(รีวิวเกมมือถือ) Tamashi: Rise of Yokai เกม RPG Auto จาก Eyou มี VIP

เกมจากทาง Eyou มักจะมีหลากหลายเกมและโทนเกมจะเป็นแบบเดียวกันนั่นก็คือแนว Auto RPG แต่โดยมากถ้าไม่เป็นแนวจีนก็ต้องเป็นแนวตะวันตก ในครั้งนี้จะมาในธีมของญี่ปุ่นกันบ้าง ซึ่งเกมได้เอาไปเปิดในโซนอเมริกาแล้ว

โดยตัวเกม Tamashi: Rise of Yokai นั้นคนเล่นจะรับบทเป็นนักปราบปีศาจที่จะออกเดินทางไปรับมือกับพวกโยวไค (ภูติปีศาจจากญี่ปุ่น) ที่ออกมาอาละวาดไปทั่วดินแดน เดินทางไปยังหมู่บ้านต่างๆ ปราบพวกผีร้ายไปเรื่อยๆ

ในเกมนี้คนเล่นจะมีสามอาชีพให้เลือกเล่น ได้แก่ ซามูไร, องเมียวจิ และปืน ซึ่งเฉพาะปืนนั้นจะเป็นตัวละครหญิงส่วนอีกสองอาชีพจะเป็นชาย หลักการเล่นจะไม่ได้แตกต่างกันคือเกมจะออโต้ตีเอง ใช้สกิลเอง รับเควสต์ให้เอง เกมจึงเล่นได้ง่ายๆ สบายๆ

ตัวเกมถูกออกแบบมาให้เป็นเกม Auto RPG เต็มรูปแบบเพราะขนาดระยะทางในการรับเควสต์ส่งเควสต์นั้นจะไปไม่ไกล แปบเดียวก็ไปถึงแล้ว แถมยังมีจำนวนในการปราบหรือเก็บของที่ใช้จำนวนไม่เยอะอีกด้วย

ฉากในเกมนี้จึงถูกดีไซน์ออกมาให้มีขนาดที่ไม่ได้กว้างอะไรนัก เรียกได้ว่าไม่ค่อยได้มีพื้นที่ในการเดินเล่นเท่าไหร่นักและเหมาะในการเล่นมุมกล้องแบบฟิตเสียมากกว่า แต่ก็ยังปรับมุมมองแบบ 3D เพื่อหามุมสวยๆ ถ่ายรูปได้

และเพราะเกมนี้เป็นเกมออโต้จึงไม่มีระบบแอ็คชั่นอะไร และเกมก็ถูกออกแบบมาให้เล่นง่ายๆ อยู่แล้ว ขอแค่คนเล่นคอยอัพเกรดตัวละครเรื่อยๆ ทั้งอุปกรณ์ สัตว์ขี่ ก็จะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งมากเพียงพอในในการผ่านอยู่แล้ว

ในเกมจะมีดันเจี้ยนท้าทายให้ได้ลอง รวมไปถึงระบบเด่นอย่าง VIP เอาใจสายเปย์กันอีกด้วย จึงเรียกได้ว่าเป็นเกมแนวฆ่าเวลาให้เล่นได้เพลินๆ ไม่ต้องเอาอะไรมาก ไม่รู้ว่าเกมนี้จะเปิดโซนไทยไหม แต่ไปลองเล่นก่อนก็ไม่เสียหายอะไรเช่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบเกมตามสไตล์ Eyou
  • เล่นง่ายๆ กดอัพเกรด ตัวละครก็จะผ่านเอง
  • ออโต้ให้ทุกอย่าง เดินเอง รับเควสต์เอง ตีเอง
  • มาในธีมญี่ปุ่น
  • มีโหมดท้าทาย มี VIP

สำหรับเกม Tamashi : Rise of Yokai ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์ และ iOS ในโซนประเทศอเมริกา สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศอเมริกา
สโตร์ประเทศอเมริกา