(รีวิวช่วง BETA TEST) A:IR – Ascent : Infinite Realm โคตรเกมฟอร์มยักษ์ที่ทั้งโลกรอคอย!

เอ่ยถึงเกมระดับ AAA ในบ้านเราแล้ว โดยมากกว่าเราจะได้เล่น ก็มักที่จะผ่านไป 6 เดือนบ้าง 1 ปีบ้าง บางเกมก็ต้องรอ 2 ปี ซึ่งด้วยการที่ต้องรอคอยกันขนาดนั้น จึงทำให้หลายคนเลิกที่จะรอและหมดอารมณ์เล่น แต่สำหรับเกมใหม่ล่าสุดนี้ ได้ทำให้ความฝันของคนไทยหลายคนเป็นจริง เพราะว่าเราได้เล่นเกมเกรด AAA กันก่อนใครในโลกกันเลยทีเดียวครับ (รองแค่เกาหลีใต้ ประเทศแม่ของทีมพัฒนาเกมเท่านั้น)

(หมายเหตุ : บทความนี้ได้ทดสอบตัวเกมก่อนช่วงเปิดบริการจริง ข้อมูลและภาพในเกมอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเกมเปิดให้บริการจริงแล้ว)

สำหรับตัวเกม A:IR – Ascent : Infinite Realm นั้นเป็นเกมแนว MMORPG จากผลงานผู้สร้างเกมดังอย่าง PUBG แต่ตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์เป็นเกม MMORPG เหมือนกับเกมตัว TERA เสียมากกว่า เพียงแต่ว่าความแตกต่างจากเกมออนไลน์เกมอื่นนั่นก็คือ ตัวเกมนี้มีการใช้กราฟฟิกที่ทันสมัยและสวยงาม ซึ่งเรียกได้ว่าเอาใจคนเล่นที่มีคอมพิวเตอร์ระดับ High-End ที่ต้องการเกมที่มีภาพกราฟฟิกแบบสวยงามเต็มที่โดยเฉพาะ

ตัวเกมนั้นจะมีระบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกม MMORPG ทั่วไป คือวิ่งไปรับเควสต์ ออกไปหาของและโจมตีมอนสเตอร์ แต่ความแตกต่างจากเกมนี้ที่ไม่เหมือนเกมอื่นเลยก็คือ โลกทัศน์ของเกมนี้จะเป็นการสู้กัน “บนเกาะลอยฟ้า” ซึ่งจะ “ไม่มีผืนแผ่นดินกับทะเล” ขนาดว่าฐานเกิดของคนเล่นยังเป็นเรือเหาะขนาดใหญ่มากๆ ลอยบนฟ้าเลย และนั่นเป็นที่มาว่า เกมนี้จะสามารถต่อสู้กันได้ 360 องศา เพราะว่าจะสู้กันบนฟ้านั่้นเอง

วิธีการต่อสู้บนฟ้าก็คือ ยืนบนเกาะลอยฟ้า, ขึ้นขี่สัตว์ขี่ (ที่สามารถบินได้) และ การขับพาหนะที่สามารถบินบนฟ้าได้ และเกมนี้ยังมอบอิสระในการเดินทางและโจมตีอย่างที่สุด คนเล่นจึงสามารถเล่นอย่างไรก็ได้เพื่อที่จะสามารถโจมตีอีกฝ่าย จะโจมตีด้านล่าง – ด้านบน – ด้านข้าง หรือจะไปโจมตีใกล้ๆ ประชิดตัว ลอยตัวหลบ ฯลฯ ยังไงก็สามารถทำได้ ทำให้เกมนี้ ไม่เพียงแต่มอบความอิสระให้กับคนเล่นเท่านั้น แต่ยังสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเกมอย่างมากอีกด้วย

นอกจากระบบการต่อสู้บนฟ้าที่โดดเด่นแล้ว เกมนี้ยังมีระบบการต่อสู้ที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นอีกด้วย อย่างเช่นการขึ้นขี่หุ่นยนต์จักรกลที่จะสามารถยิงอาวุธปืนหรือปืนระเบิดใส่อีกฝ่ายได้ ซึ่งคนเล่นจะได้ใส่ทั้งของฟรี (ให้ยืม) ตามดันเจี้ยน และยานพาหนะของตนเอง ซึ่งในบางด่านนั้นก็จำเป็นที่จะต้องขึ้นหุ่นยนต์สู้เพราะศัตรูมีขนาดใหญ่มาก นอกจากนี้ยังมีโหมดปะทะกันบนเรือเหาะที่ให้อารมณ์เหมือนกับเกม PC ดังๆ เลยล่ะครับ

อีกไฮไลท์เด่นของเกมนี้ก็คือ ระบบสงคราม ที่เกมนี้เน้นอย่างมาก เพราะว่าสงครามเกมนี้ไม่ใช่แค่การเล่นยึดปราสาทแบบเกมอื่น แต่เป็นการต่อสู้กันกลางอากาศ ที่มีทั้งโหมดโจมตีกันเองและการแบ่งชิงเพื่อไปโจมตีบอสขนาดมหึมา นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถเล่นวิธีแปลกๆ อย่างเช่น แอบเข้าไปขึ้นเรืออีกฝ่ายแล้วตุ๋ยหลัง หรือจะวิ่งลอดข้างล่างไปยังฐานอีกฝ่ายเพื่อดักอีกฝ่ายก็ได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ด้วยการที่มอบอิสระในการเล่นอย่างมาก ทำให้เกมนี้้เล่นได้สนุกทั้ง PVE และ PVP ครับ

ต่อสู้กันมาเหนื่อยๆ เกมก็ต้องมีการพักกันบ้าง ในเกมนี้ยังมีโหมดผ่อนคลายอย่างโหมดสร้างบ้าน ที่ความแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่า คนเล่นทุกคนจะได้บ้านหมด (เกมอื่นมักจะต้องซื้อราคาแพงไม่ก็ต้องอยู่กันเป็นกิลด์) ซึ่งบ้านของเกมนี้จะมากกว่าของตกแต่ง เพราะนอกจากคนเล่นจะสามารถตกแต่งบ้านได้ตามที่ต้องการแล้ว การสร้างบ้านจะเชื่อมกับทุกความสำคัญ ตั้งแต่ออโตมาตรอน (สัตว์เลี้ยง) , ยานพาหนะ (ที่ใช้บินและใช้ในสงคราม) ซึ่งจะสังเกตได้ว่าทุกอย่างจะเชื่อมสัมพันธ์กันหมด ดังนั้น นอกจากคนเล่นจะสนุกกับการปลูกผักและการตกแต่งบ้านแล้ว ก็ยังได้รับเอฟเฟคเพื่อเอาไปใช้เล่นกันจริงๆ ด้วยครับ

จากที่ทางเราได้เข้าไปทดลองเล่นตัวเกมมา แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่สามารถบอกได้เลยว่า สำหรับเกมนี้นั้นจะเป็นเกมที่มาปฏิวัติวงการเกม โดยเฉพาะสาย MMORPG ในบ้านเราเลยทีเดียว เพราะว่าจะไม่ได้แค่มีระบบการเล่นที่แหวกแนวอย่างเดียว แต่เกมยังมีภาพกราฟฟิกที่สวยระดับสามารถใช้คอมพิวเตอร์ High-End มาเล่นได้เต็มที่ แถมยังเป็นเกมที่มีสเกลฉากหลังขนาดใหญ่อีกด้วย สำหรับคนที่กำลังมองหาเกมเกรด AAA อยู่ล่ะก็ เกมนี้เป็นเกมที่แนะนำให้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ฉากหลังของเกมมีขนาดใหญ่ มีประวัติศาสตร์ ฉาก เรื่องราวมากมาย น่าค้นหา
– ภาพกราฟฟิกเกมสวย ใช้คุ้มค่ากับคอมพิวเตอร์ High-End แน่นอน
– โลกทัศน์เกมที่ต่อสู้กันบนฟ้า ไร้แผ่นดิน ทำให้เกมนี้แหวกแนว
– ระบบการต่อสู้ที่มอบอิสระในการเล่น 360 องศา
– มีระบบผ่อนคลายอย่างสร้างบ้าน ปลูกผัก แต่จะได้รับบัฟสเตตัสให้กับตัวละครด้วย

สำหรับเกม A:IR – Ascent : Infinite Realm ตอนนี้้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ว โดยจะต้องหา IC CODE สำหรับเอามาลงทะเบียนในการเข้าร่วมทดสอบด้วย สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ