(รีวิวเกมมือถือ) Light of Thel เกม MMORPG เนื้อเรื่องน่าติดตาม ภาพสวย ระบบน่าสนใจ!

อีกหนึ่งเกมที่มองภายนอกก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว MMORPG บนมือถือสไตล์ออโต้เท่าไหร่นัก แต่ก็ต้องใช้เวลารอนานกว่า 3 เดือนถึงจะได้เล่นจริงๆ และเมื่อเกมเปิดก็ต้องบอกว่า เป็นอีกหนึ่งเกมที่คุ้มค่าสมกับการรอคอยไม่น้อย ถึงขนาดว่ามีคนต่อคิวเข้าเล่นในเกมกันเลยทีเดียว เกมนั้นนั่นก็คือ Light of Thel นั่นเองครับ

Light of Thel เป็นเรื่องราวของโลกที่ทุกอย่างใช้พลัง “แสงดาว” ทุกชีวิต ทุกเผ่าจะพึ่งพาพลังแห่งแสงดาว เราจะรับบทเป็นคนของวิหารศักดิ์สิทธิ์ ที่ขึ้นตรงกับพระราชา ในการออกสำรวจความผิดปกติของพลังแสงดาวที่ก่อความวุ่นวายไปทั่ว พร้อมกับตามล่า “เหล่าชายชุดดำ” คนร้ายที่ดึงพลังแสงดาวออกไป จนทำให้สมดุลของโลกทั้งใบกำลังจะสั่นคลอน

ตัวเกมนี้หากมองภายนอกอาจจะนึกว่าเป็นเกม MMORPG Auto Play ธรรมดา ซึ่งเมื่อเล่นจริงๆ ก็เป็นแบบนั้น แต่เปล่าเลย เพราะเกมนี้มีความเป็นโลกของ MMORPG และเน้นเรื่องราวมากกว่าเล่นเอาแบบกดข้าม เนื้อเรื่องของเกมนั้นจะมีความต่อเนื่อง อ่านลื่นไหล และค่อนข้างน่าติดตาม จริงๆ เนื้อเรื่องก็แอบธรรมดาๆ อยู่บ้าง อยู่ในระดับกลางๆ เสียมากกว่า

เกมนี้จะเป็นเกมเล่นตามสไตล์เควสต์ ที่คนเล่นจะต้องเลือกเล่นตามเควสต์ไปเรื่อยๆ แต่ความพิเศษของเกมนี้ก็คือ ในระหว่างทางนั้นจะไม่ได้มีแค่เควสต์รองและเควสต์หลักอย่างเดียว แต่จะมีเควสต์ยิบย่อยตามแผนที่ของเกมที่คนเล่นมีอิสระในการไปเคลียร์อันไหนก่อนก็ได้ และยังมีเควสต์อีเวนท์สุ่มขึ้นมาให้ได้เล่นอีก เป็นระบบเด่นที่ปกติเราไม่ค่อยเห็นกันในเกมมือถืออีกด้วย

และด้วยการที่ตัวเกมจะมีอิสระในการเล่น คนเล่นจึงสามารถเดินไปนู่นไปนี่ในแผนที่ได้อิสระ เกมจะมีระบบปืนใหญ่มนุษย์ ที่ทำงานคล้ายๆ ประตูวาร์ป ที่จะยิงคนเล่นไปยังจุดต่างๆ ของแผนที่เพื่อย่นเวลาในการเดินทาง ซึ่งแม้ว่าจะต่างจากเกมที่มี VIP ที่กดคลิกเดียวแล้ววาร์ปเลย แต่นั่นก็ทำให้คนเล่นได้มีเวลาเสพฉากในเกมได้มากขึ้นและไม่รู้สึกว่าเกมง่ายเกินไป

ภาพในเกมนี้จะเป็นกราฟฟิกแบบ Full3D สามารถหมุนฉากได้ 360 องศา และยังสามารถซูมเข้าซูมออกได้ แถมยังมีฟีเจอร์ถ่ายภาพในเกมที่จะสามารถถ่ายภาพสวยๆ และแชร์ลงโซเซียลได้อีกด้วย แม้ว่าขนาดฉากของเกมนี้อาจจะไม่ได้ใหญ่โตแบบสุดๆ แต่ก็เป็นอีกเกมที่มีการทำฉากออกมาสวย เอฟเฟคต่างๆ ก็ไม่ได้ไหลจนรกหน้าจออะไรขนาดนั้น

อีกสิ่งหนึ่งที่สนุกก็คือ เกมจะมีกิมมิทเล็กๆ มาให้เล่นระหว่างทางเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นมินิเกมที่คนเล่นจะได้เล่นตามรายงาน, การสำรวจ เข้าสู่ฉากคัทซีน ซึ่งทุกอย่างนั้นทำออกมาได้ลื่นไหล เน้นเล่นเรื่อยๆ ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมบนคอมมากกว่าเกมบนมือถือ ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบการเสพบรรยากาศเกมและอ่านเนื้อเรื่องอย่างมาก

โดยรวมแล้วสำหรับเกมนี้เป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะการเล่นระบบต่างๆ ที่เป็นมากกว่าเกมบนมือถือ เน้นให้คนเล่นอินไปกับบรรยากาศของเกมมากกว่าการเล่นไปวันๆ ภาพของเกมก็ทำออกมาสวยในระดับมือถือหลากหลายสเปคเล่นได้โดยไม่มีปัญหา แถมยังมีระบบต่างๆ แทรกเข้ามาให้ได้เล่นจนมีความรู้สึกหลากหลายมาเป็นระยะๆ อีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพในเกมทำออกมาสวย หมุนฉากได้ 360 องศา
  • เกมเน้นเนื้อเรื่องและเสพอินไปกับบรรยากาศเกม
  • มีมินิเกมและกิมมิทเล็กๆ ให้เล่นตลอดทาง
  • เควสต์เยอะ มอบอิสระในการเล่น
  • ฉากกว้างใหญ่ ย่นระยะเดินทางได้ด้วยปืนใหญ่มนุษย์

สำหรับเกม Light of Thel ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลย ส่วนคนไหนต้องการลงทะเบียนล่วงหน้า ลงทะเบียนได้ในลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลย