(รีวิวเกมมือถือ) Hunters Soul เกม RPG ออโต้ในโลกแฟนตาซี เปิดให้เล่นในญี่ปุ่นแล้ว

ถ้าจะให้มองโดยรวมแล้วตัวเกมนี้ก็จะมีแนวทางการเล่นแบบเดียวกันเกมแนว RPG Auto ทั่วไป และในไทยเองก็มีหลายเกมให้ได้เล่นกัน แต่ความน่าสนใจของเกมนี้คือ เกมติด TOP 10 (ติดถึงอันดับ 2 ในหมวด RPG) ตอนที่เปิดบริการมาได้ไม่ถึงอาทิตย์ แปลว่าเกมนี้ต้องมีของดี ซึ่งเราจะมาดูเกมนี้กันซักหน่อย

สำหรับเกม Hunters Soul นี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นนักล่า ที่จะต้องออกเดินทางไล่ล่าเหล่ามังกรและสัตว์ประหลาด พร้อมกับการดูดพลังของพวกมันเอามาเป็นของตนเอง เพื่อท้าทายอำนาจมืดที่กำลังคุกคามดินแดนอยู่

ระบบการเล่นของเกมนี้ ไม่ต้องกังวลว่าจะอ่านไม่ออก เพราะเกมนำเสนอการเล่นแบบออโต้ล้วนๆ ทุกอย่างเกมจะจัดการให้หมด แม้แต่การอัพเกรดอุปกรณ์ ตัวละครต่างๆ ก็จะใช้คอนเชปเหมือนเดิมก็เหมือนกัน กดทีเดียวก็จะอัพเดกรดได้ง่ายๆ และรัวๆ นั่นเอง

จุดเด่นของเกมนี้จะเป็นในแง่ของขนาดฉากที่ใหญ่โตเมื่อเทียบกับเกมแนว RPG Auto ด้วยกัน (ถึงภาพโฆษณาจะหลอกๆ ตาคนเล่นหน่อยก็เถอะ) ในพื้นที่เดียวคนเล่นจะสามารถเดินไปจัดการกับศัตรูได้โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาวาร์ปไปมา

ระบบที่น่าสนใจคือการตัดเข้าฉากต่อสู้ ที่มองดูแล้วยังไงก็เหมือนพวกแนววาร์ปไปท้าทายบอส แต่เกมนี้จะไม่มีการวาร์ป และจะตัดเข้าสู่ฉากสู้ส่วนตัวแบบโดยเฉพาะไปเลย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาโหลดฉากนั่นเอง

อีกระบบเด่นก็คือระบบการสูบพลังของเหล่ามังกรมาเป็นพวกตัวเอง ซึ่งจะได้จากการไล่ล่าท้าทายซ้ำๆ (ตามด่าน) แล้วเมื่อสะสมของครบก็จะเอามาใช้เป็นท่าไม้ตาย ซึ่งจะเป็นการแปลงร่างรับพลังบอสตัวนั้นมา

ซึ่งในเกมนี้่จะมีบอสไปให้ไล่ล่า และเมื่อไล่ล่าตัวต่อไปครบแล้วก็จะได้ร่างแปลงของพวกนั้นมาเป็นร่างไม้ตายของตนเอง ซึ่งจะมีพลังโจมตีมหาศาลและคนเล่นเลือกได้ว่าจะเอาร่างไหนเล่นได้บ้าง ไม่ว่าจะเล่นอาชีพไหน ก็จะเลือกได้ตามใจชอบ

อีกอันที่ดูแปลกตานิดหน่อยคือถึงแม้ว่าตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวออโต้เดินไปเรื่อยๆ แต่ในการเดินนั้นจะเป็นด่านๆ แปลว่าถ้าคนเล่นต้องการฟาร์มของอะไรก็สามารถไปกดเล่นเร็วๆ เพื่อฟาร์มเอาของได้เลย เป็นอีกหนึ่งระบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเหมือนกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โลกแฟนตาซีแบบออโต้เพลย์
  • ระบบการเล่นไม่ต่างจากเกมอื่นนัก อ่านไม่ออกก็เล่นได้
  • ฉากขนาดใหญ่ ไร้รอยต่อ ไร้ฉากโหลด
  • กดข้ามด่านเดิมที่ผ่านเพื่อฟาร์มของได้
  • รับพลังของบอสที่ปราบได้มาเป็นไม้ตายของตนเอง

สำหรับเกม Hunters Soul ได้เปิดให้เล่นในโซนญี่ปุ่นแล้ววันนี้ ในแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น