[PC-Steam] ศึกหุ่นยนต์ปะทะไคจูสะท้านโลก Mechs V Kaijus – Tower Defense

หากใครกำลังมองหาเกมป้องกันฐานที่เล่นเพลินๆ ที่ใช้เวลาต่อรอบไม่นานแต่ไม่สั้นมากแถมยังมีอุปกรณ์ให้อัพเกรดมากมาย คุณมาถูกทางแล้ว กับเกม Mechs V Kaijus เกมแนวหุ่นยนต์ป้องกันฐานจากไคจูจำนวนมากมายที่แห่ขึ้นมาจากหลุมก้นบึ้งนรกของโลก มันมีเป้าหมายที่จะทำลายล้างโลกเท่านั้น! คุณต้องออกไปขับหุ่นยนต์และนำกองกำลังป้องกันตัวเองออกไปอยู่หน้าสุดของสมรภูมิ ที่ไม่เพียงแต่ต้องต้านทางการบุกของกองทัพไคจูเท่านั้น แต่ยังต้องนำกองทัพไปบุกทำลายบอสใหญ่ของไคจูเพื่อหยุดการทำลายล้างนี้ด้วย

การเล่นของ Mechs V Kaijus นั้นเข้าใจไม่ยาก โดยตัวเกมจะประกอบด้วยกัน 3 ส่วนคือ ป้องกัน ,อัพเกรด และโจมตี

การป้องกัน

เราจะได้บังคับหุ่นยนต์ 1 ตัว(ตรงกลาง)สามารถคลิกซ้ายเพื่อยิงและเลือกทิศทางการยิงได้ หุ่นยนต์ตัวที่เหลือ จะโจมตีอัตโนมัติตามระยะโจมตีของหุ่นแต่ละตัว

การวางฐานป้องกัน สามารถเลือกฐานวางในเขตที่กำหนดเท่านั้น ซึ่งสามารถวางฐานกำแพง ฐานโจมตี ฐานสนับสนุน หรือเรียกยูนิตสนับสนุนอื่นๆจากเมนู Defense Menu โดยใช้เครดิต (เครดิตได้รับจากการฆ่าศัตรู) และเมื่อคลิกเม้าส์กลางจะสามารถเรียกกำลังสนับสนุนจากกองทัพได้ด้วย(ต้องซื้อไว้ก่อน)

ฐานต่างสามารถอัพเกรดได้ 3 ระดับ ซึ่งจะต้องใช้เครดิตอัพเกรดเช่นกัน โดยช่วงแรกๆแนะนำให้ฐานกำแพงไว้หน้าสุดจากนั้นถัดมาค่อยเป็นฐานโจมตี ส่วนด้านหลังสุดให้เป็นฐานสนับสนุนเช่น ฐานเรียกรถถัง หรือปืนใหญ่ ซึ่งฐานพวกนี้ค่อนข้าง่อนแอ ไม่สามารถปะทะกับไคจูตรงๆได้ และอย่าลืมฐานโจมตีทางอากาศเพราะไคจูที่บินได้ บินได้ไวมาก

การอัพเกรดและการปลดล็อคการวิจัย

เมื่อเอาชนะด่านมาได้จะได้รับแต้มวิจัย สามารถนำไปปลดล็อคฐานและความสามารถอื่นๆของฐานและหุ่นยนต์ได้ ซึ่งการวิจัยมีมากกว่า 30 ชนิด จะแบ่งเป็นการปลดล็อคยูนิต/ฐาน และการอัพเกรด ซึ่งช่วงแรกให้ปลดล็อคฐานและยูนิตสนับสนุนไว้ก่อน จากนั้นค่อยๆปลดล็อคฐานโจมตีและป้องกันเช่น พื้นหนาม ป้อมไฟเป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดหุ่นยนต์ที่ใช้งานและหุ่นยนต์สนับสนุน เช่น เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มระยะ เพิ่มจำนวนมิสไซร์ เกราะ ฯลฯ โดยชนิดกระสุนและหุ่นยนต์สนับสนุนตัวอื่นๆสามารถปลดล็อคได้ที่การวิจัย

การบุก

เมื่อเราสามารถป้องกันเมืองได้จนสามารถรุกคืบไปยังฐานที่มั่นของไคจู ในช่วงนี้แหละทุ่มกำลังทั้งหมดถล่มมันซะเลย ซึ่งตัวบอสไคจูเองก็จะเรียกไคจูจำนวนมากมาถล่มเราเช่นกัน ตั้งรับให้มั่นแล้วส่งกำลังทั้งหมดบุกรวดเดียวเอาชนะให้ได้

โดยรวมแล้วเป็นเกมป้องกันฐานที่สนุกและคุ้มค่ามากๆ นอกจากเกมเพลย์จะสนุกไม่น่าเบื่อแล้วยังสามารถสร้างกองทัพไปบุกฝั่งไคจูคืนได้ด้วย ตัวไคจูเองก็มีหลากหลายประเภททั้งมินิบอสและบอสใหญ่ ที่สร้างออกมาเท่ไม่น้อย ใครที่ชอบเกมแนวป้องกันฐานแนะนำให้ลองเลย Mechs V Kaijus – Tower Defense คุ้มค่าแน่นอน ตอนนี้ลดราคาเหลือเพียง 186 บาทเท่านั้น