5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 30 พ.ค. – 5 มิ.ย. 2022

เข้าสู่ช่วงเดือนที่ 6 กันอย่างเต็มตัวกันแล้ว เผลอแป็บเดียวเราก็เดินทางกันมาถึงครึ่งทางกันแล้ว และในช่วงหน้าฝนอันชุ่มฉ่ำแบบนี้ก็ได้มีเกมใหม่ๆ มาเปิดให้ได้เล่นกันเพียบ รอบนี้เรามีทั้งเกมจากทางฝั่งไทยและต่างประเทศเอามาแนะนำกันเลยทีเดียว มีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

Swords of Legends M Automaton

เกมที่สร้างจากวีดีโอเกมเรื่องดังและได้กลายมาเป็นซีรีย์ฉายตอนปี 2014 อีกด้วย ซึ่งสำหรับในประเทศไทยนั้นสามารถหาชมได้ในชื่อว่า มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ ทางแอพ WETV และ Workpoint TV ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซีรีย์จีนที่ทำออกมาได้โด่งดังอย่างมากเรื่องหนึ่งทีเดียว

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแบบ 4 – 5 ตัวละคร มีระบบผู้นำที่เอาใครใส่ก็ได้ มีระบบแพ้ทางธาตุแค่ 3 สี แถมยังเข้าใจระบบการเล่นค่อนข้างง่าย นอกจากนี้เกมยังยังนำเสนอการเล่นแบบกราฟฟิกอนิเมะ 3D เต็มรูปแบบอีกด้วย แต่ตอนนี้เกมปิดทดสอบไปแล้ว ต้องรอเกมเปิดบริการอีกที

Hunters Soul

เกมออโต้ RPG ที่ข้ามไปเปิดทางญี่ปุ่นกันก่อน ซึ่งปกติแล้วเกมแนวนี้มักจะไม่ค่อยได้รับความนิยมแต่ทว่ากลับสามารถติดใน TOP 10 เกมมาแรงได้ (และติดอันดับ 2 ของเกม RPG มาใหม่) ซึ่งหาไม่ง่ายนักกับเกมแนวนี้ที่จะไปทำตลาดในญี่ปุ่นได้ แสดงว่าเกมต้องมีของดีแน่นอน

โดยรวมแล้วก็ต้องบอกว่านี่คือเกมแนว Auto RPG ทั่วไป แต่มีระบบเด่นอย่างการเล่นได้ต่อเนื่องไหลลื่นไม่ต้องโหลดฉากอะไรให้เสียเวลา แถมยังมีระบบสู้กับบอสแล้วเอาพลังมาเป็นท่าไม้ตายของตนเองได้อีกด้วย ถ้าสนใจก็ไปโหลดมาเล่นกันได้ อ่านไม่ออกไม่ใช่ปัญหาเพราะออโต้ได้นั่นเอง

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Stickman Lore

นี่คือเกมภาคต่อของ Stickman 2 อย่างเป็นทางการ แต่เปลี่ยนจากเกมแนวแอ็คชั่นมาเป็นเกมแนว IDLE แทนเสียเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้มีการย้อนความอะไร คนเล่นที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็สามารถมาเล่นกับเกมนี้ได้ไม่ยาก เพราะก็เหมือนนับ 1 ใหม่ มีเพียงแต่ตัวละครจาก Stickman และคนใหม่ๆ มาเท่านั้น

การเล่นนั้นก็ไม่ได้แตกต่างจากเกม IDLE แนวตั้งเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่มีอีกทีเด็ดก็คือระบบ เบเฮมุช ที่จะเป็นตัวละครลับและปล่อยท่าไม้ตายออกมาช่วยเราสู้แบบออโต้ แถมเกมก็ไมได้มีโฆษณาหรือแพ็คเติมเงินอะไรขึ้นมาให้ขวางหูขวางตากันอีกด้วย

สโตร์โซนประเทศอเมริกา

Crimson Heart

ถ้ายังจำกันได้ เราเคยมีการเอาเกม IDLE เกมจากญี่ปุ่นเอาแนะนำกันมาแล้ว และเกมนี้ก็ได้เอามาเปิดให้เล่นกันในสโตร์ไทยกันแล้ว แถมเกมก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว คืออาจจะแจกน้อยกว่าญี่ปุ่น แต่ระบบการเล่นก็ไม่ได้เนิร์ฟหรือเปลี่ยนอะไร การแปลภาษาไทยก็ทำออกมาได้โอเค

จุดเด่นที่อยากแนะนำจริงๆ ก็คือนี่เป็นเกมที่ไม่มี VIP แม้ว่าจะมีแพ็คเติมเงินยิบย่อยมาก็เถอะ แต่เพราะไม่มี VIP จึงไม่มีระบบข้าม ไม่มีการเร่งความเร็วอะไร เพราะเกมทำระบบออกมาอำนวยความสะดวกให้แล้ว บอกได้เลยว่านี่เป็นเกม IDLE ที่เป็นมิตรกับคนเล่นมากเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

Dysterra

เกม FPS ไซไฟจากทางเกาหลีได้มีการออก DEMO ให้ได้ลองเล่นกันแล้ว แถมเกมนั้นก็ยังมีภาษาไทยมาให้เล่นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการทำเอาใจคนเล่ยชาวไทยสุดๆ ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนว PVP ออนไลน์กับคนเล่นคนอื่น แต่ก็ยังมีโหมดการเล่นคนเดียวอยู่บ้าง

ซึ่งนั่นก็คือโหมดแนวเอาตัวรอด หาของทรัพยากรต่างๆ เอามาประทังชีวิต คราฟต์ของ สร้างบ้าน และก็มาเล่นในโหมดออนไลน์เพื่อที่จะต่อสู้เพื่อแย่งชิงทรัพยากรกับคนเล่นคนอื่น คนไหนที่สนใจ โหลดมาลองเล่นกันได้เลย ส่วนเกมจะวางขายตอนไหนก็ต้องรอดูกันอีกที

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับอาทิตย์นี้ มีทั้งเกมที่น่าสนใจจากทางไทยและต่างประเทศกันอื้อเลย แถมยังมีเกมไตเติ้ลใหญ่แบบที่น่าสนใจเอามาเปิดให้ทดลองเล่นกันด้วย สนใจเกมไหนก็อย่าลืมไปโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ