(รีวิวเกมมือถือ) Alchemy Stars เกม RPG กลยุทธ์เกรด A ภาพสวย ตัวละครโดน จาก Tencent

อาทิตย์นี้มีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นและเป็นเกมตัวเกรด A ที่อยากแนะนำให้ได้เล่นกันอย่างมาก กับผลงานของทาง Tecent และ Tourdog Studio สู่ผลงานเกมตัวใหม่ที่มาพร้อมกับระบบการเล่นสุดแนวและตัวละครที่น่าสนใจ รับรองว่าจะต้องชอบแน่นอน

Alchemy Stars นั้นจะเป็นเรื่องราวในโลกที่ผสมผสานแฟนตาซีกับวิทยาศาสตร์ เล่าเรื่องราวของคนเล่นที่เป็นชาวเคเลสไตท์คนสุดท้ายที่รอดชีวิตจากการโจมตีของ อิคลิพส์ไซท์ สิ่งมีชีวิตจากนอกมิติที่มีคนชักใยเบื้องต้่น 17 ปีต่อมา ได้มีคนมาค้นพบเราให้ตื่นจากการหลับไหลโดยบังเอิญ และนำทางเราไปสู่แสงสว่างและค้นหาความจริงกันอีกครั้ง

ระบบการเล่นของเกมนี้เป็นเกมแนวกลยุทธ์ที่จะแหวกแนวเสียหน่อย เอาเป็นว่าดูภาพในเกมก่อน จะเห็นได้ว่าจะมีช่องต่างๆ ที่เป็นสีๆ ใช่ไหม? นั่นแหละคือเส้นทางที่เราจะบังคับให้เดิน โดยเราจะสามารถเลือกเดินได้ 1 สีต่อ 1 ครั้งเท่านั้น

และในการเดินนั้นก็จะเกี่ยวข้องกับการโจมตีด้วย โดยระหว่างทางที่คนเล่นกดเลือกเส้นทางให้ตัวละครเดินไปทางบล็อกทางสีนั้น ระหว่างทางหากเดินไปเฉียดหรือชนกับศัตรู ตัวละครก็จะทำการโจมตีแล้วก็จะทำการเดินผ่านไปยังปลายทางนั่นเอง

ยิ่งคนเล่นลากเส้นทางผ่านช่องที่ว่าไปมากเท่าไหร่ ตัวละครก็จะยิ่งมีดาเมจในการโจมตีมากขึ้นเท่านั้น และตอนท้ายนั้นจำนวนช่องที่เดินจะมีผลในการใช้งานสกิลด้วย เช่นว่าต้องเดินไปไป 4 – 5 ช่องก่อนถึงจะสามารถใช้งานสกิลได้ อะไรแบบนี้

โดยตัวละครแต่ละคนจะมีสกิลต่างกัน ทั้งโจมตีแบบระยะใกล้กับระยะไกล (โจมตีตัวที่อยู่ห่างๆ ได้โดยไม่ต้องยืนช่องใกล้ๆ), สกิลที่เปลี่ยนสีช่องรอบตัวให้เป็นสีเดียวกัน (จะได้แก้ทางเดินไปได้) รวมไปถึงสกิลฮีลให้พวกพ้องตัวเองด้วย

ความน่าสนใจก็คือเกมจะมีการแบ่งรูปแบบโจมตีเป็นสองแบบ แบบแรกคือต้องกดลากเส้นทางให้ตัวละครไปยังช่องที่กำหนด กับแบบที่สองก็คือ สามารถใช้งานสกิลได้ตอนนั้นได้ทันที (แต่ก็จะแสดงผลในช่องที่เรายืนอยู่เท่านั้น) คนเล่นจึงวางแผนในการเล่นได้

นอกจากการเล่นปกติแล้ว คนเล่นจะมีโหมดเนื้อเรื่องที่จะเล่นได้ตามตัวละครเฉพาะ กับโหมด โคลอสซัส ที่คล้ายๆ เป็นฐานและคนเล่นจะส่งตัวละครที่มีอยู่ไปทำงานหาทรัพยากร ง่ายๆ ว่าเกมนี้คล้ายกับเกมดังอย่างเรือกลางคืนมาก แต่เปลี่ยนจากเกมทาวเวอร์ดีเฟ้นท์มาเป็นเกมแนวกลยุทธ์แทน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบการเล่นสุดแนว
  • อาศัยการขบคิดและวางแผน
  • ตัวละครออกแบบโดยนักวาดกว่า 150 คน
  • นักพากย์ระดับแนวหน้าจากญี่ปุ่นร่วมให้เสียงพากย์
  • ภาษาไทยกำลังจะอัพเดตมาเร็วๆ นี้

สำหรับเกม Alchemy Stars ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ