5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 4 – 10 เม.ย. 2022

เมื่อดูภาพรวมของอาทิตย์นี้แล้วก็อาจจะรู้สึกว่ามีเกมหลายๆ เกมเตรียมพร้อมเอาไปเปิดกันในอาทิตย์หน้า แต่ก็ไม่ใช่ว่าอาทิตย์นี้จะไม่มีเกมอะไรเลยเพราะก็ยังมีเกมน่าสนใจมาให้ทางเราได้แนะนำกัน โดยจะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันได้เลย

Summoners War: Chronicles

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดทดสอบกันแบบเอ๊กครูชีฟให้แฟนๆ เกมชาวไทยได้ทดลองเล่นกันก่อนเลน กับภาคใหม่ของซัมมอนเนอร์วอร์ที่ได้เอามาทำเป็นเกมแนว Openworld MMORPG ไม่เคยเล่นมาก่อนไม่ใช่ปัญหาเพราะเกมภาคนี้เล่าเรื่องย้อนไปไกลนั่นเอง

เกมมีระบบออโต้ช่วยเล่น แต่ก็มีระบบแอ็คชั่นให้คนเล่นควบคุมทั้งการโจมตีและหลบหลีกเอง และจุดเด่นของเกมคือมอนสเตอร์ที่เราเรียกมาช่วยทำให้เราสลับใช้งานสกิลเพื่อโจมตีศัตรูประสานร่วมกันได้ แถมงานภาพก็ยังทำสวยพร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ

Shadow Brides: Gothic

เป็นเกมที่ดูเหมือนจะเน้นตัวละครสาวๆ เซ็กซี่มาเชิญชวนคนเล่นไปลองเล่นกัน เรียกได้ว่าในบางฉาก บางช็อตต้องระวังข้างหลังเอาไว้ซักหน่อยว่ามีใครแอบมองดูอยู่ไหม แถมยังมีระบบส่งจูบและไปเดตกับตัวละครอีก ยังไม่รวมปลดล็อคภาพเซ็กซี่ให้ได้สะสมกันด้วย

แต่ถ้าดูในส่วนของเกมเพลย์นั้นก็เรียกได้ทำออกมาเข้าถึงได้ง่ายเพราะขอแค่จับเอาตัวละครวางไปในช่อง แล้วที่เหลือเดี๋ยวตัวละครจะโจมตีเอง เกมจึงอาศัยการสังเกตเอาว่าเราจะเลือกใครลงไปสู้และต้องระวังยังไงบ้าง แถมยังสามารถอัพระดับตัวงละครเกมนี้ทุกคนไประดับสูงๆ ได้อีกด้วย

DarkBind

เรียกได้ว่าเป็นเกมแอ็คชั่นบนมือถือที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว เพราะนำเสนอฉากการเล่นแบบฮาร์คคอร์แอ็คชั่นจ๋าแบบไม่มีออโต้ แต่ออกแบบระบบมาให้เล่นบนมือถือได้ง่ายมากๆ จนรู้สึกได้แบบว่า เฮ้ย สนุกกว่าที่คิดนะ อะไรแบบนี้

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการทำกราฟฟิกออกมาสวยแถมยังมีเนื้อเรื่อง ธีม และเพลงประกอบที่ทำออกมาน่าสนใจอย่างมากอีกด้วย โดยตัวเกมตอนนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่เพราะ Netease เป็นคนทำก็เป็นไปได้ที่จะมีเปิดให้เล่นกันในไทยเช่นกัน

สโตร์ประเทศญี่ปุ่นและอเมริกา

Mechs V Kaijus – Tower Defense

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวป้องกันฐานที่เล่นได้เพลินๆ กินเวลาไม่มากนักเรามีเกมมาแนะนำกัน โดยเกมนี้คนเล่นจะต้องสร้างหุ่นยนต์มารับมือกับพวกไคจูหรือพวกสัตว์ประหลาดที่มาบุกโลก โดยตัวเกมจะประกอบด้วยกัน 3 ส่วนคือ ป้องกัน ,อัพเกรด และโจมตี

เกมยังมีระบบการอัพเกรดและวิจัยเพื่อการพัฒนา ในช่วงแรกๆ เราจะต้องป้องกัน และต่อมาเราก็จะต้องบุกไปโจมตีถึงฐานแม่มันโดยรวมแล้วเป็นเกมป้องกันฐานที่สนุกและคุ้มค่ามากๆ นอกจากเกมเพลย์จะสนุกไม่น่าเบื่อ ซื้อมาเล่นกันได้เลยบน STEAM

Dark Lord

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่เล่นง่ายและจะให้คนเล่นได้เข้าไปสนุกสนานกับการตะลุยดันเจี้ยนแบบสุ่มแต่ละครั้งที่ไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไรบ้าง เกมจะมีระบบอัพเกรดสกิลที่หลากหลายเพื่อให้เราสามารถเพิ่มความสามารถที่เหมาะสมตามสไตล์การเล่นของเรา

ถือได้ว่าเป็นเกมเพลยืแนวแอ็คชั่นที่ครบเครื่องและการคาดเดาไม่ได้ง่ายๆ นั้นทำให้คนเล่นสนุกสนานกับการเล่น รวมไปถึงการหาทางที่จะทำให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในการเอาชนะ ตัวเกมมีให้ลองเล่นฟรีบทแรก ที่เหลือต้องซื้อแต่ราคา 88 บาทเท่านั้น

และทั้งหมดนี้คือเหล่าเกมใหม่ และเกมแนะนำจากทางเราทั้งหมด 5 เกมที่ได้เลือกนำมาให้ได้อ่านกัน แม้ว่าเกมส่วนใหญ่จะพร้อมเทใจเตรียมเปิดกันในอาทิตย์หน้าแต่ในอาทิตย์นี้เองต่างก็มีเกมที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว