้าใจ เกมนี้อาจทำให้คนเล่นสนใจกลับมาเล่นเกมแบทเทิลรอยัลอีกก็อาจเป็นไปได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม FPS แบทเทิลรอยัลที่จบเกมได้ค่อนข้างไว
  • การตายไม่ใช่จุดจบ แต่คนเล่นอย่างมีโอกาสกลับเข้ามาสู่สนามรบได้จนกว่าจะหมดเวลาให้กลับเข้ามาเล่นได้อีกครั้ง
  • สามารถอัพเกรดชิ้นส่วนของอาวุธปืนทำให้เกมมีสิ่งน่าดึงดูดในการกลับมาเล่นซ้ำ
  • ระบบสกิลที่จะทำให้เกมเพลย์มีความหลากหลาย
  • เป็นเกมที่มีระบบ Gun Play ที่เร้าใจอย่างมาก

สำหรับเกม Project BloodStrike ได้เปิดทดสอบในประเทศบราซิล, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา แล้ววันนี้บน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ของประเทศบราซิล, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา