(แนะนำ) Crimson Heart รวมจุดเด่นที่สนุกและแตกต่างจาก IDLE เกมอื่น

ถ้ายังจำกันได้ สองอาทิตย์ที่แล้วเราเคยมีการเอาเกม IDLE เกมหนึ่งจากทางญี่ปุ่นเอามาแนะนำกัน และปรากฎว่าเกมนั้นก็ได้เอามาทำลงสโตร์ไทยแล้ว ซึ่งต้องบอกว่าเร็วมากเมื่อเทียบกับเกมที่เอาไปเปิดญี่ปุ่นก่อน และเกมนี้เองก็ได้รับความนิยมจากสโตร์ไทยไม่น้อยเลยทีเดียว อะไรที่ทำให้เกมนี้มีหลายคนให้ความสนใจ เรามาดูกันดีกว่า

เน้นกาชาเยอะ ยิ่งกดยิ่งดี

โอเคแหละ เกมนี้คือเกมกาชาที่จะต้องกดเอาตัวละครใหม่มาเล่น โดยปกติแล้วเกมกาชานั้นคนเล่นจะต้องเก็บสะสมเพชรมาเปิดด้วยความยากลำบาก แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ เพราะเกมมีการแจกม้วนคัมภีร์ที่เอาไปเปิดกาชาบ่อยมาก ยังไม่รวมโค้ดไอเท็มที่กดใช้แล้วจะกดได้เป็นร้อยกว่าโรลให้คนเล่นได้เล่น ซึ่งไอเท็มโค้ดจะอยู่ข้างล่างบทความนี้ เรียกได้ว่ากดกาชากันให้กระจุยไปเลย

ยิ่งตัวเยอะยิ่งดี

และแน่นอนว่าเมื่อกดกาชาได้เยอะก็ต้องมีตัวเยอะ และการที่มีตัวเยอะยิ่งเป็นเรื่องดี เราไม่ได้พูดถึงการจัดทีมที่หลากหลายขึ้นเท่านั้น แต่คือสามารถเอาตัวมาย่อยเพื่อพัฒนาตัวละครที่มีอยู่ได้ และพอเกมนี้กาชากดได้เยอะ การได้ตัว SSR เอาตัวซ้ำมาอัพดาวก็ทำได้ง่ายกว่าเกมอื่นมากอีกด้วย

จัดทีมได้อิสระและกดข้ามได้

เกมนี้คนเล่นจะวางตัวละครแบบไหนก็ได้ จะวางคนไหนแนวหน้าแนวหลัง หรือคิดไม่ออกก็จะใช้รูปแบบตัวอย่างทีมที่เกมเซ็ตเอาไว้ให้ก็ได้อีกด้วย นอกจากนี้ เมื่อสู้ไปซักพัก จะมีปุ่มข้ามมาให้กด จะกดข้ามการต่อสู้ไปก็ได้หากไม่อยากมานั่งดูตัวละครตีกัน

ปล่อยให้สู้แบบออโต้ได้โดยไม่ต้องค้างหน้าจอ

แต่ทีเด็ดเกมอยู่ตรงนี้ ในการเล่นปกตินั้นคนเล่นสามารถติ๊กสู้ออโต้ไปได้ แล้วตัวละครจะสู้แบบข้ามด่านไปได้เอง แล้วคนเล่นก็กดออกไปทำอะไรอย่างอื่นในเกมต่อได้เลย ไม่ใช่แค่ด่านปกติ แต่ตรงดันเจี้ยนก็ไปกดสู้ค้างไว้แล้วก็กดออกมาก็ได้ เอาเวลาไปกดกาชาหรือมานั่งอัพตัวละครต่อก็ยังได้ แต่การให้ตัวละครสู้ข้ามด่านไปเองเรื่อยๆ แบบนี้ใช้ไม่ได้ผลตอนปิดเกมนะ

เล่นได้อิสระไม่จำเป็นต้องเป็น SSR

ยิ่งกับเกม IDLE มักจะเน้นที่ตัว SSR หรือตัวเกรดสูงๆ แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ คุณชอบตัวละครเกรดล่างๆ คุณก็ปั้นให้เอามาเล่นได้ เพราะทุกตัวละครเกมนี้ยิ่งปลดล็อคเลเวลยิ่งมีสกิลใหม่มา แม้ว่าเกรด R กับ SR จะมีอยู่ 3 สกิล (SSR มี 4 สกิล) แต่ก็เพียงพอในการเล่นแล้ว ก็ใส่อุปกรณ์ อัพดาวให้ตัวละครแข็งแกร่งเองได้

เสียงพากย์ญี่ปุ่นและแปลภาษาไทยดี

เกมนี้ใช้นักพากย์ญี่ปุ่นมาให้เสียงพากย์ แม้ว่าจะไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรก็ตาม แต่การทำเสียงเกมนี้ก็ถือว่าทำออกมาดี ไม่ได้แสบแก้วหูเหมือนบางเกม แถมการแปลภาษาไทยก้ถือว่าทำออกมาใช้ได้ ให้คะแนนอยู่ที่ 90% เลยละกัน ถือว่าไม่ใช่งานเผาแบบหลายๆ เกมนั่นแหละ

สำคัญ “ไม่มี VIP”

อันนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกม ณ ตอนนี้เลย โอเคแหละ ในเกมจะมีแพ็คเติมเงินยิบย่อยมาให้คนเล่นกดเลือกเติมกัน แต่ถามว่าเกมมีขึ้น Pop up มาให้น่ารำคาญไหม? “ไม่” อยากเติมก็เติม ไม่อยากเติมก็ไม่ต้องเติม เกมยังมีวิธีการหาเศษหรือไอเท็มด้วยวิธีอื่นให้คนเล่นได้เล่นเรื่อยๆ แม้ว่าแพ็คเติมเงินอันมากมายก็มากเพียงพอให้เหล่าวาฬเฉิดฉายก็จริง แต่การที่ไม่มี VIP ก็เท่ากับไม่มีเร่งความเร็วมากๆ ไม่มีกดข้ามทันที เพราะเกมมีระบบอำนวยความสะดวกเหล่านั้นมาให้แล้วนั่นเอง

รวมไอเท็มโค้ด กดเติมได้ตรง เมนูบนซ้ายตรงรูปโปรไฟล์
pregift1
pregift2
pregift3
CH0000
CH0001
CH0002
CH0003
CH0004
CH0005
CH0006
CH0007
delaygift

สำหรับเกม Crimson Heart ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง คนเล่นติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ