(รีวิวเกมมือถือ) Swords of Legends M Automaton เกมจอมยุทธ์ไซไฟเทิร์นเบส เปิดทดสอบเล่นแล้ววันนี้

เกมใหม่จากทาง INI3 ที่ได้นำเสนอเกมแนวจอมยุทธ์ แต่ไม่ได้เป็นเกมจอมยุทธ์ธรรมดา เพราะว่าเป็นเกมที่มีธีมของโลกจอมยุทธ์ผสมกับแนวหุ่นออโตเมตัน (หุ่นประดิษฐ์รูปร่างมนุษย์) แถมยังสร้างจากวีดีโอเกมชื่อดังจากจีนอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรเรามาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Swords of Legends M Automaton เป็นเกมที่สร้างจากเรื่อง มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ หรือ Gu Jian Qi Tan ที่ดัดแปลงจากวีดีโอเกมชื่อดังโดย Shanghai Aurogon เล่าเรื่องราวของตัวเอกที่ฝึกฝนการสร้างออโตเมตัน และสืบหาเบาะแสพี่ของตนเองที่เสียชีวิตไป

โลกทัศน์ของเกมนี้ทำออกมาได้แปลกตาและไม่เหมือนเกมอื่น เพราะเป็นโลกของแฟนตาซีที่ผสมผสานกับแนวไซไฟ ยังคงมีพลังวรยุทธ์อยู่ แต่ก็มีเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์มาด้วย ทำให้ฉากหลังของเกมนี้่ดูแปลกตาและไม่ซ้ำแบบกับใครอีกด้วย

นอกจากนี้่ตัวเกมยังนำเสนอกราฟฟิก 3D แบบสไตล์อนิเมะเต็มรูปแบบ สามารถหมุนฉากดูได้ (แต่ตอนดูเนื้อเรื่องหมุนมุมกล้องไม่ได้) แม้ว่าตัวงานอาจจะดูเผาๆ แข็งทื่อไปบ้าง แต่ตัวละครยังมีการขยับสีหน้าท่าทางออกมาดูดีในระดับหนึ่ง

ทางด้านระบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส จัดทีมได้ 4 – 5 ตัวละคร (แล้วแต่ว่าเอาไปเล่นโหมดไหน) โดยจะเป็นการสลับกันสู้ เลือกเป้าหมายและสกิลในการใช้งานได้อิสระ อันที่จริงต้องบอกว่าเป็นเกมเทิร์นเบสที่เข้าใจได้ค่อนข้างง่ายที่สุด

เพราะสกิลจะมีการอธิบายที่เรียบง่ายและเกมไม่ได้คิดอะไรซับซ้อนเลย มีโจมตีเดี่ยว มีโจมตีหมู่ มีบัพ ทุกอย่างเข้าใจได้ง่ายและตัวละครก็มีสกิลไม่เยอะ แถมยังมีระบบแพ้ทางธาตุที่มีให้แค่ 3 ธาตุ จึงทำให้เข้าใจได้ง่าย ไม่ต้องมีธาตุเยอะ

จุดเด่นคือระบบผู้นำที่เราจะเลือกใครขึ้่นมาเป็นผู้นำก็ได้ ซึ่งจะส่งผลต่อการเล่นบ้างแต่ตัวผู้นำจะไม่ได้ยืนแถวหน้า แต่จะยืนในแถวเดียวกันกับคนอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีโหมดท้าทายต่างๆ ให้คนเล่นได้ไปประลอง พร้อมกับเนื้อเรื่องให้ได้ติดตามอ่านเป็นระยะๆ

ถ้าจะให้มองโดยรวม นี่ก็คือเกมแนวเทิร์นเบสตะลุยด่านแบบสะสมตัวละคร ยิ่งมีตัวละครเยอะก็จะได้เปรียบในการจัดทีม แต่เพราะใช้ทีมสู้ไม่เยอะก็เลยจัดได้ง่าย เกมยังมีภาพสวย และฉากหลังที่น่าสนใจ แถมยังมีเสียงพากย์ภาษาไทยอีกด้วย จึงเป็นอีกเกมที่น่าสนใจทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีภาษาไทยพร้อมเสียงพากย์ภาษาไทย
  • กราฟฟิก 3D อนิเมะเต็มรูปแบบ
  • โลกทัศน์แปลกตาและน่าสนใจอย่างมาก
  • เทิร์นเบสที่เข้าใจได้ง่าย
  • สะสมตัวละคร เอาตัวไหนเป็นตัวเด่นก็ได้

สำหรับเกม Swords of Legends M Automaton ได้เปิดให้เล่นแล้วในวันนี้จนถึงวันที่ 4 มิถุนายนนี้ บนแอนดรอยด์ และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ