5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 27 ธ.ค. 2021 – 2 ม.ค. 2022

สัปดาห์นี้จะครอบคร่อมไปถึงปีใหม่กันเลยทีเดียว แม้ว่าเกมที่ทางเรามีการนำเสนอจะอยู่ช่วงก่อนปีใหม่ก็เถอะ เรียกได้ว่านี่คือบทความสุดท้ายของปี 2021 ก่อนที่เราจะสวัสดีปีใหม่ 2022 กันในอาทิตย์หน้ากันเลยทีเดียว และอาทิตย์สุดท้ายนี้จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

Loop Hero

เกมดีเกมเด่นที่ได้มีการลดราคาบน Steam ช่วงนี้ (หากยังไม่เลยวันที่ 4 มกราคม ก็ยังสามารถไปซื้อเกมที่ลดาคาได้ทัน) แถมเกมนี้ได้เลยว่ามีภาษาไทยมาให้เล่นด้วย เกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะต่อสู้แบบ Loop ไปเรื่อยๆ เพื่อค้นหาความทรงจำหายไป

คนเล่นจะต้องตัดสินใจที่จะสู้ต่อหรือตั้งรับ และเมื่อฟันฝ่าไปได้เรื่อยๆ ก็จะเจอบอสตอนท้ายและก็จะปลดล็อคพร้อมกับรับทรัพยากรทั้งหมดมา แล้วก็เอามาอัพเกรด ใส่ฮีโร่เพิ่ม และบริหารทรัพยากรที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ที่สุดนั่นเอง

OverQuartz

ถ้ากำลังมองหาเกมแบบเล่นออโต้ RPG ดีๆ ที่แบบคนเล่ยไม่ต้องการอะไรที่ยุ่งยากและไม่สามารถเดาทางได้ว่าจะเจอเส้นทางอะไรในการเล่น เกมนี้คือเกมแนะนำ เพราะตัวเกมจะสุ่มเส้นทางในการเล่นทุกครั้งที่เล่น ทำให้เกมไม่น่าเบื่อ

เนื่องจากเป็นเกมที่อาศัยการตัดสินใจของคนเล่น และเกมเพลย์แบบออโต้ ทำให้ภาพรวมของเกมนี้นั้นทำออกมาให้เข้าใจได้ง่ายและเล่นสบาย แต่คนเล่นจะต้องเล่น ถอยออกมา อัพเกรด ติดตั้งอุปกรณ์และลงไปใหม่ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ นั่นเอง

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Yeager

สนใจเกมแนวมอนฮันบนดาวต่าวดาวกันไหม? งั้นก็ต้องสนใจเกมนี้ โดยเกมตัวนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้ล่าสัตว์ร้ายในดาวต่างดาว (เราเป็นชาวดาวนั้นนะ) มีรูปแบบการเล่นที่คล้ายคลึงกัน คือรับเควสต์ เตรียมของ อัพให้พร้อมแล้วก็ออกไปลุย

จุดเด่นเกมนี้คือคนเล่นจะสามารถพกอาวุธไปได้สองอย่างและเปลี่ยนอาวุธได้ด้วย เกมเพลย์มีความรวดเร็ว อัพสกิลแยกย่อยไปได้อีก สำคัญก็คือ มีเนื้อเรื่องและฉากทำออกมาสวยงามอีกด้วย แต่ตอนนี้เกมยังอยู่ช่วงทดสอบ จะมีบั๊กชวนกำหมัดได้

สโตร์ประเทศอังกฤษ, อเมริกา และแคนนาดา
สโตร์ประเทศอังกฤษ, อเมริกา และแคนนาดา

Eternal Fantasia

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมที่เล่นได้สบายๆ ในแบบ IDLE และต้องการภาพเกมสไตล์ Pixel คุณมาถูกเกมแล้ว เพราะเกมนี้คือเกม IDLE แนวนอน ไร้เนื้อเรื่องให้อ่าน ภาพเป็นแนว Pixel ตะลุมบอนศัตรู ทำให้แตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่น

นอกจากนี้สิ่งที่แตกต่างคือ เกมจะมีอะไรให้เราทำค่อนข้างเยอะ ทั้งการอัพเกรดตัวละครฮีโร่และตัวละครฝั่งลูกทีม สวมใส่อุปกรณ์ เปลี่ยนสกิลของตัวหลัก รวมไปถึงการลงดันเจี้ยนตะลุยเพื่อฟาร์มของ เกมนี้มีให้ครบทุกอย่าง ไม่น่าเบื่อแน่นอน

Kurumi Diary

เกมจีบสาวแนวใหม่ที่ไร้โฆษณาและเป็นแนวอบอุ่นหัวใจ แถมภาพเป็นแนวนอนอีกด้วย นอกจากนี้ตัวเกมดังกล่าวจะนำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D ที่ทำให้คนเล่นได้สัมผัสกับตัวละครคุรุมิได้อย่างเต็มตา เกมนี้เน้นตัวละครคนเดียวไม่มีคนอื่นให้จีบ

ความสนุกของเกมนี้คือคนเล่นจะสามารถค้นหาความทรงจำวัยเด็กร่วมกับคุรุมิ ในเรื่อง คอยซื้อของ เอาใจ ร่วมพูดคุย และซื้อกาชาเพื่อเอาเสื้อผ้ากับการ์ดตัวละครมาให้เล่นกันได้ จึงทำให้เป็นอีกเกมที่เล่นได้เพลิดเพลินและผ่อนคลายอย่างยิ่ง

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่า 5 เกมส่งท้ายปีที่ทางเราได้เลือกนำมาแนะนำให้กับคนอ่าน และหลังปีใหม่เราจะกลับมาดูกันว่าจะมีเกมไหนบ้างที่น่าเล่นกันบ้าง ทางเราก็จะเอามานำเสนอเช่นเคย และขอบคุณทุกท่านที่ติดตามบทความของเรามาโดยตลอด พบกันใหม่ปีหน้า สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ