5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 25 มี.ค. – 3 เม.ย. 2022

บทความนี้จะเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างเดือนมีนาคมกับเดือนเมษายนพอดี ซึ่งจะเริ่มพอมีเกมทยอยเปิดมาให้เล่นกันเรื่อยๆ แต่มักจะเป็นเกมตัวเล็กๆ เสียมากกว่าเพราะตัวใหญ่ๆ ถูกวางไปปล่อยเดือนเมษายนกันทั้งนั้น ตัวเกมจะมีอะไรบ้างมาดูกันดีกว่า

Clash of Sky

เรียกได้ว่าเป็นเกมแนวง่ายๆ สบายๆ เน้นฮีลลิ่งแบบดีต่อใจกันอีกเกม โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่จะจัดทีมตัวละครได้ 6 ตัวละครไปสู้กับศัตรู โดย 1 ตัวละครจะมี 2 สกิลให้ได้เลือกกดว่าจะใช้แบบไหนโจมตี

นอกจากการเล่นตะลุยด่านแล้วจะมีระบบเควสต์และเนื้อเรื่องตัวละครให้คนเล่นได้สนุกสนานและอ่านกันได้ แถมตัวเกมยังกินสเปคได้น้อย และยังมี Live2D ตัวละครมาให้ชมกันอีก สายสะสมตัวละครห้ามพลาด

Tamashi: Rise of Yokai

เกมใหม่จากทาง EYOUGAME ที่มีรูปแบบการเล่นแบบเดิมๆ ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมก่อนหน้า แต่สำหรับตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวธีมญี่ปุ่น และไม่ได้มีพวกปีกอะไรให้เห็น แต่ก็จะมีสัตว์ขี่และคู่หูมาให้ตามปกติ

จุดเด่นของตัวเกมนี้คือเน้นความง่ายเป็นหลัก ฉากในเกมออกบบมาให้เล่นแบบออโต้และเข้าถึงไวๆ ทำให้ไม่เสียเวลาเล่น ไปได้เรื่อยๆ ขอแค่กดอัพเกรดตัวละครก็จะสามารถผ่านไปได้สบายๆ เป็นเกมเล่นฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี

สโตร์ประเทศอเมริกา
สโตร์ประเทศอเมริกา

Dragon Knights Idle

เป็นเกม IDLE แนวนอนที่เล่นฆ่าเวลาได้สบายๆ มีทั้งหมด 200 ด่าน ความยาก 5 ระดับ จึงทำให้วนเล่นได้ตามความยาก และในเกมก็ยังสามารถกดปิดเกมแล้วก็ยังฟาร์มของได้อีกด้วย

ความน่าสนใจคือธีมที่เป็นนักรบขี่มังกรไปสู้ มีมังกรเป็นพวกและมังกรตัวใหญ่โผล่ออกมาพ่นไฟราวกับเปิดท่าไม้ตาย และในเกมมีของให้อัพเกรดเยอะมาก อุปกรณ์ก็ต้องสุ่มเยอะ ทำให้เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ เพลินๆ อย่างดี

Priconne Grandmasters

เกมนี้เป็นเกมโปรเจคที่ทำออกมาขำๆ ในช่วงวันเมษาโกหกแต่ไม่ได้มาเป็นมินิเกมแน่นอน เพราะเป็นเกมที่ทำออกมาจริงจังเสมือนปล่อยเกมตัวเต็มออกมาให้เล่น แต่มีตัวละครและแผนที่จำกัดอยู่จนเหมือนเป็น DEMO ให้ทดลองเล่น

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว Auto chess ที่เอาตัวละครจากภาคหลักลงมาให้เล่น วางลงในสนามและมองดูตัวละครสู้กัน มีเสียงพากย์เต็มเรื่อง มีเนื้อเรื่องพิเศษ สำคัญคือตัวละครเป็น 3D เต็มรูปแบบอีกด้วย คนไหนสนใจต้องรีบหน่อยเพราะเกมให้เล่นแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

3 Kingdoms: Siege & Conquest

เกมแนว 3 ก๊กสร้างเมืองตีเมืองบนมือถือเกมใหม่อีกเกม ที่เราจะได้เป็นเจ้าเมือง ที่ต้องสร้างสิ่งปลูกสร้าง พัฒนาเมืองด้วยเทคโนโลยีชนิดต่างๆ เกณฑ์กำลังพลเข้าร่วมทัพ เพื่อออกสำรวจดินแดนกว้างใหญ่ ยึดพื้นที่ทรัพยากร โจมตีกองกำลังผ้าเหลือง รวมไปถึงการโจมตีเมืองของผู้เล่นคนอื่น

การจัดทัพใน 3 Kingdoms: Siege & Conquest นั้นเราจะสามารถเลือก ขุนพลสุดแกร่ง จากตำนาน 3ก๊ก มาร่วมทีมได้ 5 คน นอกจากนั้นเรายังสามารถเลือกรูปแบบกระบวนทัพที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กัพของเราได้อีกด้วย

แนวเกมที่มีให้เล่นนั้นอาจไม่ใช่เกมใหญ่อะไรนักแต่ก็ถือว่าเล่นได้ง่ายๆ สบายๆ เหมาะกับคนไทยที่ต้องการมองหาเกมสนุกๆ แบบผ่อนคลายเข้าถึงได้ง่ายๆ มาเล่นกัน และในเดือนเมษายนนี้เตรียมตัวให้ดี เกมใหม่จะมาอีกเพียงแน่นอน