5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 20 – 26 ธ.ค. 2021

สัปดาห์ก่อนสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ เริ่มเป็นช่วงเทศกาล (เก็บตก) กันแล้ว ทั้งเกมใหญ่และเกมเล็กๆ ต่างเริ่มทยอยทั้งเปิดทดสอบและเปิดบริการมาให้เล่นกัน คิดว่าอาทิตย์หน้าเราอาจจะเห็นเกมเปิดใหม่น้อยลง เพราะแต่ละค่ายเกมจะเริ่มปิดยอดกันแล้วนั่นเอง ถ้างั้นแล้วเรามาดูของอาทิตย์นี้กันดีกว่า

Noah’s Heart

ผลงานใหม่จากผู้สร้าง Dragon raja ที่ได้เอามาทำเกมแนวแฟนตาซีผสมกับธีมไซไฟที่อาจจะดูย้อนแย้งนิดๆ แต่ก็เพลินดี มาพร้อมกับฉาก Openworld กว้างใหญ่กว่า 64 ตารางกิโลเมตรแบบไร้รอยต่อ วิ่งเล่นได้เต็มที่แถมยังมีเหาะกลางอากาศกันได้อีกด้วย

ถึงรูปแบบเกมจะเป็นการเล่นแบบออโต้แต่ก็มีระบบการเล่นแบบแอ็คชั่นให้ได้สนุก เดินไปตีไปได้ มีหลบได้ แถมด้วยระบบผสมสกิลที่ทำให้ตัวละครใส่อาวุธอะไรเล่นก็ได้ทำให้เกมนี้ทำออกมาน่าเล่นและรสชาติแตกต่างจากเกมอื่นๆ

The Fifth Ark

โลกของเกมซอมบี้บนมือถือที่ไม่เหมือนเกมอื่น ในขณะที่เกมอื่นๆ มักจะเป็นแนวเทิร์นเบสบ้าง สร้างฐานบ้าง แต่เกมนี้นำเสนอการเล่นแบบ Shooting แบบ Shoot Em Up เน้นกวาดล้างศัตรูที่มาเป็นหมู่คณะ แต่ก็ไม่ได้เยอะระดับเล่นยากแต่จำนวนก็ไม่น้อยจนน่าเบื่อ

เกมนี้จึงเป็นเกมเพลย์ที่ไม่มีออโต้และคนเล่นจะต้องควบคุมการเล่นด้วยตัวเอง นอกจากนี้ ตัวละครแต่ละคนยังจะมีคลาสสายอาชีพและสกิลที่ต่างกันออกไป คนเล่นจึงสามารถเลือกเล่นตัวละครที่ชอบได้ มาพร้อมกับระบบการเล่นที่เป็นอิสระในระดับหนึ่ง

Infinite Knights – Ash

ภาคแยกของเกมตัวหลักจากเดิมที่เป็นเกม IDLE เอามาทำเป็นเกมแนวเทิร์นเบส แต่ถึงจะบอกว่าเทิร์นเบสแต่ก็มีกลิ่นอายแบบ IDLE อยู่บ้าง สิ่งที่ไม่มีคือกดปิดเกมแล้วจะฟาร์มของได้อันนั้นคือไม่มี แต่คือเกมจะมีการตีวนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะผ่าน

เกมเป็นรูปแบบการเล่นที่คนเล่นต้องออกมาเป็นระยะๆ เพื่อให้คนเล่นเอาเวลาไปอัพและพัฒนาตัวละครกันได้ และยิ่งเกมนี้จะอัพเกรดตัวละครโดยการย่อยตัวกันด้วย ยิ่งทำให้คนเล่นต้องขยันหาเงินเอาไปว่าจ้างแล้วก็เอามาย่อยกันเนี่ยแหละ

ตำนานมังกรหยก M

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นเกมที่สร้างจากมังกรหยกและก็คงไม่ใช่เกมสุดท้ายแน่นอน แต่ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมมังกรหยกเกมอื่นๆ เห็นทีอันดับแรกสุดจะเป็นเรื่องของงานภาพที่้ทำออกมาได้ดีมาก จนราวกับเป็นภาพสไตล์สีน้ำเลยทีเดียว

นอกจากนี้เกมยังออกแบบการเล่นให้สามารถฟาร์มตัวละครได้อย่างง่ายดายและสามารถตีออโต้ได้โดยการเน้นให้ตัวละครมีค่าพลังที่สูงไว้ก็พอ และก็จะได้สนุกสนานกับการสะสมตัวละครจากในเรื่องอีกด้วย แน่นอนว่ายังคงชูจุดเด่นเรื่องเล่นง่ายเป็นหลัก

Kingdom Quest-Idle Game

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่ผสมผสานของเกมแนว Strategy 3×3 กับเกม IDLE โดยเราจะต้องเพิ่มความสามารถให้ตัวละครทั้ง เพิ่มเลเวล อัพเกรด Tier สวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ อัพสกิล มาสร้างทีมตัวละครเพื่อตะลุยด่านต่างๆ ในเกม

หรือพูดง่ายๆ ก็คือเกมนี้เป็นเกมแนววางแผนที่มีระบบ IDLE มาช่วยทำให้คนเล่นสามารถฟาร์มของในการเอามาอัพตัวละครได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นเกมที่มีรสชาติแตกต่างจากเกมอื่นๆ ง่ายๆ ก็คือออกแบบมาให้เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเกมในอาทิตย์นี้ และอาทิตย์หน้าก็จะเป็นช่วงสิ้นปีกันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามีเกมบางเกมเล็งเอาเตรียมไปเปิดตอนช่วงใกล้จะสิ้นปีเหมือนกัน และเราก็จะแนะนำเอามาให้ได้อ่านกันอย่างแน่นอน รอชมกันได้เลย