[PC-Steam] Loop Hero เกม RPG-Roguelite ที่ยิ่งวนยิ่งสนุก [มีภาษาไทย]

สุขสันต์เทศกาล Steam ลดราคาฤดูหนาว ซึ่งเทศกาลลดราคาครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของปี (แน่ล่ะก็จะหมดปีแล้วนี่) วันนี้จึงมาแนะนำเกมเล่นในวันหยุดที่รับประกันความติดหนึบ กับ Loop Hero ที่แม้จะเป็นเกมที่เหมือนไม่มีอะไร แค่ฮีโร่เดินวนๆซ้ำจุดเดิมเก็บทรัพยากร แต่ตัวเกมแฝงไปด้วยการวางแผนแต่ละขั้นจากความว่างเปล่า ที่ไม่มีทั้งเวลาหรือความทรงจำ ซึ่งแฝงไปด้วยปรัญญาไปพร้อมกับการเดินทางฮีโร่ที่ชี้ชะตาของโลก ด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกแหวกแนวกว่าชาวบ้าน และเกมนี้มี Mod ภาษาไทยที่จะทำให้เราเข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้น ซึ่งตัวเกมได้ลง Nintendo Switch ด้วย

ดาวดาวบนท้องฟ้าค่อยๆหายไปทีละดวง ไม่มีใครสังเกตุเห็น ไม่มีใครหยุดมันได้ โลกได้ถูกทำลายไปแล้วด้วยน้ำมือของ Lich ทำให้โลกนี้กลายเป็นความว่างเปล่า ไม่มีทั้งดินแดน เวลา หรือความทรงจำ เราเป็นเพียงคนๆเดียวที่รับรู้เหตุการณ์ดังกล่าว(แต่ถูกลบความทรงจำด้วยเช่นกัน)และได้เข้าต่อสู้กับ Lich เพื่อทวงเอาทุกสิ่งที่สูญหายไป และความทรงจำอันล้ำค่า

ไม่รู้ว่าแต่เดิมนั้นเกิดอะไรขึ้น แต่ฮีโร่ได้รู้สึกตัวหลังโลกได้ถูกทำลายไปหมดสิ้นทุกอย่างแล้วเหลือเพียงถนนสายเดียวที่เป็นวงกลม ตัวเราจะต้องเดินทางตามหาความทรงจำจากมอนสเตอร์เพื่อมาเติมเต็มให้กับโลกที่ว่างเปล่าใบนี้

เมื่อฆ่ามอนสเตอร์ได้บางครั้งจะได้รับ “การ์ดความทรงจำ” ซึ่งเป็นการ์ดภูมิประเทศหรืออุปกรณ์ สำหรับอุปกรณ์สามารถสวมใส่ได้ ส่วนการ์ดภูมิประเทศสามารถวางบนพื้นที่รอบๆถนนหรือบนถนนได้ ซึ่งจะได้หรือสร้างมอนสเตอร์ใหม่ๆออกมา นการต่อสู้นั้นจะเป็นไปอย่างอัตโนมัติ และเมื่อเดินทางครบ 1 รอบจะได้ฟื้นฟูพลังชีวิตจำนวนหนึ่ง

การผจญภัยจะวนอยู่แค่ถนนเส้นนี้เท่านั้นมีเพียงผู้เล่นเท่านั้นที่จะตัดสินใจว่าเวลาใดที่ฮีโร่จะสู้ต่อหรือถอยออกมา หากถอยออกมาจะนำทรัพยากรกลับไปได้ 60% (ถ้าตายจะได้รับเพียง 30%) ในการเล่นสะสมการ์ดภูมิประเทศเรื่อยๆ จนหลอดหัวกระโหลกเต็ม บอสของด่านจะปรากฎตัวออกมา เมื่อปราบมันได้ก็จะจบด่านพร้อมรับทรัพยากรทั้งหมดไป

ก่อนจะเข้าด่านเราจะพักอยู่ที่แคมป์ สามารถนำทรัพยากรจากในด่านมาสร้างหรืออัพเกรดอาคาร สร้างอุปกรณ์เครื่องใช้ ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถของฮีโร่มากขึ้น รวมถึงอาจจะได้การ์ดภูมิประเทศจากอาคารดังกล่าวได้ นอกจากนี้เมื่อเรายังสามารถติดตั้งเฟอร์นิเจอร์และเสบียง ส่วนการอัพเกรดอาคารจะสามารถเพิ่มช่องใส่เสบียงได้มากขึ้นเพิ่มความสามารถฮีโร่เพิ่มได้มากทีเดียว

สำหรับ Loop Hero จะมี 4 ด่าน และ 3 อาชีพ นักรบ / โจร / หมอผี ซึ่งแต่ละอาชีพมีความสามารถโดดเด่นกันไปคนละทาง เช่น นักรบเน้นที่พลังป้องกันและฟื้นฟูพลังชีวิต โจรดูดเลือด หมอผีปลุกโครงกระดูก ซึ่งเราสามารถเลือกการ์ดภูมิประเทศ และจัดเสบียงสนับสนุนฮีโร่ของเราได้โดดเด่นมากขึ้น

ความท้าทายของ Loop Hero ก็คือการบริหารทรัพยากรที่ได้รับมาอย่างกำจัดเพื่อเลือกทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์ตรงหน้า ซึ่งหากไม่มีทางออกจริงๆการยอมถอยออกมาจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะยังได้ทรัพยากรถึง 60 % นอกจากนี้ตัวการ์ดภูมิประเทศยังมีการทำคอมโบสร้างบัฟและมอนสเตอร์ที่พิเศษกว่าปกติด้วย เช่น วางการ์ดภูเขา 3*3 จะกลายเป็นภูเขาขนาดใหญ่ หรือวางบ้านแวมไพร์ติดกับหมู่บ้านทำให้หมู่บ้านโดนแวมไพร์ครอบงำ หากกวาดล้างผีดิบทั้งหมู่บ้านจะได้รับรางวัลเป็นต้น ทำให้เกม Loop Hero สนุกไม่มีเบื่อแม้จะวนลูบมาหลายสิบรอบซึ่งทุกๆรอบเราจะแข็งแกร่งขึ้นๆ เป็นเกมสูบวิญญาณอีกเกมหนึ่งแป๊บๆหมดวัน สำหรับคนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ ตอนนี้ลดราคา 40% เหลือ 149 บาทเท่านั้น

วิธีติดตั้ง Mod ภาษาไทย

1. โหลด Mod ภาษาไทยที่นี่
2. แตกไฟล์ ยังโฟลเดอร์เกม […Steam\steamapps\common\Loop Hero]
3. เริ่มเกมใหม่