(รีวิวเกมมือถือ) Eternal Fantasia สัมผัสกับเกม IDLE ภาพสไตล์ Pixel กันเถอะ

ทุกวันนี้เรามีเกม IDLE มาให้เล่นกันเยอะมากๆ ทั้งแนวตั้งทั้งแนวนอน ทั้งธีมแฟนตาซียันแนวโลกอนาคต (แต่แฟนตาซีจะเยอะกว่าหน่อย) แต่สำหรับคนไหนที่อาจจะเบื่อๆ กับภาพตัวละครแนวโมเดลเรียลๆ อยากได้ภาพสไตล์ Pixel กันบ้างนั้น เรามีเกมใหม่ที่เป็นภาพแนวดังกล่าวและเปิดให้เล่นกันแล้ววันนี้

สำหรับเกม Eternal Fantasia นั้นจะมีเรื่องราวในโลกแฟนตาซี กล่าวถึงโลกที่สร้างโดยเทพแห่งแสง แต่ก็เกิดจอมปีศาจที่มาจากจิตใจด้านลบของผู้คน ผู้กล้าคนหนึ่งได้ปราบจอมมารสำเร็จ เพื่อป้องกันไม่ให้จอมปีศาจฟื้นคืน เทพแห่งแสงได้แบ่งจิตของจอมปีศาจเป็น 4 ส่วนผนึกเอาไว้ และหลังจากนั้น เหตุการณ์จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE นำเสนอภาพแบบแนวนอน ไม่มีเนื้อเรื่องให้ดู สามารถเล่นไปได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องอ่านไม่ต้องกังวลอะไร หากไม่ทำอะไรเกมก็จะฟาร์มให้อัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องรอผ่านด่านฝึก ทำให้เกมเริ่มฟาร์มให้เราทันทีเมื่อเริ่มเกม และเมื่อคนเล่นพร้อมเมื่อไหร่ก็กดต่อสู้เพื่อลุยกันได้เลย

เกมเพลย์นั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านโดยเลือกเล่นแบบออโต้ได้ ตัวละครจะเป็นการสู้แบบตะลุมบอนอีกฝ่ายโดยไม่สนใจตำแหน่งยืน ค่าพลังเยอะกว่า ออกสกิลถูกต้องจังหวะตรงก็จะสามารถเอาชนะได้ และเพราะเป็นภาพแนว Pixel ภาพเลยมองง่ายและการต่อสู้จะค่อนข้างนัวซึ่งให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมเก็บเลเวลมากกว่า IDLE

ทุกด่านนั้นจะมีบอสอยู่ปลายทางและหากคนเล่นเอาชนะไม่ได้ก็จะต้องสู้ใหม่แต่จะไม่ลดด่านลง ขณะเดียวกัน ด่านไหนที่คนเล่นผ่านแล้วก็จะสามารถกดเล่นผ่านไวๆ เพื่อฟาร์มของได้ เกมนี้ถึงจะเป็น IDLE แต่มีการติดตั้งสวมใส่และหาของมาอัพเกรดค่อนข้างเยอะแตกต่างจากเกมอื่นพอสมควรเลย

ตัวละครเกมนี้จะใส่ได้ทั้งหมด 4 คนแต่เล่นจริงๆ จะมี 5 คนเพราะจะรวมตัวเรา (ที่เป็นผู้กล้า) รวมไปถึง โดยตัวละครผู้กล้านั้นก็จะมีการใส่อุปกรณ์และสกิลที่แตกต่างจากตัวละครอื่นๆ แปลว่าคนเล่นจะสามารถเปลี่ยนให้ตัวละครหลักกลายเป็นตัวละครสายโจมตีแบบไหนก็ได้แล้วแต่คนเล่นเลือก (หรือตามของที่มี)

ในขณะที่ตัวละครอื่นๆ ที่คนเล่นจะสามารถเอามาเล่นได้ตามที่เกมแจกให้หรือกดจากกาชาก็จะเน้นในการติดตั้งอุปกรณ์มากกว่าและล็อคสายต่อสู้แบบตายตัว ตัวละครเกมนี้มีการแบ่งเกรดจริงแต่เมื่อใช้งานจริง คนเล่นดูจากคะแนนโหวตของคนเล่นได้เลยว่าคนนี้คะแนนดีหรือน้อย แปลว่าตัวละครเกรดธรรมดาก็สามารถเอามาเล่นได้ดีหากคนนั้นได้รับการโหวตจากคนเล่นกันเองว่าน่าใช้ เป็นอีกระบบที่ดีมากๆ

นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดได้ค่อนข้างง่ายเนื่องจากว่าอุปกรณ์ไม่ต้องเปลี่ยนและเพิ่มระดับได้ (ยกเว้นตัวผู้กล้าที่เปลี่ยนอุปกรณ์ได้) ทำให้แบ่งแยกของในการอัพเกรดค่อนข้างชัดเจน และในเกมก็ยังมีด่านให้ฟาร์มของค่อนข้างเยอะอีกด้วย อาจเรียกได้ว่า นี่คือเกม IDLE ที่มีอะไรให้ทำเยอะกว่าเกมอื่นก็ว่าได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสไตล์ Pixel สู้กันแบบตะลุมบอน
  • แบ่งตัวละครสองส่วน ตัวคนเล่นกับตัวกาชา
  • ตัวละครมีการให้คะแนน จึงมองออกง่ายกว่าคนไหนน่าเล่น
  • มีโหมดในการฟาร์มของเยอะมาก
  • เทียบกับเกมแนวเดียวกัน เกมนี้มีอะไรให้พัฒนาและทำเยอะมาก

สำหรับเกม Eternal Fantasia ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)