(รีวิวเกมมือถือ) Gate of Nightmares เกมแฟนตาซี 3D จากผู้ออกแบบตัวละคร Fairy Tail

เป็นเกมใหม่อีกเกมที่ได้เปิดตัวมาและน่าจะได้รับความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะคนที่ติดตามผลงานของอาจารย์ฮิโระ มาชิมะ ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Fairy Tail เพราะอาจารย์มาช่วยออกแบบตัวละครในเกมนี้ให้ แต่เนื้อเรื่องได้อาจารย์ฮิโตชิ ฟูจิซาวะ (ผู้กำกับเกม Dragon Quest) มาเขียนเนื้อเรื่องให้ กับเกมแอ็คชั่น RPG ตัวใหม่ที่พร้อมเปิดให้เล่นแล้วในญี่ปุ่นโดย SQUARE ENIX ตัวเกมจะเป็นอย่างไรเรามาดูกันดีกว่า

ตัวเกม Gate of Nightmares นั้นจะกล่าวถึงโลกที่มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “ไนท์แมร์” ได้เปิดประตูมิติ นำพามอนสเตอร์ออกมาโจมตีโลก เมื่อ 70 ปีก่อน มีผู้กล้า Azel ที่ได้กอบกู้โลกสำเร็จ กระทั่งปัจจุบัน นักผจญภัยสาวเอ็มม่า ได้มาเจอกับเด็กหนุ่ม Azel (ชื่อเหมือนกับผู้กล้าเมื่อ 70 ปีก่อน) ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักผจญภัย คนดีมีคุณธรรม ทั้งสองคน ในการตั้งกิลด์และเดินทางร่วมกันนับจากนั้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นจัดทีมตะลุยด่าน โดยสามารถจัดทีมได้ 3 คน มีระบบธาตุอยู่ 3 ธาตุ (ไฟ ไม้ และน้ำ) คนเล่นจะจัด 3 ทีมเป็นธาตุเดียวกันหรือสลับธาตุก็ได้แล้วแต่ศัตรูที่เจอ นอกจากตัวละครแล้วจะมีมอนสเตอร์ที่เราเอามาเป็นพวกด้วย รวมแล้วจะเท่ากับ 1 ตัวละครจะมีคู่หูมาช่วยเราสู้ด้วย เป็น 3 ตัวละคร 3 คู่หูนั่นเอง

การต่อสู้เกมนี้จะเป็นแอ็คชั่น มีระบบกลิ้่งตัวหลบพร้อมสกิลให้โจมตี 3 สกิล การโจมตีปกติหากไม่โดนขัดขวางก็จะเป็นเท่าโจมตีพิเศษเพิ่มอีก นอกจากนี้คนเล่นจะกดใช้สกิลของคู่หูในใช้สกิลช่วยโจมตีได้ (ปกติตัวคู่หูจะช่วยโจมตีปกติอยู่แล้ว) และกดสลับตัวละครในทีมมาเล่นต่อได้ทันทีโดยจะมีดีเลย์เล็กน้อย

ดังนั้นแปลว่าในการเล่นนั้นคนเล่นจะต้องคอยดูว่า เราเจอกับศัตรูแบบไหน และเราจะต้องเปลี่ยนเอาตัวละครที่ชนะทางธาตุมาสู้ เกมมีดาเมจที่วัดกันที่แพ้ทาง-ชนะทางธาตุเป็นอับดับต้นๆ และจะทำให้สู้ได้ไม่ลำบาก เกมยังมีสะสมเกจไม้ตายที่จะทำให้ตัวละครใช้ท่าพิเศษโจมตีและเพิ่มพลังโจมตีที่รุนแรงขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาสั้นๆ ได้อีกด้วย

ระบบคู่หูที่เป็นมอนสเตอร์มาช่วยเราสู้นั้นก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของเกม เพราะเราจะสามารถไปตามหาได้ทั้งจากการเล่นปกติและไปเล่นในด่านที่ดรอปมา คนเล่นจะสามารถเอามาผสมกันเพื่อที่จะสร้างเป็นมอนสเตอร์ตัวใหม่ที่ดีกว่าได้ ซึ่งในเกมก็มีมอนสเตอร์ให้ตามหาและสะสม รวมไปถึงจับเอามาผสมได้หลากหลายมากๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ตัวเกมจะมีระบบออโต้มาให้เพื่อความสะดวกสบายในการเล่น แต่จากการลองเล่นนั้น หากเล่นด้วยมือก็จะสนุกกว่าเนื่องจากการเล่นออโต้ ตัวละครจะโจมตีโดยไม่สนใจระยะ ทำให้หลายครั้งก็พลาดเป้าโจมตีได้ นอกจากนี้่เกมยังมี VIP ที่จะมีการแถมของให้ (คล้ายกับระบบรายเดือนมากกว่า) และ VIP จะ Full AUTO เกมเพลย์ให้อีกด้วย

เอาจริงจุดเด่นของเกมจะไปอยู่ที่เนื้อเรื่องและตัวละครที่ได้รับการออกแบบโดยอาจารย์ผู้ที่อยู่ในวงการการ์ตูนและเกมมานาน แถมยังได้นักพากย์ที่บางตัวละครก็พากย์เสียงกับตัวละครที่คล้ายกับตัวละครใน Fairy Tail อีกต่างหาก และทิ้งท้ายว่าเกมมีเลือกภาษา ถึงตอนนี้จะมีแต่เฉพาะญี่ปุ่นแต่ก็มีโอกาสสูงที่เกมจะมีการเพิ่มภาษาอื่นเข้ามาในเกม (เพราะไม่งั้นคงไม่มีเมนูภาษาให้เลือกในเกมแน่ๆ)

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ผลงานจากผู้ออกแบบตัวละคร Fairy Tail และผู้กำกับ Dragon Quest
  • งานภาพ 3D รายละเอียดอนิเมะเต็มขั้น
  • เนื้อเรื่องและบทเพลงชวนอิน
  • ระบบผสมคู่หูให้ออกมาหลากหลาย
  • การต่อสู้ที่เล่นได้ทั้งออโต้และเล่นมือ (เล่นมือสนุกกว่า)

สำหรับเกม Gate of Nightmares เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่า\วสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น