(รีวิวเกมมือถือ) Noah’s Heart เกม MMORPG โลกกว้างจากผู้สร้าง Dragon Raja

มีเกมตัวใหม่ที่ได้มีการเปิดทดสอบในช่วงเวลานี้รับก่อนสิ้นปีกันเลยทีเดียว แปลว่าเป็นอีกเกมที่เราจะได้เล่นกันแน่ๆ ในช่วงปีหน้านี้และเป็นผลงานจากผู้สร้างเกมอย่าง Dragon raja อันโด่งดังอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรเรามาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Noah’s Heart นั้นตัวละครเราจะตื่นขึ้นมาในโลกที่มีส่วนผสมของความเป็นแฟนตาซีกับเครื่องจักรโบราณ โดยที่เราไร้ความทรงจำและไม่รู้ว่าตัวเองมาจากไหน และได้รับการติดต่อจากหญิงสาวลึบลับที่ขอร้องให้เราช่วยออกเดินทางสำรวจโลกกว้าง เพื่อผลประโยชน์บางอย่างของเธอ และเป็นอีกหนทางที่เราจะฟื้นความทรงจำได้ด้วย

เกมนี้จะนำเสนฉากโลกเกมที่กว้างใหญ่มากๆ แบบไร้รอยต่อ โดยจะมีฉากขนาดใหญ่กว่า 60 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบสำรวจโลกกว้างและมองเห็นฉากหลังไกลสุดลูกหูลูกตา งานกราฟฟิกถือว่าทำดีมากเพระใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา

คนเล่นจะสามารถสร้างและปรับแต่งหน้าตาตัวละครได้ค่อนข้างละเอียดยันไปกระทั่งกำหนดสัดส่วนรูปร่างของตัวละคร และยังสามารถเลือกอาชีพเริ่มต้นได้ 4 อาชีพ แต่ในเกมนี้สามารถกดสลับอาวุธก็จะเปลี่ยนคลาสให้เลยโดยไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่ให้เสียเวลา

ระบบการเล่นจะเป็นเกม ARPG ที่มีการกระโดดและหลบการโจมตีอีกฝ่าย สามารถล็อคเป้าหมายและเดินไปโจมตีไปได้ ทำให้รูปแบบการเล่นเกมนี้ค่อนข้างอิสระ และหากไม่เชี่ยวชาญในการกดโจมตีเองก็กดออโต้ในการช่วยโจมตีก็ได้

เกมจะมีระบบเด่นอย่างตัวละครช่วยเสริมสกิล ที่คนเล่นจะสามารถรับตัวละครเหล่านั้นจากการเล่นและกาชา ซึ่งตัวละครเสริมนั้นจะเอาสกิลของตัวเองให้คนเล่นได้กดใช้ถึงสองสกิลโดยไม่คำนึงถึงอาวุธที่สวมใส่ แถมยังมีสกิลท่าไม้ตายที่จะเรียกตัวละครนั้นๆ มาสู้ เท่ากับ 1 คนจะมีสกิล 2 ตัวละครพร้อมกันในคนเดียว และกดสลับเปลี่ยนได้ด้วย

นอกจากนี้เกมยังมีระบบเด่นอย่างพาหนะที่จะทำให้คนเล่นท่องไปยังโลกกว้างได้ และระบบปืนสลิงที่จะสามารถดึงคนเล่นไปยังที่สูงๆ ได้ แถมยังมีระบบเครื่องร่อนที่จะสามารถร่อนจากที่สูงลงมาที่ต่ำได้ เรียกได้ว่ามีระบบการเล่นที่ครอบคลุมหมดเลยทีเดียว

เนื่องจากในเวลานี้ตัวเกมเป็นช่วงทดสอบ ดังนั้นเลยยังมีปัญหาโผล่มาให้เห็นประปราย เช่นไม่สามารถตั้งค่ากราฟฟิกสูงได้แม้สเปคมือถือจะรองรับ, เมื่อเจอคนเล่นเยอะๆ เกมจะปิดตัวเองทันที และเสียงพากย์ที่หายไปหลายจุด ก็ต้องรอดูกันตอนเกมเปิดจริงว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขรึไม่กันต่อไป

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ฉากกว้างใหญ่กว่า 64 ตารางกิโลเมตร
  • ภาพในเกมทำสวยอลังการด้วย Unreal Engine 4
  • ระบบสกิลเสริมที่ไม่สนใจอาวุธที่ถืออยู่
  • เกมเพลย์ที่ค่อนข้างอิสระด้านแอ็คชั่น
  • ปรับแต่งตัวละครได้อิสระและมีเสียงพากย์ญี่ปุ่น

สำหรับเกม Noah’s Heart ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์จนถึงวันที่ 27 ธันวาคมนี้ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)