(รีวิวเกมมือถือ) OverQuartz ตะลุยดันเจี้ยนแบบสุ่ม สู้ออโต้เล่นสบาย

อยากได้แนวธีม RPG แฟนตาซีแบบตะลุยดันเจี้ยนเอาแบบเกมเพลย์เล่นง่ายๆ แต่เน้นเอาเวลาไปเลือกตัดสินใจที่จะลุยไปยังช่องทางต่างๆ ว่าจะเล่นไปเส้นทางไหน เรามีเกมมาแนะนำซึ่จะเหมาะกับคนเล่นที่ต้องการหาอะไรง่ายๆ มาเล่นกัน แต่เกมนี้จะเป็นทางฝั่งญี่ปุ่นนะ

สำหรับเกมนี้จะเอ่ยถึงเมืองอักนีล เมืองหลวงของราชวงศ์เกาส์เลีย ซึ่งมีการค้นพบซากปรักหักพัง ที่มีการค้นพบไอเท็มเวทมนตร์ “ควอตซ์” ทำให้เหล่านักผจญภัยได้มารวมตัวกันที่นี่เพื่อเข้าไปค้นหาเพื่อรางวัลและเกียรติยศ และคุณก็คือหนึ่งในนั้น

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแบบจัดปาร์ตี้ลงดันเจี้ยน โดยจะสามารถใส่ตัวละครสู้ได้ 3 คนจาก 6 ช่อง ตัวละครในเกม คนเล่นจะสามารถได้จากการเล่นปกติ ซึ่งเกมจะมีแจกให้ แต่ที่ไม่ฟรีก็คืออุปกรณ์และอาวุธที่คนเล่นจะต้องซื้อเองแถมใช้เพชรในการซื้ออีกด้วย

เมื่อลงดันเจี้ยนแล้วคนเล่นจะสามารถเลือกระดับความยากได้ว่าจะเล่นที่ระดับความยากเลเวลเท่าไหร่ ยิ่งยากก็จะได้รับของตอบแทนเยอะมากขึ้น แต่เกมนี้เตือนก่อนว่าไม่ง่าย เนื่องจากว่าคนเล่นจะต้องอาศัยการผ่านด่านต่างๆ เพื่อสุ่มหาเส้นทางหาของพัฒนาตัวละครไปเรื่อยๆ

เพราะมิฉะนั้นแล้วคนเล่นจะไม่สามารถสู้กับบอสได้เลย เนื่องจากในเกมนี้เลือดของคนเล่นจะไม่มีการเพิ่มระหว่างทาง แถมเกมการเล่นจะเป็นออโต้ทำให้คนเล่นคุมอะไรไม่ได้ ทำได้แต่การตัดสินใจว่าจะเลือกไปเส้นทางไหนซึ่งนั่นคือหัวใจของเกมนี้

เนื่องจากการลงดันเจี้ยนนั้นจะมีด่านปรากฎออกมาแบบสุ่ม ดังนั้นคนเล่นนอกจากจะต้องตัดสินใจแล้วว่าจะไปเส้นทางไหน (ที่จะได้ทั้งของและฮีลเพิ่มเลือด) แล้ว ในการลงเล่นแต่ละครั้ง คนเล่นจะไม่สามารถเดาสภาพด่านได้ว่าจะเจออะไรบ้างซึ่งนั่นคือความสนุกของเกมนี้

ในส่วนของการอัพเกรดตัวละครนั้นจะไปเน้นกันที่ใส่อาวุธและอุปกรณ์เสียมากกว่า แปลว่าในการลงดันเจี้ยน และหากคนเล่นวางแผนเส้นทางในการเล่นดีๆ ก็จะสามารถรับของที่ดรอปเอามาใส่ให้กับตัวละคร หรือจะเล่นแบบวิธีลัดก็คือเติมเงินซื้อเพชรเอามาซื้ออีกทีก็ได้

นอกจากการลงดันเจี้ยนแล้วในเกมยังมีโหมดอารีน่าแต่ก็ไม่ใช่ทีเด็ดของเกมเท่าไหร่นักเนื่องจากก็ยังเป็นการสู้แบบออโต้ ตัวเด็ดของเกมจะเป็นการลงดันเจี้ยนมากกว่า ซึ่งเหมาะกับคนเล่นสายวางแผนตัดสินใจและเล่นสนุกเอามันส์ แต่ถ้าจะเอาแบบเล่นง่ายๆ ขอแนะนำให้ไปเล่นเกมอื่นจะดีกว่า

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพ 3D เฟรมเรตมาเต็ม 60FPS
  • สู้แบบออโต้ เน้นดูผลลัพธ์
  • ดันเจี้ยนจะสุ่มทางทุกครั้งที่เล่น
  • ตัวแจกฟรีแต่อุปกรณ์ไม่ฟรี
  • เน้นลง กลับ และพัฒนาตัวละครไปเรื่อยๆ

สำหรับเกม OverQuartz ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น