(รีวิวเกมมือถือ) Infinite Knights – Ash เกมเทิร์นเบส RPG จากเกมภาค IDLE

ตัวเกม Infinite Knights จริงๆ แล้วนั้นมีตัวเกมหลักอยู่และตัวเกมหลักนั้นเป็นเกมแนว IDLE ที่เล่นได้สบายๆ แต่สำหรับเกมตัวนี้จะเป็นการเอาตัวเกมที่มีอยู่เอามาดัดแปลงเป็นเกม RPG แทน แต่ระบบการเล่นก็ยังคงเน้นความง่ายเป็นหลัก และเราจะมาดูกันว่าเป็นยังไง

เนื้อเรื่องของเกมตัวนี้จะแตกต่างจากเกมภาคที่แล้วโดยน่าจะต่อกันเนื่องจากตัวเรานั้นได้ขึ้นครองบังลังก์แล้ว แต่ทว่า เมล็ดพันธุ์ของจอมมารที่ฝังเอาไว้กำลังจะตื่นขึ้นมา และเราจะต้องหาทางหยุดยั้งหายนะนี้ให้ได้ โดยการว่าจ้างเหล่านักผจญภัยไปปราบมัน

ระบบการเล่นของเกมตัวนี้จะเป็นเทิร์นเบส RPG ในแบบสลับกันโจมตีแบบง่ายๆ เพราะมีแค่สองสกิลให้ใช้ คือโจมตีกับบัพเท่านั้น และสลับฝั่งกันตี ใครพลังเหนือกว่าก็จะชนะ แต่ในการเล่นนั้นจะเป็นการไต่หอคอยดันเจี้ยนและสู้กันรอบละ 10 ชั้น หากผ่านก็จะไปยังชั้นต่อไป

ในระหว่างการเล่นนั้นหากตัวละครได้รับบาดเจ็บ เลือดก็จะยังอยู่แบบนั้นและให้คนเล่นสู้ไปจนกว่าจะทนไม่ไหว หากไม่ผ่านบอสเวลากลับมาเล่นใหม่ก็จะเริ่มจากชั้นหนึ่งของช่วงชั้นนั้นๆ (เช่นตายที่ชั้น 26 ก็จะเล่นใหม่ที่ 21) และเมื่อแพ้ก็ต้องไปอัพเกรดตัวละครแล้วสู้ใหม่ไปเรื่อยๆ

ในการอัพเกรดตัวละครนั้นมักจะใช้การย่อยตัวละครที่ได้จากการว่าจ้างหรือเปิดกาชาเอา ส่วนเงินที่จะได้จากการเล่นก็จะเอาไปอัพเกรดอุปกรณ์หรือว่าเอาไปขยายช่องเพื่อเพิ่มจำนวนฮีโร่ก็ได้ หรือว่ากันตรงๆ ก็คือ ต่อให้เปิดออโต้และให้ตัวละครวนเวียนตีซ้ำเรื่อยๆ ได้เงินมา แต่ก็ไม่ได้มีผลให้ตัวละครเก่งขึ้น ก็ต้องออกมาอยู่ดี

รูปแบบการเล่นโมเดลแบบนี้ว่าตรงๆ จะบอกว่าเป็นเทิร์นเบสก็ไม่เต็มปากเนื่องจากเกมยังให้อารมณ์เหมือนเล่น IDLE อยู่ คือเราต้องปล่อยให้ตัวละครสู้ไปเรื่อยๆ ไม่ไหวก็ต้องมาอัพตัวแล้วก็ไปสู้กันต่อ เพียงแค่ปัจจัยในการอัพเกรดตัวละครคือต้องเอาเงินไปเปิดหาตัวมาย่อยเท่านั้นเอง

แน่นอนว่าเกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้เล่นกัน รวมไปถึงการปลดล็อคความสามารถต่างๆ ทั้งสกิล รวมไปถึงการสะสมตัวละครประเภทต่างๆ ให้ได้เปรียบในการต่อสู้กับศัตรู เกมจึงเป็นเกมแนวสะสมตัวละครให้คนเล่นได้สะสมตัวละครไปเรื่อยๆ นั่นเอง

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่คือเกมเทิร์นเบส RPG ที่มีกลิ่นอายของความเป็น IDLE หรือต้องบอกว่าไม่ได้แตกต่างจากตัวเกมอีกตัวที่เปิดอยู่แล้วมากนัก ทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่าย ไม่ซับซ้อน และให้คนเล่นคอยสังเกตเพื่อนำเอาทีมมาพัฒนาจนกว่าจะชนะอีกฝ่ายได้เรื่อยๆ นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้ง เล่นง่าย
  • เล่นออโต้ได้และจะวนเวียนตีเรื่อยๆ
  • สะสมตัวละครแล้วเอามาย่อย
  • เกมให้เราต้องสังเกตและออกมาพัฒนาตัวละครบ้าง
  • แพ้แล้วอัพตัวก็สู้ใหม่ จึงเล่นได้เพลิน

สำหรับเกม Infinite Knights – Ash ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้