Buriram United Esports ทำได้ พลิกกลับมาเอาชนะ จนคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ!! กวาดเงินรางวัลไปกว่า 13,000,000 บาท

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีการแข่งขันรอบตัดสิน Grand Final โดยเป็นพบกันระหว่างตัวแทนจากเวียดนาม V Gaming ที่ครองสถิติไร้พ่ายมาอย่างยาวนานตั้งแต่รอบ Group Stage ระเบิดฟอร์มเอาชนะทีมต่าง ๆ จนผ่านมารออยู่ในรอบชิงชนะเลิศ ปะทะกับทีมตัวแทนไทยที่เหลือเพียงหนึ่งเดียวอย่าง Buriram United Esports ที่หล่นไปเล่นสายล่าง แต่ด้วยความไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ทำให้ผ่านทีมยักษ์ใหญ่อย่าง dtac x Talon ตัวแทนอันดับ 1 จากไทย แชมป์โลก AWC 2021 ทีมล่าสุด และฝ่าด่านสุดหินอย่าง Hong Kong Attitude ด้วยการพลิกกลับมาชนะแบบสุดมันส์ ผ่านเข้าสู่รอบ Grand Final ไปพบกับ V Gaming

การแข่งขันเป็นไปด้วยความดุเดือดโดย Buriram United Esports โดนนำไปอยู่ที่ 3 – 1 เกม ซึ่งในการแข่งขันนี้ใช้ระบบ Best of 7 ทีมใดชนะ 4 เกมจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นทันที นั่นหมายความว่าหาก Buriram United Esports แพ้อีกเกมเดียว V Gaming จะชนะและกลายเป็นแชมป์ทันที แต่ด้วยความไม่ยอมแพ้พวกเขาก็สามารถระเบิดฟอร์มเอาชนะกลับคืนมา 3 เกมรวดขึ้นเป็น Champion ของรายการ AIC 2021 : 5th Anniversary ได้สำเร็จ คว้าถ้วยแชมป์แห่งเกียรติยศ และเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13,500,000 บาท สร้างความยินดีให้กับชาวไทยเป็นอย่างมาก

ความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้หลายคนมองว่าปี 2021 นี้เป็นปีทองของทีม RoV Esports ไทยจริง ๆ เพราะสามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ทั้งสองรายการในปีเดียว โดยครั้งก่อนหน้านี้คือรายการ AWC หรือ Arena of Valor World Cup 2021 ที่ทีม dtac x Talon ตัวแทนจากไทยได้รับชัยชนะในครั้งนั้นไปนั่นเอง

การแข่งขัน AIC 2021 รอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมานั้นนอกจากจะทำลายสถิติเงินรางวัลที่สูงที่สุดของการแข่งขัน RoV แล้ว ยังติด  #1 Trending on YouTube และมียอดแชร์ใน Facebook LIVE สูงกว่า 100,000 แชร์ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการ Esports ไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

ซึ่งนั่นก็สอดคล้องกับแผนการยกระดับการแข่งขัน Esports ของเกม RoV ที่ผู้พัฒนาได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนการที่จะทำให้การแข่งขันในปีหน้าทั้ง AWC ที่จะมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 10,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 330,000,000 บาท และ AIC 2022 จะมีเงินรางวัลถึง 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 66,000,000 บาท กลายเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตในมือถือที่มีเงินรางวัลรวมมากที่สุด

เรียกได้ว่าถือเป็นการ “ก้าวสู่ยุคใหม่” อย่างเต็มภาคภูมิ และการที่ตัวแทนทีมไทยคว้าชัยชนะของสองรายการระดับนานาชาติของปีนี้มาได้ทั้งหมดนั้น นั่นแสดงให้เห็นถึงการยกระดับมาตรฐานของการแข่งขันในประเทศไทย และหลายทีมยกให้ทีมตัวแทนจากไทยเป็น 1 ในตัวเต็งสำหรับการแข่งขัน RoV ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย

และนี่คือบทสรุปของสมรภูมิการแข่งขัน AIC 2021 : 5th Anniversary การแข่งขันปลายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม RoV การแข่งขันที่ให้รางวัลแด่ผู้ที่ไม่ยอมแพ้ และปูหนทางใหม่แด่ผู้ร่วงหล่นอยู่เสมอ

ทางทีมงาน Garena RoV Thailand ขอขอบคุณเหล่าแฟน ๆ ชาว RoV ที่ให้การสนับสนุนเรื่อยมา แล้วพบกันในปีถัดไปกับยุคใหม่ RoV Pro League 2022 Summer “THE NEXT ERA”

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเกม RoV ได้ที่ช่องทาง

📌Facebook AoV Global Esports➡️www.facebook.com/aovglobalesports/

📌Facebook Tournament ➡️ www.facebook.com/ROVTHeSports

📌Facebook ➡️ www.facebook.com/ROVTH

📌Youtube ➡️ www.youtube.com/GarenaRoVThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์จากค่ายเกม