(รีวิวเกมมือถือ) Legend of Hunters เกม ARPG สุดแฟนตาซี ท้าให้เข้ามาลอง

ช่วงนี้มีเกมแนว ARPG มือถือเข้ามาเปิดบริการหลากหลายเกม และนี่ก็คือหนึ่งในเกมที่ว่านั้นครับ “Legend of Hunters-Fantasy War” ซึ่งได้เปิดบริการให้เล่นแล้ว แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ไม่ได้เปิดให้บริการโดยผู้ให้บริการชาวไทย แต่จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่้เล่นแล้วสนุก ไม่น่าเบื่อ พร้อมกับบรรยากาศที่หลากหลายดีเยี่ยมเลยหละครับ เราได้จัดบทความรีวิวให้อ่านแล้ว ลองอ่านกันได้เลยนะครับ

สำหรับเกม Legend of Hunters นั้นจะให้เรารับบทเป็นจอมฝัน (ในเกมแปลมาแบบนี้อะนะ) ที่จะต้องฝึกฝนตัวเอง บำเพ็ญประโยชน์ และคอยป้องกันการรุกรานของเหล่าจอมมาร (จะบอกว่าคือผู้กล้าฝึกหัดก็ได้) โดยตัวเกมนั้นนำเสนอรูปแบบเกมสไตล์แฟนตาซีที่เห็นแล้วภาพดูน่ารัก สวยงาม และที่สำคัญก็คือ เกมเน้นความง่ายในการเล่นเป็นหลักครับ

ความแตกต่างของเกมนี้จะอยู่ที่ด้านบรรยากาศในการเล่นเกม คือมันเป็นเกมที่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมแนวกึ่งๆ คอลโซลอยู่ ที่ตัวเกมนั้นจะมีเมืองขนาดใหญ่ให้คนเล่นได้วิ่งสำรวจ และมีการเข้าปะทะกับศัตรูในรูปแบบของการลงดันเจี้ยน ที่จะเข้าผ่านประตูนํ้า บางด่านนั้นก็จะเข้าตามจุดเฉพาะของเควสต์ ซึ่งนั่นแปลว่าคนเล่นพอวิ่งออกไปนอกเมืองก็จะไม่เจอคนเล่นตบๆ ตีๆ มอนสเตอร์ ซึ่งข้อดีของมันก็คือ เกมจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความแลดหรือการโดนแย่งตีมอนสเตอร์เลยครับ

อันที่จริงแล้วต้องบอกว่า จุดเด่นของเกมก็คือ การดำเนินเนื้อเรื่องในลักษณะเชิงสบายๆ ไม่รีบร้อน แต่ขณะเดียวกัน การเล่าเรื่องก็ค่อยๆ เปิดเผยเรื่องราวในเกมให้ค่อยๆ รู้ทีละนิดๆ เอาจริงๆ แล้ว เกมนี้เป็นเกมจากทีมพัฒนาชาวฮ่องกง แต่เสียงพากย์ในเกมนี้ใช้เสียงนักพากย์ญี่ปุ่น ซึ่งก็ยังพอทำให้เกมดูน่าดึงดูดในการเล่นขึ้นมาบ้าง (เพราะเสียงพากย์ตัวละครแบบญี่ปุ่นจะมาแบบจัดเต็มอยู่แล้ว) แต่ก็ไม่ได้พากย์หมดทุกบทนะครับ จะมีเฉพาะในเนื้อเรื่องสำคัญๆ เท่านั้น

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบการต่อสู้ที่เน้นความง่ายไว้ก่อน เกมอาจจะไม่ได้มีระบบการต่อสู้ที่ลํ้าลึกหรือดุดันอะไรมากนัก เน้นวัดกันด้วยค่าพลังเป็นหลัก แต่ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะเน้นความรวดเร็วและสามารถโจมตีได้เป็นกลุ่ม ทำให้คนเล่นสามารถจบเกมการต่อสู้ได้โดยไม่ต้องใช้เวลามาก และศัตรูที่คนเล่นเผชิญนั้น แต่ละตัวจะมาแบบไม่ซํ้ากัน (อาจจะมีรูปร่างคล้ายกันบ้างแต่ก็ไม่ได้ดูซํ้ากันจนน่าเกลียด) มีหน้าตาและวิธีการต่อสู้ต่างกัน ทำให้คนเล่นพบกับประสบการณ์ต่อสู้ที่หลากหลายและไม่ได้รู้สึกซํ้าซากเท่าไหร่นัก

สำคัญคือการพัฒนาของตัวละคร คือเกมนี้แม้ว่าตัวเนื้อเรื่องเกมจะไปแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบอะไร แต่ด้วยการที่ตัวเกมไม่ได้เน้นให้คนเล่นไปตบๆ ตีๆ มอนสเตอร์ ทำให้เวลาคนเล่นผ่านเควสต์หรือเลเวลอัพ จะมีการอัพค่าสเตตัสความสามารถขึ้นสูงมาก และบวกค่าให้หลายค่า ทำให้ตัวละครคนเล่นเติบโตค่อนข้างเร็ว เพื่อให้คนเล่นสนุกกับการเล่นโดยการเสพบรรยากาศและเนื้อเรื่องเป็นหลัก ทั้งนี้เพื่อให้คนเล่นปั้มเลเวลไวๆ และเอาตัวเองไปทำสงครามตบตีกับคนเล่นคนอื่นได้ง่ายๆ นั่นเอง

นอกจากนี้ เกมนี้เป็นเกมที่มีโหมดคลายเครียดค่อนข้างมาก เช่นโหมดปั้ม EXP ที่จะให้คนเล่นรับมือกับฝูงศัตรูเป็นจำนวนมาก , โหมดตอบคำถามเพื่อความสนุก ไปจนถึงโหมด PK ในแผนที่สุดแฟนตาซี เหล่านี้ทำให้เกมยังคงนำเสนอบรรยากาศสบายๆ ไม่ได้ทำให้รู้สึกกดดันหรืออึมทึมมากนัก ซึ่งจะเหมาะกับคนเล่นที่อยากหาเกมสบายๆ เล่นครับ

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของเกมนี้นั้นก็คือ ผู้ให้บริการเกมมาจากต่างประเทศ แม้ว่าจะมีแฟนเพจภาษาไทยก็ตาม แต่นั่นก็ทำให้การบริการเกมนี้ไม่ได้พร้อม 100 % เมื่อเทียบกับเกมที่ให้บริการโดยคนไทย และสำคัญคือเรื่องแปลภาษาที่ต้องอ่านแล้วเกลากันเองอีกที เพราะหลายฉากแปลกันมาแบบงงๆ ไม่ก็ดูเป็น Google Style อย่างไรอย่างนั้น แต่ถ้าคนเล่นไม่ได้คิดสนใจจะอ่านเนื้อเรื่องอยู่แล้วก็ไม่ต้องไปสนใจมันมากก็ได้ครับ

โดยรวมแล้ว Legend of Hunters เป็นเกมที่เน้นบรรยากาศสบายๆ เล่นสนุกๆ คลายเครียด ให้อารมณ์การเล่นกึ่งๆ เกมตระกูล RPG ในคอลโซล และเน้นเล่นง่ายๆ เป็นหลัก ถ้าคนเล่นเป็นคนที่อยากหาเกมที่เล่นง่ายๆ สนุกไปกับมันแบบไม่ต้องเป็นเทพทรูหรือต้องเอาแต่เล่นจนเป็นบ้าเป็นหลัง จึงเหมาะสำหรับคนเล่นที่เล่นได้เรื่อยๆ เสพความหลากหลายของเกมเป็นหลักครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– บรรยากาศหลากหลาย แฟนตาซี ไม่ค่อยเจอของซํ้ากันจนน่ารำคาญ
– ภาพน่ารัก เน้นสบายๆ แต่ธีมเกมให้อารมณ์กึ่งๆ คอลโซล
– เกมเพลย์เน้นง่าย รวดเร็ว และตัวละครเติบโตไว ไม่ต้องเล่นซํ้าๆ
– เสียงพากย์ญี่ปุ่นในเควสต์เนื้อเรื่องหลักบางจุดที่ทำให้คนเล่นอินกับเนื้อเรื่องเกมได้
– สายเวลง่าย ปั้มตัวละครเร็วๆ เพื่อไป PK และทำสงคราม คือจุดเด่นของเกมนี้
– โหมดหลากหลาย ทั้งคลายเครียด และระบบแต่งงาน

สำหรับเกม Legend of Hunters เปิดให้บริการแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดเล่นกันได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

Comment