(รีวิวเกม PC) Elyon! เกม A:IR ฉบับอัพเกรด เปิดเซิร์ฟอินเตอร์ให้ลองกันแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ทาง Playpark ได้มีการเปิดตัวเกมอย่าง A:IR Ascent: Infinite Realm ซึ่งนอกจากเกาหลีแล้วเราก็ได้เล่นกันเป็นประเทศที่สองของโลก แต่ทว่าหลังจากนั้นเกมก็ได้เงียบหายไป ผ่านมาถึงสองปี เกมก็ได้กลับมาอีกครั้งในชื่อใหม่ และชิงเปิดในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์กันก่อนแล้ว ก่อนที่เราจะเล่นไทย เรามาดูตัวเกมคร่าวๆ กันก่อนดีกว่า

สำหรับเกม Elyon นั้นจะเล่าเรื่องราวในโลกที่มีการค้นพบประตูมิติ ซึ่งถูกมองว่านั่นคือจุดที่จะเป็นความหวังของมวลมนุษย์ แต่ทว่าประตูดังกล่าวได้ปลดปล่อยสิ่งมีชีวิตจากอีกมิติเข้ามารุกรานและเปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นจักรกลสังหาร ตัวเรานั้นได้ถูกประตูมิติดูดไปอีกโลกหนึ่ง ที่ภัยหายนะดังกล่าวกำลังจะมาเยือน และเราเป็นผู้เดียวที่จะสามารถหยุดยั้งได้

คนไหนที่คิดว่าจะเริ่นต้นเหมือนกับเกม A:IR ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ เกมจะเล่าเรื่องแตกต่างอย่างมาก ใน A:IR นั้นจะเล่าจุดเริ่มต้นบนเกาะลอยฟ้า แต่สำหรับในตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้เราจะเป็นตัวละครอีกคนหนึ่ง อีกสถานการณ์หนึ่ง และมีการเล่าเรื่องที่เข้มข้นกว่า ระทึกกว่า และดึงดูดกว่ามากเมื่อเทียบกับเกมเวอร์ชั่นเดิม

ตัวเกมนั้นมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้มีรสชาติความเป็นแอ็คชั่นที่มากขึ้น แต่โดยรวมแล้วการควบคุมต่างๆ นั้นก็จะไม่ได้แตกต่างจากเดิมมาก แต่จะทำให้ตัวเกมเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิมและมีความทันสมัยมากขึ้น แต่รูปแบบเกมจะยังเป็นแบบเกม MMORPG สไตล์เดิมๆ อยู่ เช่น เราจะเห็นศัตรูยืนรอเราจนกว่าเราจะคุยกับ NPC เสร็จถึงจะขยับตัว ซึ่งตามธรรมชาติแล้วมันผิดปกติ

คนเล่นจะสามารถเลือกอาชีพเล่นได้ทั้งหมด 6 อาชีพเหมือนเดิม และมีเผ่าทั้งหมด 4 เผ่าให้เลือก ทุกอาชีพนั้นจะสามารถเลือกเล่นได้ทั้งชายและหญิง ปรับขนาดตัว แต่งหน้าได้ และโมเอลตัวละครจะดูดีกว่าเดิมขึ้นมาหน่อย และทุกอาชีพจะสามารถเล่นแบบแอ็คชั่นด้วยกันได้หมด ไม่ต้องห่วงว่าเล่นตัวนี้แล้วจะเล่นไม่สนุก

กราฟฟิกของเกมจะยังคงใช้ Unreal Engine 3 (ตัวเดิม) ในการพัฒนา แต่มีการปรับแต่งกราฟฟิกให้ออกมาสวยขึ้นและยังคงเก็บรายละเอียดความเป็นเกม Open world สมบูรณ์แบบและมีขนาดฉากที่ใหญ่ แม้จะใช้เวอร์ชั่น 3 ในการพัฒนาเกม แต่ตัวเกมก็ยังมีการเก็บรายละเอียดงานภาพที่ค่อนข้างครบ คนไหนที่คาดหวังเรื่องงานภาพรับรองไม่ผิดหวัง

และอีกระบบเด่นอย่างก็คือเครื่องร่อน ที่คนเล่นจะสามารถร่อนลงจากที่สูงลงมาข้างล่างได้ ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมนี้อยู่แล้ว และระบบต่อสู้แบ่งฝ่ายก็จะยังคงมีให้เล่นกันอยู่ จึงทำให้เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีเนื้อหาครบทั้ง PVE และ PVP ง่ายๆ ว่า ระบบเด่นๆ ที่เดิมทีตัวเกมมีจะมาให้เห็นกันหมดอย่างแน่นอน

แม้ว่าช่วงแรกของเกมนั้นจะยังไม่มีภารกิจที่จะขึ้นเรือเหาะหรือสู้กันกลางอากาศ (เน้นต่อสู้ภาคพื้น) แต่ก็ไม่ได้ลดทอนความสนุกของเกมลงเท่าไหร่นัก สำหรับคนไหนที่รอคอยเกมนี้มาตั้งแต่ตอนเปิดให้เล่นทดสอบให้เล่นในไทย คาดหวังได้เลยว่าจะได้เจอกับความสมบูรณ์ของเกมนี้ที่มากยิ่งขึ้น สมกับการรอคอยมานานกว่า 2 ปีแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องทำน่าติดตามขึ้น
  • อัพเกรดงานภาพให้ดูดีขึ้น
  • ระบบการเล่นคงเดิมแต่อัพเกรดขึ้น
  • ระบบร่อนยังคงมีมา
  • เด่นทั้ง PVE และ PVP ครบ

สำหรับเกม Elyon ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บน PC เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ) ส่วนของไทยนั้นยังไม่มีข่าวอัพเดตในเวลานี้

โซนยุโรปและอเมริกาเหนือ