(รีวิวเกมมือถือ) Sprite Fantasia เกม MMORPG น่ารักตัวใหม่จาก X-Legend

ถ้าเอ่ยถึง X-Legend หลายคนก็คงจะคุ้นๆ และรู้จักทีมพัฒนาทีมนี้ ทั้งจาก Grand Fantasy หรือเกมที่ดังที่สุดอย่าง AURA KINGDOM ซึ่งเกมแทบทุกเกมของค่ายนี้มักจะเด่นด้านทำเกมภาพน่ารักเป็น MMORPG และพวกเขาก็ได้ออกเกมตัวใหม่เล่นบนมือถือเต็มตัว ซึ่งเราจะมาดูเกมนี้กันครับ

Sprite Fantasia นั้นจะเอ่ยถึงโลกที่มีภูติที่เรียกว่าเอลฟ์ ได้เคยร่วมต่อสู้ปกป้องโลกจากผู้รุกรานจากต่างดาวมาก่อน แต่พรรคพวกของมันก็ยังหลบซ่อนเตรียมโจมตีอีกครั้ง เราจะเป็นมนุษย์ที่ผ่านการทดสอบของหัวหน้าภูติเอลฟ์ในการร่วมออกเดินทางไปด้วยกัน ในโลกที่ความวุ่นวายครั้งใหม่กำลังมา

ข้างบนนี่คือเนื้อเรื่องหลัก แต่ในแง่เนื้อเรื่องแล้วต้องบอกว่าออกทะเลค่อนข้างเยอะ ทั้งฉากเริ่มที่เป็นความฝันและมีการผสมนิทานหลายเรื่อง ไปจนถึงการเดินออกนอกเรื่องที่แลดูจับต้นชนปลายไม่ถูก แล้วถามว่าเสน่ห์ของเนื้อเรื่องเกมนี้อยู่ตรงไหน คำตอบก็คือ “ความกาว” หาสาระไม่ได้

ดังนั้นคนไหนที่ต้องการเกมที่มีโทนเนื้อเรื่องจริงจัง บอกตรงนี้่ก่อนเลยว่าเกมนี้ไม่เหมาะแน่ๆ เพราะระหว่างทางจะเจอมุกตลกแทรกมาเป็นระยะ ฮาบ้าง แป้กบ้าง ดูแล้วจะอารมณ์แบบ อะไรเนี่ย? อยู่บ้าง แต่ก็ทำให้เกมออกมาดูเบาสมองและไม่เครียด ซึ่งจะเหมาะกับคนเล่นที่ไปเรื่อยๆ ไม่ได้จริงจังอะไรเนื้อเรื่องเสียมากกว่า

ส่วนระบบการเล่นนั้นจะผสมผสานกันระหว่างเดินไปตีไปตามเนื้อเรื่อง แต่จะเน้นในการเข้าดันเจี้ยนเสียมากกว่า เกมนี้จะมีดันเจี้ยนเยอะมาก ทั้งฟาร์มของและท้าทาย ความน่าสนใจก็คือ จะสามารถเล่นแบบคนเดียวหรือ CO-OP กับคนเล่นได้ด้วย ซึ่งการเล่นเป็นปาร์ตี้่จะทำให้เคลียร์ได้ไวขึ้น

ระบบเด่นของเกมนี้ก็คือภูติเอลฟ์ หรือสัตว์เลี้ยงที่เป็นตัวโดดเด่นของเกมจากทาง X-Legend แทบทุกเกม โดยภูติเอลฟ์เกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นที่ผ่านมานั่นก็คือ จะสามารถติดอาวุธให้ใส่ช่วยเราสู้ได้ แถมยังติดการ์ดตัวละครเสริมที่จะใช้ท่าไม้ตายในการต่อสู้ได้หลายใบเมื่อเลเวลมากขึ้นอีกด้วย

สิ่งที่อาจจะดูเฉยๆ ไปเสียหน่อยสำหรับเกมนี้นั่นก็คือระบบการเล่นมักจะเป็นระบบเดิมๆ แบบ PC ของทาง X-Legend เช่นต้องเดินไปเดินมาในการคุยและรับเควสต์ หรือการต้องฟาร์มในช่วงจังหวะที่ไม่ควรฟาร์ม เลยทำให้เกมเน้นไปเรื่อยๆ เสียมากกว่า หรือก็คือ แนวทางการเล่นของเกมตัวนี้จะยังอยู่ในกรอบเดิมๆ แต่พอมาเล่นในมือถือก็จะเล่นได้สนุกขึ้น

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมที่เล่นได้ง่ายๆ สบายๆ ไปเรื่อยๆ ภาพน่ารักสวยๆ โดยที่มีมุกตลก จะฮาหรือไม่ฮาก็อีกเรื่องมาให้เล่นกันเรื่อยๆ เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองเล่น แต่ถ้ามองหาเกมที่โทนจริงจังกว่านี้ ก็ต้องลองดูตามความชอบ เพราะธีมของเกมก็ค่อนข้างเฉพาะทางเช่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ทำเนื้อเรื่องเกมออกมาฮาๆ แต่ตลกบ้างไม่ตลกบ้าง
  • เล่นง่ายๆ สบายๆ มอนสเตอร์ปราบไม่ยาก
  • มีโหมดต่างๆ ทั้งดันเจี้ยน อารีน่า ครบ
  • CO-OP กับคนเล่นคนอื่นได้
  • มีภาษาไทย

สำหรับเกม Sprite Fantasia ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้ที่นี่ครับ (ภาษาอังกฤษ)